Báo Điện tử Gia đình Mới

Hướng dẫn phân biệt Rolex chính hãng và Rolex Replica

Có người nói rằng: “Đàn ông có thể không sở hữu một chiếc Franck Muller nhưng nhất định phải có một phiên bản đồng hồ Rolex”. Điều này được chứng minh qua con số tiêu cao chót vót của Rolex. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay tỏ ra cực kỳ yêu thích Rolex Replica thay vì sản phẩm chính hãng. Dòng sản phẩm được đánh giá giống y hệt bản gốc này có thực sự như lời đồn. Hãy cùng khám phá qua sự phân biệt đồng hồ Rolex chính hãng và đồng hồ Replica ngay sau đây.

Hướng dẫn phân biệt Rolex chính hãng và Rolex Replica 0

Để có thể phân biệt chính xác và đầy đủ đồng hồ Rolex chính hãng với các sản phẩm Replica, chúng ta tiến hành so sánh các đặc điểm và chi tiết trên đồng hồ.

Có nên mua Rolex Replica : https://phanpro.vn/rolex-replica/

Nhận diện qua thiết kế bên ngoài

Đồng hồ Rolex Replica bản chất là những phiên bản được sao chép, chế tác 100% dựa theo khuôn mẫu và hình thức của bản gốc. Quy trình chế tác thủ công cẩn thận và được thực hiện bởi đội ngũ nghệ nhân có tay nghề, có trình độ. Vì thế đồng hồ Rolex Replica khoác lên mình diện mạo gần như y hệt với bản gốc.

Khi đặt 2 sản phẩm lên bàn cân, nhiều chuyên gia khẳng định mức độ giống nhau của chúng có thể vượt mức 90%. Đây là dấu mốc cho thấy kỹ thuật chế tác tinh vi, khéo léo. Khả năng nhận diện và phát hiện độ thật giả chắc chắn phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Từng chi tiết lớn nhỏ, từng bộ phận trên đồng hồ Rolex Replica đều cực kỳ giống đồng hồ chính hãng. Ngay cả vị trí con ốc, các ký hiệu nhỏ, các chữ số in chìm in nổi đều y như đúc ra từ bản gốc. Mọi vẻ đẹp sang trọng, thời thượng, lịch lãm hay độc đáo, táo bạo ở bản gốc đều được tái hiện hoàn hảo trong bản Replica.

Quan sát bộ máy điều khiển

Toàn bộ sản phẩm của Rolex chính hãng được trang bị các cỗ máy được sản xuất inhouse Thụy Sĩ độc quyền hoàn toàn cao cấp với giá trị vô cùng lớn. Không giống như dòng Rolex fake chỉ dùng những cỗ máy do Trung Quốc sản xuất, đồng hồ Replica hoạt động dưới cơ chế điều hành của dòng máy huyền thoại ETA Thụy Sĩ.

Hướng dẫn phân biệt Rolex chính hãng và Rolex Replica 1

Các chi tiết máy không giống nhau 100% nhưng mức chênh lệch tần số hay sai số không nhiều. Hầu hết bộ máy của đồng hồ Rolex Replica đều có thể đạt đến tần số tiêu chuẩn như sản phẩm chính hãng, dao động khoảng 28.800vph (4Hz). Điểm khác biệt lớn nhất là mức dự trữ năng lượng sẽ ít hơn.

Ví dụ Rolex chính hãng có mức dự trữ khoảng 48 giờ khi được chế tác thành phiên bản Replica sẽ bị rút ngắn còn khoảng hơn 40 giờ.

Bên cạnh đó, khả năng chống chịu nước của cỗ máy đồng hồ Replica cũng khiêm tốn hơn. Tối đa chỉ khoảng 30m – 50m, dù không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo ưu điểm bền bỉ cho đồng hồ. Nếu chú ý lắng nghe trong thời gian dài, thỉnh thoảng bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu cực kỳ nhỏ do ma sát bánh răng từ số ít những bộ máy đồng hồ Replica.

So sánh chất liệu sử dụng

Độ bền của đồng hồ Rolex Replica không thể so sánh tuyệt đối với đồng hồ chính hãng. Tuy nhiên, chất liệu được lựa chọn đều thuộc loại cao cấp. Đối với khung vỏ, chất liệu được sử dụng phổ biến là thép không gỉ cao cấp 316L hoặc 904L.

Thép 316L được ưa chuộng khá cao trong đồng hồ Replica nhờ ưu điểm sáng, chống oxy hóa, chống bào mòn tốt. Thép 904L thì vượt trội hơn, được dùng trong cả đồng hồ chính hãng nổi tiếng. Bên cạnh đó, vỏ đồng hồ Replica được còn được tạo nên từ mặt kính tráng sapphire mỏng hoặc sapphire khối. Thậm chí còn có dáng vòm y như những chiếc Rolex thật.

Hướng dẫn phân biệt Rolex chính hãng và Rolex Replica 2

Dây đeo làm bằng cao su hoặc da tự nhiên, thép không gỉ. Ngoại hình gần như không khác gì so với bản chính hãng. Ngay cả tên thương hiệu, những ký hiệu nhỏ cũng được sao chép y hệt nên nhận diện không dễ.

Khác biệt lớn nhất là kim cương ở bản chính hãng sẽ được thay bằng đá quý cho bản Replica. Thoạt nhìn thì không thấy chênh lệch tuy nhiên độ lung linh của đá quý sẽ không được tự nhiên như kim cương.

Vì vậy, để phân biệt đồng hồ Rolex chính hãng với Replica, bạn có thể nhờ chuyên gia và sử dụng máy móc phân tích chuyên nghiệp.

Xem thêm dòng sản phẩm khác: https://phanpro.vn/hublot-replica/

Đánh giá các tính năng vận hành

Các sản phẩm Rolex chính hãng bao gồm rất nhiều tính năng nổi trội như Chrnonograph, Tourbillion, Bảng đo năng lượng, GTM,… Đối với Rolex Replica, nhà sản xuất sẽ cố gắng sao chép lại toàn bộ tính năng này. Tuy nhiên, độ chính xác sẽ dừng lại ở mức tương đối mà không đạt đến mức tuyệt đối.

Ngoại trừ bộ đếm thời gian cơ bản và chức năng lịch ngày (nếu có), so với bản chính hãng, đồng hồ Rolex Replica vẫn sẽ xuất hiện sự lệch nhịp nhất định khi đặt lên bàn cân cùng bản gốc. Vì vậy, phương pháp nhận diện hiệu quả là tiến hành quan sát và ghi chép số liệu chênh lệch sau đó đưa ra kết luận cuối cùng. Phương pháp này tốn khá nhiều thời gian và công sức.

Hướng dẫn phân biệt Rolex chính hãng và Rolex Replica 3

Sự chênh lệch giá thành sản phẩm

Đây là cách phân biệt nhanh nhất và chính xác nhất đồng hồ Rolex chính hãng và Rolex Replica. Rolex trên thế giới đứng trong top đồng hồ cao cấp và giá thành không hề “dễ thở”.

Một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng mới không bao giờ có giá dưới 3.000$ (khoảng 80 triệu đồng tính cả thuế phí). Trong khi đó, đồng hồ Rolex Replica sẽ có giá mềm hơn rất nhiều. Mức dao động chỉ khoảng trên 10 triệu cho các bộ sưu tập thông thường đến dưới 50 triệu đồng đối với phiên bản giới hạn quý hiếm.

Hãy luôn nhớ rằng đồng hồ Rolex Replica là những dòng sản phẩm được chế tác gần như giống hệt với bản gốc. Độ hoàn thiện cao, dùng mắt thường khó mà phân biệt với hàng chính hãng, phải sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra.

Tuy độ đẳng cấp không thể đạt đến 100% giống bản gốc nhưng dòng replica cũng rất đáng sở hữu và trải nghiệm. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn có thể thử mua phiên bản này.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO