Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hướng dẫn 3 cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt đơn giản cho hiệu quả bất ngờ

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt là cách chữa được lưu truyền trong nhân dân nhiều đời nay. Cách chữa này vô cùng đơn giản mà lại giúp đẩy lùi các triệu chứng viêm da cơ địa hiệu quả.

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh da liễu mãn tính có tỉ lệ người mắc bệnh rất cao. Khi mắc phải bệnh này người bệnh thường có những biểu hiện khó chịu như: ngứa ngáy, da sưng đỏ, sần, có mụn nước. Khi gãi nhiều, da dày lên, nứt nẻ, đóng vảy tiết và bị lichen hóa.

Vì sao có thể chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt?

Lá lốt là loại lá không chỉ được sử dụng làm thực phẩm mà còn là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh. Theo y học phương Đông, lá lốt là một vị thuốc quý, có tính ấm, vị cay, mùi thơm. Lá này có tác dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn, hạ khí, chỉ thống (giảm đau), kháng khuẩn, kháng viêm…

Chính vì vậy loại lá này có mặt trong nhiều bài thuốc chữa phong hàn, các bệnh xương khớp, bệnh da liễu… trong đó có vấn đề viêm da cơ địa.

  Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt có thể mang lại hiệu quả rất tốt

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt có thể mang lại hiệu quả rất tốt

Theo các nghiên cứu khoa học gần đây, lá và thân của cây lá lốt có chứa các hoạt chất như ancaloit, flavonoid, beta-caryophylen trong tinh dầu lá lốt, benzyl axetat. Những chất này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau hiệu quả.

Đặc biệt, theo nghiên cứu sinh thảo của Viện y học dân tộc, lá lốt giã dập có tác dụng mạnh đối với nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, trong đó có vi khuẩn tụ cầu vàng Staphylococcus – loại vi khuẩn thường gặp ở người bị viêm da cơ địa.

Chính vì vậy những thành phần và công dụng như trên, lá lốt được xếp vào danh sách thảo dược có tác dụng tốt đối với viêm da cơ địa.

Một số cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt hiệu quả

Để điều trị viêm da cơ địa bằng lá lốt có nhiều cách khác nhau. Người bệnh có thể tham khảo một số cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt như sau:

Cách 1: Đắp lá lốt chữa viêm da cơ địa

Chuẩn bị: 40 – 50g lá lốt tươi, rửa sạch.

Tiến hành: Giã nát hoặc dùng máy xay để làm nhuyễn lá lốt. Dùng hỗn hợp lá lốt đắp lên vùng da bị viêm.

  Muốn chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt chỉ cần xay nhuyễn lá và đắp lên vùng da tổn thương

Muốn chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt chỉ cần xay nhuyễn lá và đắp lên vùng da tổn thương

Giữ hỗn hợp này trên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Áp dụng cách này mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Uống nước lá lốt chữa viêm da cơ địa

Chuẩn bị lá lốt, đem rửa sạch rồi để ráo nước. Dùng dao thái nhỏ lá lốt ra, cho vào chảo sao nóng. Cho phần lá lốt đã sao vào nồi nước, đun sôi trong khoảng 20 – 30 phút.

Người bệnh chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt với nước lá này mỗi ngày, uống thay cho nước lọc.

Cách 3: Tắm nước lá lốt trị viêm da cơ địa

Chuẩn bị: 50g lá lốt tươi, rửa sạch rồi đem nấu sôi với 3 lít nước. Đổ nước lá lốt ra thau và chờ đến khi nước nguội bớt, dùng nước này để tắm. Nên áp dụng cách này mỗi ngày để nhanh đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của viêm da cơ địa.

  Có thể chữa viêm da cơ địa bằng cách tắm nước lá lốt

Có thể chữa viêm da cơ địa bằng cách tắm nước lá lốt

Ưu nhược điểm và lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt

Ưu điểm: Chữa trị viêm da cơ địa bằng lá lốt có ưu điểm là cách chữa có tính an toàn cao, không gây kích ứng da, dễ áp dụng và tiết kiệm chi phí.

Nhược điểm: Cách chữa này chỉ phù hợp với những người bị viêm da cơ địa nhẹ. Với những trường hợp nặng hơn, cách chữa bằng lá lốt thường chỉ hỗ trợ điều trị. Trường hợp áp dụng sai cách, không đảm bảo vệ sinh vẫn có nguy cơ bội nhiễm da.

Do đó, khi áp dụng phương pháp này, người bệnh cần chú ý:

  • Trước khi áp dụng cách này, bạn đọc nên đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Có thể kết hợp các cách chữa trên để giúp tình trạng da trở nên tốt hơn.
  • Khi chữa viêm da cơ địa với lá lốt sau một thời gian, nếu các triệu chứng bệnh không giảm đi thì bạn cần dừng lại và tìm bác sĩ để được hỗ trợ tốt nhất.

Kết hợp thảo dược trong bài thuốc quý đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả theo nguyên tắc Đông y

Nhận thấy giá trị dược tính quý giá, các bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tận dụng nguồn dược liệu thiên nhiên, kết hợp nguyên tắc Đông y để bào chế thành công bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Bài thuốc phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm của cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt.

Thanh bì Dưỡng can thang là công trình nghiên cứu của đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được kế thừa và hoàn thiện từ tiền đề quý giá hơn 100 bài thuốc bí truyền. Bài thuốc phát huy hiệu quả toàn diện trong uống ngoài bôi, điều trị bên trong làm lành tổn thương bên ngoài trong 3 bài thuốc nhỏ (thuốc sắc uống, ngâm rửa và bôi ngoài).

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa của Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp hàng chục vị thảo dược tự nhiên như: Lá trầu không, bồ công anh, bí đao, mật ong, ô liên rô, mò ,trắng, đơn đỏ… phát huy hiệu quả tổng hợp dược tính giúp đẩy lùi bệnh hiệu quả. Đồng thời, Trung tâm tự chủ nguồn dược liệu sạch từ các vùng, vườn chuyên canh thuốc Nam nên bài thuốc an toàn khi sử dụng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Quyên - Trưởng khoa Da liễu - TT Thuốc dân tộc cho biêt: “Thanh bì Dưỡng can thang không chỉ giúp loại bỏ triệu chứng viêm da cơ địa mà còn tăng cường chức năng gan, nâng cao chính khí, ổn định cơ địa giúp khỏi bệnh lâu dài, ngăn tái phát. Hiệu quả điều trị trên 100 bệnh nhân cho thấy: 83 người khỏi bệnh sau 2 tháng, 12 người khỏi bệnh sau 3 tháng, 5 người thuyên giảm chậm do tính chất công việc, 100% không có ghi nhận tác dụng phụ”.

Để biết thêm thông tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa, quý độc giả vui lòng xem thêm tại đây: Dược liệu Đông y điều trị viêm da cơ địa hoàn chỉnh

Trên đây là những thông tin về cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt. Cách chữa này rất an toàn và hiệu quả đối với nhiều người bệnh. Nếu bạn chưa tìm được phương pháp trị viêm da cơ địa phù hợp thì có thể áp dụng cách này tại nhà. Tuy nhiên bạn vẫn cần đi khám và lắng nghe những lời khuyên từ chuyên gia để việc chữa bệnh đạt được hiệu quả và an toàn nhất.

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO