Báo Điện tử Gia đình Mới

Kẻ cắp khai cách rút trộm hàng trăm triệu trong 20 tài khoản Vietinbank

Đối tượng khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp tài khoản, mật khẩu của nhiều tài khoản tại một cây ATM ở Ninh Bình, sau đó lên Lào Cai thực hiện hành vi rút tiền.

Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc - Giám đốc Khối bán lẻ của Vietinbank cho hay, cơ quan điều tra đã bắt giữ được đối tượng liên quan vụ việc 20 khách hàng ở Ninh Bình bị rút trộm tiền trong tài khoản ngày 20/10.

Số tiền bị rút trộm trong các tài khoản lên tới vài trăm triệu đồng. Qua quá trình điều tra ban đầu, đối tượng này khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp tài khoản, mật khẩu của nhiều tài khoản tại một cây ATM trên địa bàn thành phố Ninh Bình, sau đó lên thành phố Lào Cai thực hiện hành vi rút tiền.

  Kẻ trộm khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp tài khoản, mật khẩu cài cắm ở cây ATM Vietinbank.

Kẻ trộm khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp tài khoản, mật khẩu cài cắm ở cây ATM Vietinbank.

Trao đổi với Gia Đình Mới, một trong số khách hàng bị rút trộm tài khoản là chị Nga cho biết, toàn bộ số tiền 19 triệu đồng trong tài khoản của chị đã bị rút hết trong chiều tối 20/10. 

 Theo đó khoảng 18 giờ 40 cùng ngày, chị nhận được tin nhắn thông báo về số dư trong tài khoản, tiếp đó các tin nhắn giao dịch rút tiền, với tổng cộng 4 lần rút trong đó có 3 lần rút 5 triệu và một lần rút 4 triệu.

VietinBank đã làm việc với các khách hàng liên quan đến vụ việc và đạt được sự đồng thuận về hướng giải quyết với từng trường hợp cụ thể.

Phía ngân hàng khuyến cáo, để đảm bảo giao dịch an toàn, khách hàng cần quan sát kỹ cây ATM trước khi thực hiện giao dịch. Nếu khe cắm thẻ, bàn phím lỏng lẻo hay xuất hiện các điểm nhô ra bất thường, một lỗ nhỏ hoặc một miếng băng dính dán ở đâu đó thì rất có thể đây là dấu hiệu của thiết bị đánh cắp dữ liệu, mật khẩu cá nhân...

T.A/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO