Báo Điện tử Gia đình Mới

Tháng 11/2020 trao Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam' năm 2020

Giải nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp Giáo dục, về các tập thể cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục.

Chiều 30/6, tại trụ sở Bộ GD&DT đã diễn ra Họp báo giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2020. Giải là sự kiện thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những vấn đề nóng, thành tựu trong thực hiện đổi mới sáng tạo dạy và học của ngành giáo dục trên phạm vi cả nước.

Tháng 11/2020 trao Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam' năm 2020 0

Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.

Giải dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài. Thời gian đăng, phát từ ngày 5/9/2019 đến hết ngày 5/9/2020.

Các loại hình báo chí xét giải gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Các thể loại gồm: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình. 

  Nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng ban tổ chức Giải cho hay, ngày 20/3/2019, Bộ GD&ĐT đã bàn hành Quyết định số 663/QĐ-BGDĐT, ban hành thể lệ Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam".

Theo thể lệ, tác giả tham gia Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" là công dân Việt Nam, bao gồm những nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên có tác phẩm báo chí xuất sắc, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép phù hợp với tiêu chí của Giải; không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 5 tác phẩm tham dự Giải. Tham dự Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" là những tác phẩm bằng tiếng Việt, được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng kể từ ngày 5/9 của năm trước, đến ngày 5/9 của năm tổ chức tổng kết, trao giải. Nếu tác phẩm đăng, phát nhiều kỳ thì ít nhất phải có 2/3 số tác phẩm trong thời gian trên.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích. 2 nhân vật sẽ được lựa chọn để trao giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 14/11/2020.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO