Báo Điện tử Gia đình Mới

Khánh thành cầu Khang Phúc-Masan Consumer góp phần phát triển nền kinh tế Tiền Giang

Ngày 11/01/2020, tại Tiền Giang, Công ty CP Hàng Tiêu Dùng Masan (“MSC”) phối hợp với Quỹ Nam Phương hoàn thành chiếc cầu dây văng lớn, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế địa phương.

  Chiếc cầu mới vững chắc vươn mình qua dòng kênh 28

Chiếc cầu mới vững chắc vươn mình qua dòng kênh 28

Khởi công từ ngày 27/7/2019, sau hơn 5 tháng thi công Cầu Khang Phúc tại xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã chính thức đi vào hoạt động với tổng chiều dài 87m, chiều rộng 2.5m, tải trọng 1 tấn, giúp khoảng hơn 400 người qua lại an toàn mỗi ngày.

Là cây cầu nằm trên tuyến Kênh 28 trong xã Hậu Thành khi hoàn thành sẽ thông tuyến kết nối gần hơn đến các xã như Xã Mỹ Hội, Xã Hậu Thành, Xã Hòa Khánh thuộc Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Ngoài việc phục vụ đi lại của bà con, cây cầu còn có vai trò quan trọng trong việc đến trường của các em học sinh trường tiểu học Hậu Thành, khi các em thường phải chờ đò đưa qua sông.

  Niềm vui của các em nhỏ trên cây cầu mới hoàn thành

Niềm vui của các em nhỏ trên cây cầu mới hoàn thành

Ngoài ra, đây là vùng kinh tế nông nghiệp đóng vai trò chủ đạo với việc trồng nông sản/cây trái, xay xát lúa gạo. Việc chuyên chở cũng gặp không ít khó khăn khi di chuyển bằng đò, hoặc chạy vòng khá xa để đến chợ… nên việc hoàn thành cây cầu này có một ý nghĩa vô cùng to lớn với bà con địa phương.

Cũng tại dòng kênh 28 này, năm 2016, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã tài trợ cây cầu dây văng Khang Linh tại xã Thiện Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Cầu Khang Phúc sẽ là cây cầu thứ 4 tại huyện Cái Bè và là cây cầu thứ 6 mà Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đồng hành cùng quỹ Nam Phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 

  Nhân viên công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan trao quà cho các em học sinh và bà con

Nhân viên công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan trao quà cho các em học sinh và bà con

Dự án cầu Khang Phúc chính là dự án cầu dây văng lớn nhất mà công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tài trợ xây dựng từ trước đến nay. Chi phí xây dựng cầu hơn 3,2 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan_ nhà tài trợ chính cùng Quỹ thiện nguyện Nam Phương đóng góp 71%, UBND Cái Bè hỗ trợ 29% vốn đối ứng còn lại.

Với việc kết nối đôi bờ, chiếc cầu không chỉ kết nối tình làng nghĩa xóm bấy lâu nay bị ngăn cách mà còn kết nối những ước mơ tươi đẹp. Từ đây, bà con có thể giao thương thuận lợi, các em nhỏ vui bước đến trường mỗi ngày, ươm mầm cho những ước mơ tương lai.

Nhân dịp cận Tết Nguyên Đán, Công ty Masan Consumer đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh và 70 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương gởi niềm vui để bà con đón Tết sum vầy, vui vẻ và hạnh phúc.

Khánh thành cầu Khang Phúc-Masan Consumer góp phần phát triển nền kinh tế Tiền Giang 3

Tại buổi lễ khánh thành cầu Khang Phúc, đại diện Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan cho biết “Là Công ty sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến các sản phẩm ngon, đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thể chất người Việt để phục vụ người tiêu dùng.

Đối với công đồng chúng tôi thường xuyên tham gia vào các hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa nhằm góp phần làm cho cuộc sống người dân Việt Nam tốt đẹp hơn mỗi ngày”.

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan

Masan Consumer (“MSC”) là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc hòa tan, nước khoáng và nước tăng lực).

Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2000 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam.

Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu như Chin-Su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé, Wake-Up Saigon, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO