Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hưởng ứng ngày Sức khỏe Việt Nam: Nhiều bệnh viện khám bệnh miễn phí tại Hà Nội

Ngày 7/4, tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) một số bệnh viện sẽ khám bệnh miễn phí cho người dân trong khuôn khổ chương trình Hưởng ứng ngày Sức khỏe Việt Nam.

  Ông Vũ Xuân Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết sẽ có một số bệnh viện khám miễn phí cho người dân tại chương trình Sức khỏe Việt Nam 7/4.

Ông Vũ Xuân Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết sẽ có một số bệnh viện khám miễn phí cho người dân tại chương trình Sức khỏe Việt Nam 7/4.

Theo đó, Chương trình Ngày sức khỏe thế giới năm 2019, hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam và Tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ VIII sẽ được tổ chức từ 7 giờ 30 đến 12 giờ ngày 7/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Bộ Y tế mong muốn mỗi người dân cùng chung tay thực hiện các hành động thiết thực cho sức khỏe của chính mình với các thông điệp: Tập thể dục giữa giờ; 10.000 bước chân mỗi ngày - thay đổi cuộc sống; Ăn giảm muối, đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật; Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu, bia; Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình; Đo đường máu ít nhất 1 năm 1 lần để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường; Sàng lọc phát hiện sớm để chữa khỏi ung thư; Chuyển động vì lá phổi khỏe mạnh; Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp.

Tại lễ phát động, các đại biểu cùng 5.000 đoàn viên, thanh niên và lực lượng y, bác sĩ sẽ tham gia đồng diễn dân vũ và tập thể dục 3 phút giữa giờ.

  Người dân sẽ được khám bệnh miễn phí. (Ảnh minh họa)

Người dân sẽ được khám bệnh miễn phí. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, tại khu vực sau tượng đài Lý Thái Tổ, các bệnh viện: Tim mạch Việt Nam, Phổi trung ương, K, Nội tiết trung ương tổ chức khám miễn phí các bệnh không lây nhiễm (tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đái tháo đường); sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung bằng các trang thiết bị hiện đại.

Viện Huyết học truyền máu trung ương cùng các tình nguyện viên cũng tổ chức vận động hiến máu, nhằm bảo đảm cung cấp kịp thời máu và các chế phẩm máu an toàn cho cấp cứu và điều trị.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, 10 gương mặt tiêu biểu, điển hình trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nổi bật trong chuyên môn và nghiên cứu khoa học, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân sẽ được tôn vinh.

Sau lễ phát động là chương trình “Đi bộ 10.000 bước”.

Các chuyên gia và những nghiên cứu khoa học được tiến hành cho thấy rằng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày hoặc số lượng trên dưới 10.000 bước mỗi ngày đều rất có lợi cho sức khỏe.

Các chuyên gia đã thử thực hiện trên phụ nữ đi khoảng 10.000 bước chân mỗi ngày, kết quả cho thấy huyết áp cao của họ đã giảm xuống sau 24 tuần.

Thêm một nghiên cứu khác đối với những phụ nữ thừa cân, nếu mỗi ngày đi khoảng 10.000 bước chân thì mức glucose của người phụ nữ ấy được cải thiện rõ rệt.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO