Báo Điện tử Gia đình Mới

Hy hữu: Hai vợ chồng già ở Quảng Bình chở cả bao tải tiền đi gửi tiết kiệm

Trên mạng xã hội, nhiều người đang bày tỏ sự xúc động cũng như nể phục về câu chuyện vợ chồng cụ ông 78 tuổi ở Quảng Bình chở một bao tải tiền lẻ tiết kiệm được trong suốt 4 năm từ bán rau đi gửi ngân hàng.

  Những đồng tiền lẻ được hai vợ chồng ông cụ tích cóp từ việc bán rau được mang đi gửi tiết kiệm.

Những đồng tiền lẻ được hai vợ chồng ông cụ tích cóp từ việc bán rau được mang đi gửi tiết kiệm.

Mới đây, các diễn đàn trên mạng xã hội đăng tải câu chuyện của chị Vũ Thị Hằng, nhân viên ngân hàng Bắc Á chi nhánh Chợ Cộn, tỉnh Quảng Bình chia sẻ về việc có 2 vợ chồng hơn 70 tuổi chở cả bao tiền lẻ tới gửi ngân hàng.

Theo đăng tải của chị Hằng, hôm qua ngày 8/5, khi chị cùng đồng nghiệp đang làm việc thì có hai vị khách là 1 cặp vợ chồng đã ngoài 70 tuổi chở nhau bằng xe đạp đem bao tải tiền lẻ đến ngân hàng nói muốn gửi tiết kiệm.

Nhân viên ngân hàng rất ngạc nhiên khi đếm những tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng và 5.000 đồng mà 2 cụ mang tới.

"Tổng số tiền 2 cụ mang tới gửi là 20 triệu đồng. Và chúng tôi thực sự xúc động khi biết được đó là số tiền 2 vợ chồng cụ tích cóp từ việc bán rau suốt 4 năm trời.

Cụ ông đã 78 tuổi, ngày ngày vẫn ra vườn hái chuối, rau khoai, rau dền, lá chuối, ổi, và những loại rau dân giã mang ra chợ bán.

Bán rau được đồng nào, hai vợ chồng cụ lại tích cóp, tiết kiệm. Nhìn những đồng 2.000đ, 1.000đ, 5.000đ mới cũng có, cũ cũng có, thực sự chúng tôi rất nể phục".

  Tổng số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng ông cụ là 20 triệu đồng.

Tổng số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng ông cụ là 20 triệu đồng.

Sau khi kiểm đếm xong, bao tải tiền lẻ của vợ chồng vị khách đem đến gửi ngân hàng là 20 triệu đồng. Trong đó tiền mệnh giá 1.000 đồng có 18 xấp (1,8 triệu đồng), mệnh giá 2.000 đồng có 38 xấp (7,2 triệu đồng), mệnh giá 5.000 đồng có 9 xấp (4,5 triệu đồng), mệnh giá 10.000 đồng có 5 xấp (5 triệu đồng) và mệnh giá 20.000 đồng có 55 tờ (1,1 triệu đồng).

Cũng theo chị Hằng, nhân viên của ngân hàng, mà cụ thể là chị Hồ Kiều (thủ quỹ), người trực tiếp nhận tiện đã tự tay ngồi đếm từng đồng, cẩn thận phân loại từng xếp tiền lẻ của vợ chồng vị khách đặc biệt này.

Cùng với câu chuyện khiến cộng động mạng xã hội xúc động và có phần nể phục là hình ảnh cả một bao tải tiền lẻ đang được nhân viên phía ngân hàng ngồi kiểm đếm, xếp từng đồng một cách trân quý.

Theo chị Hằng, điều đáng quý ở đây không phải là giá trị món tiền gửi, mà là cách hai vợ chồng vị khách già này biết quý trọng từng đồng, từng đồng tiền mình mình vất vả kiếm được hàng ngày.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO