Báo Điện tử Gia đình Mới

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không, máy làm đá

Vấn đề về an toàn và bảo quản thực phẩm hiện đang là một xu hướng rất nhiều người quan tâm. Qua đó để có thể giữa được thực phẩm luôn tươi ngon và không bị hư hỏng thì đòi hỏi phải bảo quản sao cho đúng cách và hợp lý.

 

  Sử dụng máy hút chân không tại nhà

Sử dụng máy hút chân không tại nhà

Qua đó, bạn có thể bảo quản bằng tủ lạnh, bọc nilon, túi nhựa hay bỏ vào hộp nhựa. Tuy vậy, các phương pháp bảo quản trên chỉ là tạm thời và trong thời gian ngắn.

Hiện nay, việc áp dụng máy hút chân không trong  công nghệ bảo quản thực phẩm là một bước tiến trong công nghệ thực phẩm hiện nay. Hơn hết, với máy hút chân không, bạn có thể bảo quản và giữ độ tươi ngon của thực phẩm lâu hơn rất nhiều.

Vậy làm sao để sử dụng máy hút chân không, máy làm đá đúng cách? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ưu điểm của máy hút chân không

Với máy hút chân không hay máy làm đá, đều sẽ có những ưu điểm ngay sau đây:

- Phù hợp với mọi gia đình với tất cả các loại túi khác nhau, từ kích thước cho đến loại chất liệu...

- Sản phẩm được hút kín tuyệt đối, giảm kích thước bao bì nhờ có sự ôm sát đồ được bảo quản. Vì thế mà có thể dễ dàng vận chuyển cũng như lưu trữ hơn.

- Máy hút chân không bảo quản thực phẩm hay thức ăn của bạn vô cùng tuyệt vời. Nhờ đó mà máy hút chân không là một thiết bị vô cùng tuyệt vời khi sử dụng để bảo quản thực phẩm sống, chín khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không

- Bước 1: Lắp ráp máy sao cho các đầu ống chặt và kín. Đảm bảo được hộp chứa nước kín nơi các gờ cài nếu để hút đồ ướt. Còn đối với khi dùng để hút bảo quản đồ khô thì bạn phải có bình chứa, đảm bảo 2 lỗ thông nhau bằng 1 sợi dây.

- Bước 2: Bắt đầu hút chân không và hàn lại miệng túi. Qua đó, trước khi bắt đầu hút thì bạn cần phải mở nắp máy và ấn vào vị trí chữ lock ở 2 bên đầu máy. Sau đó, máy hút chân không được mở ra. Tiếp theo, gạt thanh kim loại vào miếng túi cần được hút chân không vào thanh kim loại. Lưu ý, bạn cần đảm bảo được thanh kim loại nằm giữa ở 2 mép túi và cân bằng.

  Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không

- Bước 3: Điều chỉnh mức hàn. Việc điều chỉnh là tùy vào chất liệu túi dày hay mỏng. Túi càng to thì điều chỉnh Steal time càng lớn. Sau đó, ấn nắp lại rồi dùng tay ấn mạnh vào vùng 2 chữ lock ở hai bên. Cho tới khi nghe tiếng tách nhẹ. Cuối cùng là nhấn nút On để bắt đầu hút.

- Bước 4: Sau khi đã hút hết chân không, túi nilon bắt đầu thu hẹp lại hết cỡ. Ta bắt đầu hàn miệng túi lại. Để hàn miệng túi, ta dùng 2 tay nhấn đều trên thanh màu vàng của máy. Ấn giữ cho đến khi máy chớp đèn đỏ và có tiếng “bíp” thì cũng có nghĩa máy báo hiệu hoàn tất việc hàn. Đến đây thì bạn vẫn chưa nên tắt máy mà vẫn để nút On.

  Máy hút chân không và máy làm đá là 2 loại máy phổ biến và tiện lợi hiện nay

Máy hút chân không và máy làm đá là 2 loại máy phổ biến và tiện lợi hiện nay

Một lưu ý nho nhỏ đó là, nếu thanh kim loại chưa gạt ra thì khi đó máy vẫn chưa thể hoạt động được. Cũng vì thế mà khi bật On mà máy vẫn chưa thể hoạt động, đèn cũng không sáng. Vì thế mà nhiều người nghĩ rằng máy có vấn đề.

Vậy là ta đã hoàn thành được các bước hút chân không để bảo quản thực phẩm. Qua đó mà máy hút chân không đã trở nên vô cùng tiện lợi trong việc bảo quản, thích hợp để đóng gói thực phẩm, dễ dàng di chuyển hay mang theo trong những chuyến công tác, giã ngoại, du lịch, vui chơi…

Có thể thấy lợi ích tuyệt vời mà máy hút chân mang lại trong việc bảo quản thực phẩm hằng ngày. Cùng chọn cho mình một mẫu máy hút chân không chất lượng nhất ngay tại sieuthitaigia.vn nhé.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO