Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 85.000 thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội đang làm bài thi môn Ngữ Văn

Sáng nay (2/6), tại Hà Nội, các thí sinh thi vào lớp 10 công lập năm học 2019-2020 đã có mặt đầy đủ ở các cụm thi để chuẩn bị thi môn đầu tiên là Ngữ Văn.

Theo ghi nhận của phóng viên Gia Đình Mới, sáng sớm nay 2/6, tại các điểm thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn TP Hà Nội, các phụ huynh và thí sinh đến từ 6 giờ 30. 

  Phụ huynh và học sinh đến điểm thi tại trường THPT Cầu Giấy từ khá sớm.

Phụ huynh và học sinh đến điểm thi tại trường THPT Cầu Giấy từ khá sớm.

Chia sẻ với phóng viên, chị Đặng Hồng Thơm, có con thi vào lớp 10 tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy cho biết: "Tôi cũng khá lo lắng vì kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay ở Hà Nội có nhiều điểm mới. Năm nay là năm đầu tiên các trường công lập tại Hà Nội chỉ sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10. Vì vậy, các con phải thi bốn môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử thay vì 2 môn như những năm trước. Các con không được cộng điểm từ học bạ, học nghề".

Theo thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi, trong đó môn Toán và Ngữ văn hệ số 2. Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các thí sinh là phải tham dự đủ 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Những học sinh có đủ 4 bài thi mới được xét tuyển, không có bài thi nào bị điểm 0 và không vi phạm quy chế thi đến mức bị hủy kết quả bài thi.

  Phụ huynh và thí sinh cùng dò lại phòng thi, số báo danh.

Phụ huynh và thí sinh cùng dò lại phòng thi, số báo danh.

Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, thành phố Hà Nội có hơn 85.000 thí sinh đăng ký dự thi. Để phục vụ kỳ thi này, ngành giáo dục thành phố Hà Nội đã huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại tại 169 điểm thi trên địa bàn. Hơn 3.600 phòng thi đã sẵn sàng, đáp ứng các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay áp dụng theo quy chế thi THPT quốc gia nên các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài đã được trang bị hệ thống camera an ninh để giám sát chặt chẽ, đảm bảo tính công bằng của kỳ thi.

Theo lịch thi, 8 giờ sáng nay 2/6, các thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ Văn, với thời gian 120 phút. 14 giờ 30 chiều, các thí sinh thi môn Toán trong thời gian 120 phút.

Từ 8 – 10 giờ 30 sáng 3/6, các thí sinh thi 2 môn Ngoại ngữ và Lịch sử. Chiều cùng ngày, các thí sinh thi vào các trường chuyên sẽ dự thi các môn chuyên.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO