Báo Điện tử Gia đình Mới

Họp báo vụ cây bật gốc: 18 học sinh bị nạn, thầy hiệu trưởng nhận trách nhiệm chính

Chiều 26/5, TP. HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cây phượng vĩ trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3) bật gốc đổ đè trúng nhiều học sinh.

15 giờ chiều 26/5, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức họp báo về vụ việc cây phượng vĩ trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3) bật gốc đổ đè trúng nhiều học sinh. 

18 học sinh thương vong

Ông Trần Quang Bá, Quyền Chủ tịch UBND quận 3 thông tin, vụ việc cây phượng cổ thụ tại trường THCS Bạch Đằng bật gốc đè trúng học sinh xảy ra vào khoảng 6 giờ 22 phút sáng ngày 26/5 tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM.

  Buổi họp báo diễn ra chiều nay.

Buổi họp báo diễn ra chiều nay.

Vụ tai nạn đáng tiếc đã gây thương vong cho 18 học sinh lớp 6.8. Trong đó:

- 4 em được chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO (1 em được về, 3 em được mổ xương);

- 8 em được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (5 em sức khoẻ ổn định được cho về, 3 em bị gẫy tay, chân, ảnh hưởng cột sống chờ mổ);

- 5 em được đưa vào Bệnh viện Quận 3, bị xây xát nhẹ và sau đó đã được cho về.

- 1 em là N.T.K (lớp 6.8) được chuyển vào Bệnh viện An Sinh, dù được cấp cứu nhưng không qua khỏi, được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Quận đã chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu K. Hiện cơ quan chức năng đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. 

Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Quận 3 đã có mặt để chỉ đạo các đơn vị xử lý vụ việc.

Công an đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc

Tại họp báo, đại diện Công an Quận 3 cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra đơn vị đã phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp có mặt hiện trường triển khai công tác phong toả để khám nghiệm hiện trường.

“Hiện tại chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân nên sẽ thông tin kết quả điều tra sau”.

Cây phượng được trồng từ năm 1996

Thầy Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng nhà trường cho hay tại họp báo, cây phượng cổ thụ này đã được trồng từ năm 1996. Thầy Phúc mới về công tác tại trường 3 năm, công nhân cây xanh vẫn vào cắt nhánh cây hàng năm, những cành hỏng, bị khô được cắt tỉa. Mới đây, nhà trường cũng vẫn tiến hành chăm sóc cây.

  Cây phượng bị đổ đã có 24 năm tuổi.

Cây phượng bị đổ đã có 24 năm tuổi.

Thầy Phúc cũng kể lại, thời điểm cây phượng đổ xuống, thầy cùng 1 số giáo viên chạy đến bên các em. Với em K (học sinh đã tử vong), thời điểm đó các thầy cô hỏi em thì em vẫn nói thì thào "con không có sao". Các cô giáo cho em và các em học sinh bị thương uống nước, đợi xe cứu thương đến đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên khi xe cấp cứu tới thì K đã miên man bất tỉnh.

Lãnh đạo TP.HCM cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, học sinh lớp 6.8 nghỉ học ngày hôm nay, ngày mai học sinh lớp 6.8 vẫn đi học bình thường.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến chia buồn gia đình học sinh mất

Chiều 26/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến viếng và chia buồn với gia đình em N.T.K (12 tuổi), học sinh tử nạn trong vụ cây phượng đổ tại sân trường THCS Bạch Đằng sáng cùng ngày.

Trước đó, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, và bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP, cũng có mặt chia buồn với gia đình nạn nhân. Ông cũng thay mặt lãnh đạo TP hỗ trợ gia đình số tiền 20 triệu đồng.

Thầy hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng nhận trách nhiệm chính

Nói về trách nhiệm trong vụ việc này, thầy Hiệu trưởng cho rằng đây là trách nhiệm của Nhà trường. “Tài sản trong khuôn viên nhà trường thì trường đó phải chịu trách nhiệm, vì vậy cây xanh ngã chính tôi là người đứng đầu Nhà trường thì sẽ là người chịu trách nhiệm chính của vụ việc”, thầy Phúc nói.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO