Báo Điện tử Gia đình Mới

Hy hữu: Không kịp tới bệnh viện, sản phụ sinh con ngay trên đường

Không kịp đến bệnh viện sinh con, chị Hoàng Thị Sàng (24 tuổi, Hà Giang) đã đẻ rơi ngay bìa rừng. Nhận được tin báo, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê đã ngay lập tức lấy xe máy đến tận nơi cứu giúp.

  Sản phụ Hoàng Thị Sàng sinh con tại bìa rừng.

Sản phụ Hoàng Thị Sàng sinh con tại bìa rừng.

Ngày 10/3, thông tin từ bệnh viện đa khoa Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) cho biết, sáng 9/3, bệnh viện này đã kịp thời xử lý an toàn cho một trường hợp nữ sản phụ đẻ rơi con trên đường đến bệnh viện.

Theo đó, sáng ngày 9/3, sản phụ Hoàng Thị Sàng (24 tuổi, dân tộc Dao, Yên Phú, Bắc Mê, Hà Giang) được anh trai chở xe máy từ nhà đến Bệnh viện đa khoa Bắc Mê, Hà Giang để sinh con.

Khi đang trên đường đến bệnh viện, chị Sàng có dấu hiệu chuyển dạ.Không kịp đến bệnh viện sinh con, chị Hoàng Thị Sàng (24 tuổi, Hà Giang) đã đẻ ngay bìa rừng.

Nhận được tin báo, bác sĩ Lý Đức Hùng, Trưởng khoa Sản bệnh viện đa khoa Bắc Mê và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Mẫn đã đi xe máy hơn 2 km đến bìa rừng để xử lý.

Khi bác sĩ và hộ sinh đến nơi, sản phụ này đã sinh con. "Xung quanh có khá nhiều người dân nhưng họ lúng túng và không biết cách xử trí. Chúng tôi nhanh chóng ủ ấm bé sơ sinh bằng khăn, sơ cứu cho mẹ an toàn và gọi xe cấp cứu để chuyển hai mẹ con về bệnh viện", bác sĩ Hùng kể lại. 

Hy hữu: Không kịp tới bệnh viện, sản phụ sinh con ngay trên đường 1

Tối 10/3, trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê cho biết, hiện nay sản phụ Hoàng Thị Sàng ổn định, cháu bé khỏe mạnh, đủ tháng.

Tuy nhiên, do cháu bé bị đẻ rơi tại bìa rừng nên cần phải ở lại bệnh viện theo dõi sức khỏe trong vòng 5 đến 6 ngày.

Trước đó, các bác sĩ của bệnh viện Bắc Mê cũng đã đỡ đẻ cho một sản phụ bị rơi vào khe núi. Ca đỡ đẻ thành công, sức khỏe của hai mẹ con ổn định và đã được ra viện.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO