Báo Điện tử Gia đình Mới

Hy hữu: Bé gái 3 tuổi bị đột quỵ nhồi máu não

Trong lúc đang chơi bé gái kêu đau đầu, nôn ói và yếu liệt dần nửa người y như người lớn bị đột quỵ não và đã được các bác sĩ can thiệp lấy huyết khối qua đường động mạch.

  Bé gái 3 tuổi bị đột quỵ nhồi máu não

Bé gái 3 tuổi bị đột quỵ nhồi máu não

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP mới tiếp nhận và điều trị cho bé gái 3 tuổi (ở An Giang) nhập viện vì đau đầu, diễn tiến nhanh chóng lơ mơ, liệt nửa người chỉ trong vòng 2 ngày được tuyến dưới chuyển lên với chẩn đoán viêm màng não.

Theo gia đình bé kể lại, trước đó bé đang chơi đột ngột kêu đau đầu, nôn ói và yếu liệt dần. Người nhà tức tốc đưa bé đến khám tại địa phương, em lơ mơ dần được theo dõi viêm màng não.

Tuy nhiên, sau khi làm xét nghiệm và chụp CT khẩn kiểm tra, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng TP đã phát hiện bé bị đột quỵ nhồi máu não do huyết khối.

Bệnh nhi được tiên lượng có khả năng tàn tật cao, nguy cơ đe dọa đến tính mạng. Các bác sĩ khoa ngoại thần kinh của bệnh viện đã khẩn trương hội chẩn và tiến hành can thiệp lấy huyết khối bằng đường động mạch dưới DSA.

  Các bác sĩ đã tiến hành can thiệp lấy huyết khối bằng đường động mạch dưới DSA

Các bác sĩ đã tiến hành can thiệp lấy huyết khối bằng đường động mạch dưới DSA

Và sau 2 giờ can thiệp, động mạch bị tắc của bé đã được tái thông hoàn toàn. Hiện tại bé đã tỉnh táo, đang dần hồi phục sức cơ nửa người bên phải.

Theo bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng TP, đột quỵ nhồi máu não rất thường gặp ở người lớn và là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

Để điều trị đột quỵ nhồi máu não, cần phải phát hiện bệnh lý sớm và cần được can thiệp kịp thời thì mới có khả năng cứu sống được bệnh nhân.

Ở trẻ em, đột quỵ nhồi máu não gây nguy cơ tử vong rất cao, tuy nhiên bệnh rất dễ chẩn đoán nhầm với các bệnh lý khác làm chậm trễ quá trình điều trị. 

Kỹ thuật can thiệp lấy huyết khối bằng chụp mạch máu não số hóa xóa nền DSA là kỹ thuật chuyên sâu về đột quỵ não, có thể cứu sống tính mạng bệnh nhân đột quỵ não nặng trong gang tấc.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO