Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Khi trẻ mới sinh từ viện về nhà mẹ nhớ áp dụng 6 mẹo dân gian này để con ngoan ngoãn, dễ nuôi, mẹ nhàn tênh

Bình luận

Con gái em năm nay đã được 2 tuổi rồi nhưng giờ mà nhớ lại những ngày đầu tiên chăm con em vẫn thấy khủng hoảng thật sự các mẹ ạ. Còn nhớ ngày đầu tiên bếcon về đến nhà, biết bao nhiêu điều đợi chờ, háo hức vì mình sắp được thể hiện bản năng làm mẹ của mình. Vậy mà sau những đêm con quấy khóc, con không chịu ngủ đã khiến em cảm thấy trầm cảm thực sự và lúc đó chỉ muốn nhét con chui vào trong bụng lại thôi. Thế rồi tự nhiên hôm đó chồng em đi làm về thấy mang một bịch tỏi, dâu tằm, rồi bồ kết về rồi nói: – Con khóc nhiều quá anh sót ruột lắm em! Hôm nay mấy chị trên cơ quan có chỉ cho anh cách chữa mẹo để con hết khóc. Hay giờ em để cho anh làm thử xem có hiệu quả không, chứ thấy con cả ngày cả đêm không ngủ, sức nào mà chịu nổi hả em. Ban đầu em cũng không tin lắm đâu, nhưng để ý thấy đêm đó bé nhà em ngủ ngon hơn, không khóc hay khó chịu như mấy bữa trước nữa, em mừng thầm trong bụng mà không dám nói ra sợ mất thiêng, hihi. Nhân đây em cũng chia sẻ lên cho các mẹ nào đang rơi vào tình huống như em tham khảo và áp dụng xem sao nhé. Nhưng em nói trước mấy cái này cũng là mẹo dân gian thôi nha. Các mẹ cũng đừng lậm quá mà thành ra phản tác dụng ha! Chọn người mát tay để bế con từ viện về nhà Cái này em thấy nhiều mẹ áp dụng lắm nha, người được chọn để bế bé yêu về nhà phải là những người thật sự nhẹ vía, dễ ăn dễ ngủ, đồng thời có cuộc sống hiện tại sung túc, có học thức. Cái này thực ra em thấy cũng là để trấn an các mẹ trong chặng đường nuôi con sắp tới đấy ạ! Trên đường từ bệnh viện về nhà Khi đi đón mẹ từ viện về, bố nhớ mang theo vài lá trầu cay đưa cho mẹ dấu vào người đừng để ai thấy. Trước khi vào nhà, mẹ vò nát những lá trầu này trong lòng bàn tay, sau đó đưa tay lên mặt để hít cái hơi cay cay này. Khi mùi cay đã vơi bớt, thoang thoảng nhẹ thì mẹ đưa tay vuốt và xoa vào đầu con sơ sinh. Điều đơn giản này không chỉ khiến mẹ khỏe mà còn giúp con ngoan, ít quấy khóc, ít bị bệnh vặt lắm ạ. Khi trẻ mới sinh từ bệnh viện về nhà Các mẹ nhớ đừng quên mẹo nuôi con nhàn tênh cực kì quan trọng này nhé, đây cũng là yếu tố quyết định đến việc trẻ có dễ nuôi hay không đó nha. Có 2 cách để đón trẻ mới sinh về nhà, cụ thể như sau: Cách 1: Khi đưa con từ viện về, mẹ trải chiếu dưới đất cho con nằm đó 1 lúc rồi hãy cho con nằm giường nha. Làm vậy cho con dễ nuôi. Cách 2: Khi từ bệnh viện về mẹ hãy đặt một quả dừa khô ở ngay cửa phòng và đá mạnh cho quả dừa lăn vào trong gầm giường. Làm vậy để giúp con ngủ ngon, ít quấy khóc.
Treo tỏi trên đầu giường để bé ngủ ngon Đây cũng là mẹo nuôi con dân gian được nhiều người áp dụng đấy các mẹ ơi. Sau khi cả 2 mẹ con đã về đến nhà để nằm cữ, mẹ nhớ dặn chồng treo một chùm tỏi ta ở đầu giường nằm của hai mẹ con. Việc làm này theo quan niệm của ông bà xưa cho rằng củ tỏi xua đuổi tà khí, vong hồn sợ tỏi nên không dám đến gần quấy nhiễu bé. Đồng thời mẹ cũng đừng quên may một cái túi dây rút nhỏ xíu, bỏ vào đó 1-2 tép tỏi rồi rút lại, lấy kim đính vào áo bé nha. Với hai mẹo nhỏ dùng tỏi này, bé sẽ ngoan hơn rất nhiều, ít khóc, ít quấy, mà lại còn ít bệnh này bệnh nọ nữa đấy nha mẹ. Xông phòng nếu bé bị khóc dạ đề Trẻ khóc dã đề sẽ khiến mẹ vô cùng mệt mỏi vì lo sợ bé bị đau hoặc khó chịu chỗ nào, vì vậy nếu đã làm hết các mẹo trên mà bé vẫn còn quấy khóc, mẹ hãy bế bé tạm thời sang phòng khác. Sau đó nhờ chồng chuẩn bị một niêu than hồng rồi cho vài trái bồ kết vào nướng để khói bốc lên khắp phòng. Theo quan niệm dân gian thì với cách này sẽ giúp các luồng khí xấu và hơi ẩm trong phòng mất đi. Tuy nhiên mẹ phải đợi phòng thông thoáng hoàn toàn, không còn khí than và mùi bồ kết thì mới được ẵm bé quay trở lại phòng nhé. Rất nhiều mẹ đã áp dụng thành công cách này, bảo đảm tối đó bé sẽ đỡ khóc, ngủ ngoan hơn hẳn. Dâu tằm để bé ngủ ít giật mình Bên cạnh những cách ở trên, mẹ cũng có thể nhờ chồng đi lấy 1 cành dâu tằm nhỏ (cành tươi càng tốt) để bé ngủ ngoan, ít giật mình hơn. Em cũng đã áp dụng thử cách này và hiệu quả lắm đó các mẹ ạ, thậm chí em còn treo ngay trước cửa 1 cành dâu tằm nữa cơ, cứ khi nào nó bị héo đi là em thay ngay một cành mới. Những kinh nghiệm mà em chia sẻ về mẹo nuôi con ngoan, ít khóc ở trên chủ yếu là sưu tầm lại và có một số là mình cũng rút ra từ bản thân, không có một dẫn chứng khoa học nào có thể chứng minh. Tuy nhiên em nghĩ rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, dù sao cũng chẳng gây hại gì cho con thì mình cứ làm theo thôi các mẹ nhỉ.
Bạn đang xem bài viết Khi trẻ mới sinh từ viện về nhà mẹ nhớ áp dụng 6 mẹo dân gian này để con ngoan ngoãn, dễ nuôi, mẹ nhàn tênh tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].