Báo Điện tử Gia đình Mới

Khám sức khỏe miễn phí cho người dân sống quanh khu vực cháy Công ty Rạng Đông

Từ ngày 6/9, Sở Y tế Hà Nội triển khai 4 đoàn bác sĩ lưu động ứng trực tại trạm y tế các phường quanh khu vực xảy ra đám cháy Cty Rạng Đông trong thời gian 1 tuần để khám sức khỏe miễn phí cho người dân.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp với các sở ngành liên quan đến vụ cháy xảy ra tại Cty bóng đèn phích nước Rạng Đông (gọi tắt la Cty Rạng Đông) vào chiều ngày 5/9 về việc giao Sở Y tế phối hợp với quận Thanh Xuân triển khai ngay các nhóm bác sĩ ứng trực và tổ chức khám miễn phí cho tất cả người dân trong bán kính 500m, từ tối ngày 5/9, Sở y tế Hà Nội đã phối hợp với các phường có liên quan của quận Thanh Xuân phát thông báo đến từng hộ dân đề nghị đi khám sức khỏe miễn phí.

  Hiện trường sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông

Hiện trường sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông

Theo đó, người dân sống trong bán kính 500 m, tính từ Công ty Rạng Đông nếu có nhu cầu khám sức khỏe, chỉ cần mang thông báo của phường ra trạm y tế để được đội ngũ bác sĩ khám miễn phí.

Đồng thời, Sở thành lập 4 tổ khám sức khỏe này đóng tại trạm y tế các phường quanh Công ty Rạng Đông với thời gian khám bệnh miễn phí cho người dân bắt đầu tư 8h đến 21h hàng ngày. Sở Y tế Hà Nội dự kiến đợt khám bệnh miễn phí này kéo dài trong vòng 1 tuần (tính từ 6/9).

“Căn cứ vào triệu chứng của người đi khám sức khỏe, bác sĩ sẽ lấy máu hay nước tiểu để xét nghiệm. Trường hợp nặng chúng tôi sẽ chuyển vào bệnh viện để có điều kiện khám chữa bệnh tốt hơn”, lãnh đạo Sở Y tế cho hay.

Được biết trước đó, Sở y tế Hà Nội cũng đã tổ chức lực lượng thường trực ở trạm y tế phường để xem xét những vấn đề liên quan đến sức khỏe người dân và phối hợp với Cục Quản lý môi trường (Bộ Y tế) và các chuyên gia xem xét các phương án khám và xét nghiệm cụ thể cho người dân để đảm bảo hiệu quả.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO