Báo Điện tử Gia đình Mới

Hớp hồn bởi những bức ảnh ghi lại hiện tượng thiên nhiên ngoạn mục 'sét trong núi lửa'

Nhiếp ảnh gia người Chile Francisco Negroni nổi tiếng với những bức ảnh "hớp hồn" ghi lại những hình ảnh hiện tượng thời tiết kỳ lạ và ấn tượng. Những bức ảnh của Negroni độc đáo vì đã "đóng băng" được những khoảnh khắc thiên nhiên ngoạn mục, cho thấy sức mạnh dữ dội của tự nhiên.

01

Theo trang Thinking Humanity, Khi Negroni còn làm phóng viên ảnh mảng chính trị, anh đã có mặt tại thảm họa núi lửa Llaima phun trào năm 2008 làm nhiều du khách mắc kẹt.

Khi đó, dù không thể chụp lại được những khoảnh khắc ấn tượng nhất, vụ phun trào núi lửa vẫn khơi gợi hứng thú của anh và khiến anh đổi hướng công việc.

Được chứng kiến cảnh núi lửa phun trào trở thành động lực của anh, và anh bắt đầu vào sự nghiệp nhiếp ảnh độc đáo - chuyên chụp cảnh núi lửa "trỗi dậy".

Một số bức ảnh ấn tượng nhất của anh là cảnh bão bụi và sét hình thành trong những làn khói từ miệng núi lửa. Hiện tượng này gây ra do sự kết hợp của khói bụi, đá và những vật phóng từ miệng núi lửa sản sinh ra điện tích.

Các nghiên cứu đã cho thấy hiện tượng "bão bụi" chỉ có 27-35% xảy ra, khiến những tác phẩm của Negroni càng trở nên cực hiếm.

Negroni vẫn tiếp tục đi khắp Chile để có được những bức ảnh đẹp nhất ghi lại cảnh núi lửa hoạt động. "Tôi sẽ tiếp tục cố gắng để thể hiện mọi vẻ đẹp của núi lửa và hi vọng thế giới sẽ tiếp tục ngạc nhiên vì những bức ảnh của tôi."

Cùng Gia Đình Mới chiêm ngưỡng những bức ảnh sét trong núi lửa tuyệt đẹp.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO