Kế hoạch ăn đặc biệt của người Ấn Độ cho mẹ bầu để em bé khỏe mạnh

Bình luận

Một kế hoạch ăn kiêng Ấn Độ cho bà bầu sẽ bao gồm các món ăn và nguồn thực phẩm đảm bảo rằng các chất dinh dưỡng và lượng calo cần thiết.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đồ ăn nhẹ trước bữa sáng- khoảng 7 giờ sáng

Một bữa ăn nhẹ trước bữa sáng là rất quan trọng cho các bà mẹ mang thai. Nó đặc biệt hữu ích để ngăn ngừa ốm nghén. Các lựa chọn cho bữa ăn nhẹ nên là những thực phẩm cung cấp cho mẹ bầu năng lượng.

Sữa là nguồn canxi quan trọng cho sự phát triển của bé. Một nghiên cứu cho thấy tiêu thụ táo có thể bảo vệ em bé khỏi bệnh hen suyễn trong tương lai. Một lựa chọn khác là nước ép cà chua, giúp thanh lọc máu, chứa vitamin C và sắt.

Ăn sáng- khoảng 9 giờ sáng

Các lựa chọn không kém phần lành mạnh và tiện lợi khác bao gồm bánh mì nguyên chất cung cấp nhiều chất xơ cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu và yến mạch là nguồn sắt quý giá. Sandwiches với rau (nguồn vitamin và sắt phong phú) là một lựa chọn cho bữa sáng thuận tiện. Trái cây là một nguồn vitamin và chất xơ khác.

Ăn vặt giữa buổi sáng- 11 giờ sáng đến trưa

Một biểu đồ chế độ ăn uống thai kỳ toàn diện của Ấn Độ sẽ bao gồm cả bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng quan trọng. Súp là sự gợi ý cho bữa ăn này vì chúng tốt cho dạ dày và giàu chất dinh dưỡng. Các lựa chọn thực phẩm như: thịt gà, cà chua, rau bina, cà rốt và củ cải đường - tất cả những thực phẩm này đều có sẵn trong một nhà bếp Ấn Độ.

Kế hoạch ăn đặc biệt của người Ấn Độ cho mẹ bầu để em bé khỏe mạnh 1

Ăn trưa- khoảng 13h30

Cơm với cà ri gà là một lựa chọn tốt khác cho bữa trưa. Thịt gà là một nguồn protein nạc và niacin (vitamin B3) tuyệt vời.

Cơm sữa Khichdi là một lựa chọn tốt cho sức khỏe và nhẹ nhàng cho bữa trưa của mẹ bầu Ấn Độ. Những lợi ích chính của món cơm này bao gồm bổ sung năng lượng và tăng cường khả năng miễn dịch của người mẹ. Bánh mì truyền thống như rotis và parathas cũng là lựa chọn tốt với nguồn chất xơ và carbs phong phú.

Ăn vặt buổi tối- giữa giờ ăn trưa và ăn tối

Bữa ăn nhẹ trước bữa tối rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Một số gợi ý như: bánh halwas, bánh gạo, đậu phộng rang và trái cây khô.

Ăn tối- 8 giờ tối

Cùng với bữa trưa, đây là một bữa ăn chính khác trong biểu đồ chế độ ăn uống cho bà bầu. Súp là một món truyền thống bổ dưỡng và là một phần của bữa tối cùng với cơm hoặc bánh mì roti khô, cung cấp lượng carbs cần thiết. Khichdi, sữa đông, parathas và cà ri cũng là một nguồn dinh dưỡng tốt. Ngoài ra, còn có sữa chua và bơ sữa giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Kết thúc một ngày với một ly sữa trước khi ngủ. Sữa có melatonin giúp đảm bảo giấc ngủ ngon.

Một chế độ ăn uống cân bằng mở đường cho một thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Giữ ý thức về những gì bạn ăn không chỉ giúp bạn tăng cân một cách hợp lý mà còn giúp giảm cân sau sinh.

Bạn đang xem bài viết Kế hoạch ăn đặc biệt của người Ấn Độ cho mẹ bầu để em bé khỏe mạnh tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp