Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn một nửa thanh thiếu niên chuyển giới đã từng cố gắng tự tử

Đây là kết quả khảo sát tại trường Đại học Arizona (Mỹ) khi nghiên cứu về nhóm thanh thiếu niên ở nước này.

Hơn một nửa thanh thiếu niên chuyển giới đã từng cố gắng tự tử 0

Mới đây, một nghiên cứu tại trường Đại học Arizona (Mỹ) được công bố trên tạp chí Pediatrics cho thấy, hơn 50% thanh thiếu niên chuyển giới nam đã từng cố gắng tự tử ít nhất một lần trong đời. 

Ngoài ra, 41,8% thanh thiếu niên chưa nhận diện rõ bản dạng giới cho biết họ đã từng cố gắng tự tử, ngoài ra 27,9% thanh thiếu niên vẫn chưa chắc chắn về bản dạng giới hoặc đặt câu hỏi về thiên hướng tính dục của bản thân.

Hơn 120.000 thanh thiếu niên trong độ tuổi 11 - 19 đã tham gia khảo sát, trong đó có 2000 người được xác định là người chuyển giới hoặc còn đang đặt câu hỏi về nhận dạng giới tính của bản thân. Công trình nghiên cứu này kéo dài 3 năm.

Cũng trong nghiên cứu cho thấy, khoảng 30% người chuyển giới nữ đã thừa nhận rằng họ từng tìm đến việc tự sát. 

Hơn một nửa thanh thiếu niên chuyển giới đã từng cố gắng tự tử 1

Tuy nghiên cứu chỉ cho thấy con số thanh thiếu niên đã từng cố gắng tự tử mà không chỉ ra nguyên nhân, nhưng các nhà nghiên cứu có thể hiểu được một phần lý do.

Raffi Freedman-Gurspan, nhà hoạt động nhân quyền chuyển giới người Mỹ, giám đốc quan hệ đối ngoại của Trung tâm quốc gia về chuyển giới bình đẳng (NCTE) cho biết: "Thực trạng này là một điều đáng buồn nhưng nó không còn xa lạ gì với chúng ta. Qua những gì chúng tôi nghe được từ những người đã từng tìm đến việc tự sát, thì nguyên nhân là do họ không thể chịu đựng nổi sự kỳ thị. 

Những gì chúng tôi luôn cố gắng để truyền đạt đó là những người chuyển giới không làm gì sai cả, chỉ là xã hội quá chậm chạp trong việc chấp nhận họ. Điều đó tạo ra một môi trường mà người chuyển giới không cảm thấy an toàn và được ủng hộ."

Thông qua nghiên cứu, các tác giả nhận thấy một sự thật rằng thanh thiếu niên ngày nay đang rơi vào tình trạng khủng hoảng, cần phải ngăn chặn sự phân biệt đối xử và bắt nạt cũng như tăng cường những nỗ lực phòng chống tự sát, đặc biệt đối với nhóm trẻ chuyển giới.

Chúng ta nên giáo dục cho trẻ em về nhận dạng giới tính và thiên hướng tính dục để tạo một môi trường an toàn cho chúng sống, học hỏi và phát triển.

Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO