Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Khi mua máy xay sinh tố, các mẹ cần biết những gì?

Máy xay sinh tố là món đồ gia dụng vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, để mua được một chiếc máy có chức năng phù hợp với nhu cầu của gia đình thì không phải ai cũng biết.

Chọn dòng máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố thông thường

Là loại máy chủ yếu chỉ có chức năng xay như: xay trái cây, hạt khô, xay đá nhỏ... Máy có cấu tạo đơn giản gồm thân máy và 1 - 2 cối xay khô kèm theo (tùy mẫu mã).

may-xay-sinh-to-1-giadinhmoi

Loại máy xay này phù hợp với những gia đình đơn thuần chỉ cần xay hoa quả làm sinh tố hoặc có thể xay hạt khô thì đây là lựa chọn thích hợp.

Máy xay sinh tố đa năng

Là loại máy vừa có thể xay, vừa có thêm một số chức năng khác như vắt cam, đánh trứng, ép trái cây. Máy gồm 1 thân máy và có nhiều loại cối, lưỡi dao kèm theo.

may-xay-sinh-to-2-giadinhmoi

Sản phẩm phù hợp với gia đình muốn có một thiết bị tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm thời gian mua sắm, diện tích hay không muốn sử dụng quá nhiều thiết bị.

Điểm yếu của máy xay sinh tố đa năng là máy có kích thước khá lớn, nhiều bộ phận chiếm một không gian không nhỏ trong bếp. Ngoài ra, việc vệ sinh một bộ máy xay sinh tố đa năng cũng tốn khá nhiều thời gian.

Máy xay sinh tố cầm tay

Là loại máy xay có thân máy hình trụ dài, khi sử dụng phải cầm máy và nhấn nút liên tục trên thân máy để tiến hành xay thực phẩm trong cối, hoặc trong tô, chén bất kỳ.

may-xay-sinh-to-3-giadinhmoi

Loại máy xay này phù hợp với gia đình có không gian bếp nhỏ, yêu thích sự gọn nhẹ, không phải vệ sinh quá nhiều bộ phận sau khi sử dụng.  

Ngoài ra, đây là sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn thường xuyên xay thức ăn nóng như cháo cho bé, súp, nước sốt làm bánh...

Chọn chất liệu cối xay

Chất liệu cối bằng thủy tinh

Chất liệu thủy tinh tuy khá nặng và khó bảo quản nhưng hạn chế trầy xước lại dễ vệ sinh, có thể xay được thực phẩm nóng. Hơn thế, chất liệu thuỷ tinh sẽ đảm bảo an toàn cao nhất khi tiếp xúc với thực phẩm.

may-xay-sinh-to-4-giadinhmoi

Chất liệu cối bằng nhựa

Chất liệu nhựa khá nhẹ, bền và an toàn nhưng phải lưu ý tới thực phẩm phải nguội khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình và tuổi thọ của máy.

Chọn công suất

Nếu chỉ xay những thực phẩm mềm bạn có thể chọn máy xay sinh tố công suất nhỏ (dưới 300W) để tiết kiệm điện tiêu thụ mà vẫn sử dụng hiệu quả.

may-xay-sinh-to-5-giadinhmoi

Nếu muốn xay thêm các loại hạt cứng, xay đá nhỏ thì nên chọn công suất lớn hơn từ 300W trở lên.

Chọn máy xay sinh tố có chế độ an toàn

Một số máy xay có tích hợp thêm chế độ tự ngắt khi quá tải và chân đế chống trơn trượt, đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng cũng như độ bền của máy.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO