Báo Điện tử Gia đình Mới

Kết quả xét nghiệm 1 người nghi nhiễm COVID-19 tại TP. HCM khiến 145 người phải cách ly

Đó là 1 kỹ sư Indonesia, làm việc tại Công ty TNHH Kyung Bang Việt Nam, Factory 4, Khu Công nghiệp Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Sáng 2/7, Bộ Y tế thông tin, Viện Pasteur TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm đối với trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 làm việc tại Bình Dương đến khám bệnh tại TP.HCM.

Đó là công dân Indonesia, nam giới (Tên AJI), sinh 1989. Ông AJI nhập cảnh vào VIệt Nam ngày 11/3/2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, là kỹ sư máy cho Nhà máy số 4, Công ty Kyungbang tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Thị trấn Lai Uyên, tỉnh Bình Dương.

Ông AJI lưu trú tại tầng 2, Khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát; sáng đi tối về bằng xe đưa rước riêng hàng ngày của công ty.

Trong quá trình ở Việt Nam từ 11/3/2020 đến nay, ông AJI có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc.

  Bệnh nhân đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Bệnh nhân đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Sáng 30/6, bệnh nhân đi cùng một đồng nghiệp (là người Indonesia) bằng xe riêng của công ty đến phòng khám Family Medical Practice (95 đường Thảo Điền, quận 2, TP HCM) để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước.

Bệnh nhân được lấy mẫu tại phòng khám, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện FV và cho kết quả dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ, tổng cộng có 145 người đã từng tiếp xúc với ông AJI, bao gồm: Nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), nơi lưu trú khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), phòng khám Family Medical Practice -Quận 2 (4 nhân viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính).

Cùng ngày 01/7/2020, Viện Pasteur TPHCM đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy ông AJI và tất cả người tiếp xúc đều ÂM TÍNH với SARS-CoV-2.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO