Báo Điện tử Gia đình Mới

Kêu gọi người dân khám tại Bệnh viện Bạch Mai 14 ngày qua tự cách ly ở nhà

Người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (ho khan, sốt, khó thở...).

Người khám bệnh tại bệnh viện Bạch Mai cần tự cách ly 14 ngày ở nhà 

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế, đề nghị giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thông báo ngay cho người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh ho khan, sốt, khó thở...).

Theo đó, ngày 18 - 19/3/2020 phát hiện liên tục 2 trường hợp mắc bệnh COVID-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai, hiện chưa rõ nguồn lây.
Ngày 24/3/2020 ghi nhận thêm trường hợp bệnh nhân số 133 là bệnh nhân nữ, 66 tuổi ở huyện Tân Phong, tỉnh Lai Châu. 

Trong tháng 3/2020 có đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trở về nhà ở Lai Châu ngày 22/3/2020 thì phát hiện nhiễm COVID-19. UBND TP Hà Nội cho rằng đã có lây chéo trong bệnh viện, nguy cơ tiếp tục lây lan tại bệnh viện và ra cộng đồng dân cư Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác là rất cao. 

  Bệnh viện Bạch Mai có 3 ca nhiễm COVID-19.

Bệnh viện Bạch Mai có 3 ca nhiễm COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội lo lắng, BV Bạch Mai có thể trở thành ổ dịch giống Bệnh viện ở Daegu (Hàn Quốc) và giống như Viện Dưỡng lão ở New York (Mỹ). 

Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng khám theo yêu cầu và tái khám 

Bộ Y tế cho biết, sau khi phát hiện 2 nữ điều dưỡng mắc COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đã tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Ngày 24/3, sau khi có kết quả chẩn đoán xác định bệnh nhân 133 mắc COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đã cách ly 252 người (bao gồm: 162 nhân viên và học viên, 36 bệnh nhân và 54 người chăm sóc bệnh nhân) tại Khoa Thần Kinh, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đồng thời Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV2 cho tất cả nhân viên bệnh viện (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Kêu gọi người dân khám tại Bệnh viện Bạch Mai 14 ngày qua tự cách ly ở nhà 1

Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp... bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

Để bảo vệ người bệnh và người thân của người bệnh, đề nghị mọi người khi vào bệnh viện nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, bệnh viện tạm dừng việc giao nhận, ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng, Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

TP. Hà Nội cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện thường xuyên. Đồng thời có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện.

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến sáng 26/3, Việt Nam đã ghi nhận 141 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 17 trường hợp nhiễm mới đã được điều trị khỏi và xuất viện.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO