Báo Điện tử Gia đình Mới

Hồng Kông đóng cửa trường học, Nhật Bản có số ca mắc COVID-19 cao nhất kể từ tháng 4

Hồng Kông mới đây phải ra lệnh tạm hoãn việc mở cửa trường học vì COVID-19. Còn Nhật Bản có số ca mắc COVID-19 cao nhất kể từ tháng 4.

Hôm nay (10/7), Bộ giáo dục Hồng Kông tuyên bố sẽ tạm hoãn việc mở cửa các trường học kể từ thứ hai (ngày 13/7) tới đây vì COVID-19. Theo báo cáo, Hồng Kông có nhiều ca mắc COVID-19 gần đây khiến thành phố lo ngại dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. 

Hôm qua (ngày 97), Hồng Kông ghi nhận thêm 42 ca mắc mới, trong đó có 34 ca lây lan trong cộng đồng. Đây là ngày thứ hai Hồng Kông tăng các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng khu dân cư. 

Theo bộ trưởng bộ giáo dục, ông Kevin Yeung, một số sinh viên và cha mẹ của họ đã nhiễm COVID-19. Hiện thành phố đã có 1.366 ca mắc và 7 người chết vì COVID-19. 

  Hồng Kông hoãn mở cửa trường học, Tokyo Nhật Bản tăng các ca mắc COVID-19

Hồng Kông hoãn mở cửa trường học, Tokyo Nhật Bản tăng các ca mắc COVID-19

Trong khi đó, thủ đô Tokyo, Nhật Bản thông báo có 224 ca mắc COVID-19 mới trong ngày hôm qua (97). Đây là số ca mắc cao nhất trong ngày kể từ 17/4 và đa số đều là người trẻ. Được biết, Tokyo vẫn còn 6 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch vì COVID-19. 

Các tỉnh huyện lân cận cũng đang có nhiều ca lây nhiễm mới. Ngày 8/7, Saitama có 48 ca nhiễm mới, cao nhất trong gần 2 tháng trở lại đây. Còn Kanagawa cũng có 25 ca, Osaka có 30 ca mắc mới cách đây 1 ngày. 

Chính phủ Tokyo và các chuyên gia cho rằng nhiều người mắc COVID-19 là do việc tăng cường việc xét nghiệm, đặc biệt là những người làm việc ở các cơ sở giải trí ban đêm như các câu lạc bộ, quán bar. 

(Theo Reuters/Japan Times) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO