Báo Điện tử Gia đình Mới

Kết thúc tháng 6/2020, Việt Nam còn 16 bệnh nhân dương tính với COVID-19

Ngày cuối cùng tháng 6/2020, khi thế giới đại dịch COVID-19 đang phức tạp trở lại thì Việt Nam cũng đã trải qua 75 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến sáng 30/6, Việt Nam có tổng cộng 355 ca nhiễm COVID-19 và đã điều trị khỏi 335 ca bệnh, chiếm 94,4% tổng số ca bệnh. 

20 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Trong số này có 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, cả nước hiện còn 16 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Theo báo cáo, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) vẫn còn 9.877. 

49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) - người nước ngoài cuối cùng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không. 

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Tiểu ban Điều trị đang sắp xếp một phiên hội chẩn dự kiến trong tuần này, đánh giá sức khỏe phi công người Anh theo đề nghị từ Đại sứ quán Anh, trước khi cho bệnh nhân về nước ngày 12/7.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO