Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Huế: 2 mẹ con sản phụ tử vong sau ca mổ đẻ, thai nhi nặng 3,6kg

Sau ca mổ đẻ tại BV Đại học Y dược Huế, sản phụ Trâm (phường Phú Hậu, TP Huế) rơi vào hôn mê và tử vong. Bé gái mới chào đời cũng không qua khỏi.

Ngày 8/7, PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, quyền Giám đốc Bệnh viện ĐH Y dược Huế cho biết, bệnh viện đang tiến hành kiểm tra các quy trình để làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Trương Thị Trâm (24 tuổi, phường Phú Hậu, TP Huế) tử vong sau ca mổ đẻ tại Bệnh viện Đại học (ĐH) Y dược Huế.

  2 mẹ con sản phụ tử vong sau khi mổ đẻ tại BV ĐH Y dược Huế.

2 mẹ con sản phụ tử vong sau khi mổ đẻ tại BV ĐH Y dược Huế.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 5/7, chị Trâm nhập viện vào bệnh viện Đại học Y dược Huế khi tử cung đã mở. Chị Trâm mang thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn sản phụ được sinh mổ.

Tuy nhiên, bệnh viện chỉ định tiếp tục đo tim thai và theo dõi.

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 7/7, tình trạng sức khỏe của chị Trâm dần chuyển biến xấu. Các y bác sỹ bệnh viện thông báo đến người nhà biết là sản phụ Trâm bị tắc mạch ối và cần tiến hành mổ để đưa thai nhi ra. 

  Sản phụ Trâm vào viện ngày 5/7.

Sản phụ Trâm vào viện ngày 5/7.

Sau khi hoàn thành ca mổ, sản phụ rơi vào hôn mê và tử vong. Đến trưa 7/7, bệnh viện Đại học Y dược Huế bàn giao thi thể sản phụ cho gia đình lo hậu sự.

Bé gái con của chị Trâm sau chào đời cũng được chuyển sang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa (thuộc Bệnh viện Trung ương Huế) để tiếp tục được bác sĩ theo dõi trong tình trạng nguy kịch. Đến sáng nay 8/7, bé gái cũng tử vong.

Sau khi cả 2 mẹ con sản phụ Trâm qua đời, gia đình sản phụ mong muốn Bệnh viện ĐH Y dược Huế cần có câu trả lời về nguyên nhân 2 mẹ con sản phụ tử vong cũng như trách nhiệm của bệnh viện trong sự việc.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) vừa ký công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Đại học Y Dược Huế làm rõ và báo cáo sự việc trước 16 giờ ngày 11/7. 

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO