Báo Điện tử Gia đình Mới

Hòn Thơm: 'Giai nhân' quyến rũ hơn cả Boracay, Philippines  

Nếu vẫn còn đang hoài nghi về sự so sánh Hòn Thơm với Boracay thì cần biết rằng, Hòn Thơm hoàn toàn có khả năng gây “thương nhớ” với một người xa lạ dù họ chưa từng đặt chân tới, thậm chí nhớ nhung nhiều hơn cả Boracay bởi vẻ đẹp trứ danh pha trộn giữa nét mộc mạc hoang sơ với những trải nghiệm chỉ có tại đảo thiên đường.

  Hòn Thơm khi xưa còn là một làng chài nghèo, chốn nghỉ chân của tàu bè tứ xứ.

Hòn Thơm khi xưa còn là một làng chài nghèo, chốn nghỉ chân của tàu bè tứ xứ.

Từ nơi ngụ cư của dân chài nghèo

Hòn Thơm là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở Nam đảo Phú Quốc với diện tích khoảng 6km2. Có diện tích tương đương và được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng cùng cảnh sắc tuyệt mỹ nên thiên đường nhiệt đới “mới nổi” này được ví như Boracay của Việt Nam.

10 năm trước, Hòn Thơm đúng nghĩa là một “chợ cá” đầy ắp với đủ loại tàu đánh cá các cỡ neo đậu để trao đổi buôn bán sau chuyến ra khơi.

Bờ biển dốc thoai thoải, tàu du lịch nhỏ không thể cập bến sát bờ nên hiếm hoi lắm mới có đoàn khách “phượt” ghé chơi chốc lát. Du khách ra đảo sớm mai, tắm biển, ngắm trời ngắm núi, rồi lại vội vã lên cano, lên tàu về đất liền khi chiều chưa buông. Hòn Thơm khi đó tựa như cô gái đẹp vẫn còn ẩn mình giữa trùng khơi.

Trên bờ cát trắng xóa là những khu chợ nhỏ nhưng khá náo nhiệt, tất cả chủ yếu phục vụ cho những khách lạ đến từ các tàu đánh cá ở Cà Mau, Phú Quốc, Rạch Giá... đang neo đậu ngoài kia.

Những hàng quán tạm bợ dựng lên hầu như chỉ bán cho dân đi tàu ghé nghỉ tạm. Đi suốt con đường cát nhỏ rợp bóng dừa, dài khoảng một ki lô mét chạy từ phía nam đến phía bắc đảo chính là nơi dân cư trên đảo sinh sống.

Do đặc thù tập quán, tàu thuyền ngư dân thường kéo nhau đổi chỗ nên những dãy hàng quán hay căn nhà ở chỉ là những mái lá, nhà gỗ xập xệ, tìm đỏ mắt cũng khó thấy một căn nhà tường xây khang trang trên hòn đảo rộng khoảng 6km2 này.

Sự thức giấc của Hòn Thơm

Năm 2015, chính quyền huyện Phú Quốc đã xác định Hòn Thơm - hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo An Thới sẽ phát triển theo hướng du lịch giải trí và nghỉ dưỡng. Và rất nhanh chóng, chỉ vỏn vẹn sau vài năm, hạ tầng đảo nhỏ lột xác toàn diện với những công trình “khủng” được đầu tư bởi Tập đoàn Sun Group.

  Hòn Thơm ngày nay đã lột xác nhờ hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á.

Hòn Thơm ngày nay đã lột xác nhờ hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á.

Nếu trước đó, xã đảo vẫn chưa có điện lưới, sóng điện thoại cũng hết sức phập phù, đi lại đến đảo bất tiện đủ đường thì nay, nhờ hệ thống cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, chỉ chưa đầy 15 phút, du khách sẽ có mặt tại đảo. Không chỉ điện lưới sẵn sàng thắp sáng ngày đêm mà wifi còn được phủ tới tận cabin cáp treo.

Tại điểm cuối của cáp treo ở Hòn Thơm, một tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park sôi động bốn mùa cũng đã hình thành, biến “chợ cá” nhếch nhác ngày nào thành trung tâm giải trí đẳng cấp bậc nhất đảo Ngọc Phú Quốc.

Những màn biểu diễn và hội hè tưng bừng khắp chốn, thêm công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á Aquatopia khiến trải nghiệm của du khách như được nối dài bất tận.

Những bãi Nồm, bãi Nam, bãi Chướng, bãi Trào vốn có phần “hoang dại” và lặng lẽ bên những bóng dừa nghiêng nghiêng, giờ đây đã thực sự “thức giấc” bởi loạt trải nghiệm biển như mô tô nước, dù lượn, kayak,… cuốn hút du khách vui chơi quên lối về.  

Đến tương lai an cư xa xỉ của giới nhà giàu

Sự “lột xác” nhanh chóng của Hòn Thơm kéo theo cục diện du lịch trên đảo đã thay đổi, du khách không còn tập trung ở Bắc, Trung đảo mà ly tâm xuống phía Nam, khu vực quần đảo An Thới, trong đó thu hút số 1 là đảo Hòn Thơm.

Năm 2019, Phú Quốc đón hơn 5,1 triệu lượt khách, góp phần chính vào khoản doanh thu gần 19.000 tỷ đồng từ du lịch của Kiên Giang, trong đó khu vực Nam đảo mà nổi bật là Hòn Thơm cũng góp vào đó lượng khách không nhỏ.

Cùng với việc đón nhận một nguồn vốn khổng lồ đổ vào hạ tầng giao thông và du lịch, trong tương lai gần Hòn Thơm hứa hẹn sẽ trở thành thủ phủ du lịch mới của Phú Quốc.

  Chẳng bao lâu nữa, Hòn Thơm sẽ tấp nập như Boracay của Philippines và đón làn sóng di cư ra đảo để đầu tư, kinh doanh.

Chẳng bao lâu nữa, Hòn Thơm sẽ tấp nập như Boracay của Philippines và đón làn sóng di cư ra đảo để đầu tư, kinh doanh.

Hiện, giới nhà giàu đã bắt đầu manh nha “săn lùng” cơ hội tìm kiếm ngôi nhà thứ hai trên hòn đảo thiên đường này. Sức hấp dẫn của cuộc sống lý tưởng, trong lành và sung túc trên hòn đảo du lịch giàu có giữa đại dương luôn là khát khao của bao người, vì thế các chuyên gia dự báo, sắp tới sẽ xuất hiện một làn sóng di cư tới Hòn Thơm.

Người ta tin rằng, chẳng bao lâu nữa nơi đây sẽ tấp nập như Boracay của Philippines với chuỗi cửa hàng kinh doanh sầm uất, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp bên các bãi biển giàu tiềm năng. Những thế mạnh của Hòn Thơm sẽ được “kích hoạt” mạnh mẽ chưa từng thấy.

Và Nam đảo nói chung, Hòn Thơm nói riêng sẽ là điểm đến sống động, tiêu biểu cho sự phát triển của Phú Quốc.

Vì thế, đây chính là thời điểm vàng để sở hữu ngôi nhà thứ hai (second home) tại Hòn Thơm với số vốn không quá lớn ở giai đoạn đầu phát triển, trước khi nó trở thành những bất động sản được nhiều người săn đón chỉ ít năm sau đó tại hòn đảo du lịch “hái ra tiền”.

Như thế, bạn vừa được tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng trong mơ, vừa có thể “bỏ túi” khoản lãi lớn từ việc cho thuê hoặc tự kinh doanh dịch vụ du lịch. Sớm nắm bắt cơ hội, chuyện kiến tạo một cuộc sống thịnh vượng, sung túc tại nơi này sẽ chẳng mất quá nhiều thời gian.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO