Báo Điện tử Gia đình Mới

Câu hỏi muôn thuở: iPad có thay thế được Laptop không?

iPad Pro có thay thế được Laptop không? Cùng Gia đình Mới tìm hiểu sâu hơn về trải nghiệm trên iPad Pro và so sánh với Macbook để làm rõ vấn đề muôn thuở này bạn nhé.

PV chuyên mục Xu hướng của Gia đình Mới chia sẻ về một thiết bị được rất nhiều người quan tâm kể từ khi nó ra mắt và là tâm điểm cho những khúc mắc liên quan tới tính năng chuyên biệt, đó là iPad Pro

Trong thời buổi công nghệ, ai cũng cần một thiết bị nhỏ gọn, thông minh và đa năng, sản phẩm iPad của Apple là một trong những thiết bị như vậy… nhưng đấy là iPad mọi người thường nghe trước kia. 

Từ khi ra mắt iPad Pro, Apple muốn sản phẩm mới sẽ giữ vai trò chuyên sâu hơn, chuyên nghiệp và đa năng hơn các thế hệ iPad truyền thống.

Vậy iPad Pro có thay thế được Laptop không? Cùng Gia đình Mới tìm hiểu về trải nghiệm trên iPad Pro và có những so sánh với Macbook. 

iPad Pro định nghĩa lại iPad

Trong thực tế, nhu cầu sử dụng iPad hàng ngày trong gia đình không nhất thiết phải yêu cầu cao về cấu hình khủng hoặc tính năng chuyên sâu. Vì thông thường nếu dùng trong công việc, Fan Táo đã chẳng ngần ngại nghĩ ngay tới Macbook - chiếc laptop có thể đáp ứng được tất cả công việc một cách đơn giản. 

  ''Cuộc chiến'' giữa Macbook và iPad ngày càng căng thẳng khi chúng ngày càng có nhiều điểm chung

''Cuộc chiến'' giữa Macbook và iPad ngày càng căng thẳng khi chúng ngày càng có nhiều điểm chung

Quan niệm của nhiều người về iPad đơn giản đó là một chiếc iPhone phóng to, có thể dễ dàng xoay ngang - xoay dọc, nghe nhạc âm thanh nổi, xem Youtube, xem film màn hình lớn hơn… nhưng đó là iPad của 5 năm về trước.

Năm 2016, Apple đã tạo ra sự đổi khác rất lớn về tên gọi khi tung ra phiên bản iPad Pro đầu tiên có kích thước 9.7 inch. iPad Pro 9.7 inch có loa âm thanh to rõ hơn rất nhiều do sở hữu loa ở cả phía trên và phía dưới; hỗ trợ bàn phím- một điều những chiếc ‘’iPad không Pro’’ không có được; màn hình Truetone lần đầu tiên xuất hiện.

Tính năng đáng chú ý nhất chính là việc hỗ trợ bàn phím đúng nghĩa có thể tích hợp trực tiếp vào cổng kết nối trên thân máy. Bàn phím này kết nối nhanh, nhập liệu tốt, độ nẩy không kém gì các bàn phím Apple khác. 

Đến lúc này, người dùng bắt đầu có sự so sánh giữa iPad và Macbook khi lựa chọn sản phẩm phục vụ cho công việc: iPad thì rõ ràng tinh gọn và tiện lợi, lại có bàn phím. Macbook thì đáp ứng đầy đủ nhu cầu công việc nhưng không cơ động bằng, không thể tách đôi và không có màn hình cảm ứng…

iPad Pro có thay thế được Macbook không?

Người dùng tìm kiếm rất nhiều về cụm từ khóa ‘’Nên mua iPad hay Macbook?’’ mà quên mất rằng, việc mua sản phẩm nào còn liên quan đến đặc thù sử dụng theo từng mục đích mà chủ nhân của nó muốn hướng tới.

Bạn là dân văn phòng, biên tập viên của một tờ báo, sale bất động sản hay chuyên sâu hơn, cần sử dụng thiết bị để dựng phim chuyên nghiệp, chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp?

  Bạn ở đâu giữa 1 và 2? hay là 1,5?

Bạn ở đâu giữa 1 và 2? hay là 1,5?

"Nhu cầu đích thực’’ của bạn sẽ quyết định đến công cụ cần thiết để phục vụ cho nó. 

  Nhắc đến máy tính bảng, người ta nghĩ ngay đến iPad. Doanh số nói chung về máy tính bảng ở các hệ thống lớn, hầu hết là từ doanh số từ iPad mà ra...

Nhắc đến máy tính bảng, người ta nghĩ ngay đến iPad. Doanh số nói chung về máy tính bảng ở các hệ thống lớn, hầu hết là từ doanh số từ iPad mà ra...

Apple không tự nhiên sinh ra một sản phẩm chỉ với mục đích để ngắm, chắc chắn rồi. Apple luôn muốn mỗi dòng sản phẩm sẽ là điều gì đó chuyên biệt, không bị lẫn lộn bởi những khái niệm được "đánh tráo’’ bởi những cách gọi khác nhau.

Vậy nên nếu coi iPad là 1, Macbook là 2 thì Apple đang muốn bán iPad Pro cho người thích con số 1,5. Nó phục vụ cho những người có nhu cầu ở giữa công việc và giải trí, tiện lợi. 

iPad Pro phù hợp với ai? 

Để xác định nhu cầu của bạn có phù hợp với iPad Pro hay không cần phân tích một chút qua một vài đặc điểm dưới đây:

+ Bạn thích gọn nhẹ?

+ Bạn nằm nhiều hơn ngồi?

+ Bạn thích màn hình cảm ứng?

+ Bạn thích trải nghiệm những điều có sẵn hơn là cách để tạo ra chúng?

+ Bạn muốn sử dụng internet ở khắp mọi nơi có sóng điện thoại?

+ Điều cuối cùng, bạn thích cảm ứng hơn gõ phím và bàn phím chỉ dùng khi cần thiết và công việc chính của bạn chỉ là gõ văn bản cơ bản

+ Bạn đang sở hữu ít nhất một chiếc Laptop chạy Windows hoặc Macbook

  iPad thì không, nhưng iPad Pro khiến người ta cân nhắc...

iPad thì không, nhưng iPad Pro khiến người ta cân nhắc...

Nếu tất cả những điều trên đều đúng với tích cách và đặc thù công việc của bạn thì bạn nên mua iPad Pro ngay lúc này bởi đây là thiết bị dành cho bạn.

Trải nghiệm trên iPad Pro về các tính năng văn phòng, photoshop, làm phim hay một vài phần mềm chuyên dụng thì nó không thể bằng Macbook. Những người làm về đồ hoạ, designer, vblog... thì Macbook vẫn là lựa chọn hàng đầu. 

iPad Pro năm nay có gì mới?

Công nghệ trên smartphone phát triển đến đâu thì iPad cũng được kế thừa những điều mới mẻ đến đó. 

Kể từ iPad Pro 2018, Apple đã ra mắt phiên bản màn hình tràn viền, hỗ trợ Face ID đem lại trải nghiệm người dùng vô cùng quen thuộc với những chiếc iPhone cùng đời.

  iPad Pro 2018 như là một bước đi lịch sử của iPad khi lần đầu tiên hỗ trợ công nghệ nhận dạnh khuôn mặt Face ID

iPad Pro 2018 như là một bước đi lịch sử của iPad khi lần đầu tiên hỗ trợ công nghệ nhận dạnh khuôn mặt Face ID

Apple lại một lần nữa làm người dùng phải đắn đo, chính là việc tung ra hệ điều hành iPadOS mới thay thế iOS cũ, giúp iPad Pro tiệm cận hơn với Macbook nhưng như thế thôi, chưa đủ!

iPad Pro 2020 ra mắt những ngày qua làm cả cộng đồng ‘’Táo’’ sôi sục khi iPad Pro lần đầu tiên hỗ trợ Trackpad và chuột làm những ai đang phân vẫn giữa Macbook và iPad Pro lại càng khó nghĩ hơn bao giờ hết.

Như "hổ chắp thêm cánh", iPad Pro mới có lẽ sẽ làm được 80- 90% những điều mà một chiếc Macbook có thể làm được. 

  iPad Pro 2020 làm người dùng ''khổ đau'' nhất khi phải đứng giữa ngã ba đường

iPad Pro 2020 làm người dùng ''khổ đau'' nhất khi phải đứng giữa ngã ba đường

Dù thế nào đi chăng nữa, dù là iPad Pro 2020, iPad Pro Ultra, iPad Pro... đi chăng nữa thì iPad vẫn cứ là iPad. Sản phẩm này sẽ không phù hợp với những ai cần tất cả trong một.

Apple có lý do để vừa bán iPad Pro vừa duy trì dòng sản phẩm Macbook… Để tạo ra những điều có sẵn trên thế giới này, chúng ta cần một chiếc máy vi tính đúng nghĩa. 10- 20% những việc iPad không làm được mà Macbook làm được chính là vì điều đó. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO