Khoa Du lịch -Trường ĐH Thăng Long: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 370 sinh viên

V.Linh
Với tiêu chí đào tạo Du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, tiếp nối kết quả của các năm trước, năm nay Khoa Du lịch trường ĐH Thăng Long dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 370 sinh viên.

Kiến trúc thay đổi tư duy

Năm học này, Trường Đại học Thăng Long dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh cho khoa là 370 sinh viên cho các khối A, A1, D1 và D3, D4.

Bà Bùi Cẩm Phượng – Giảng viên Khoa Du lịch, trường ĐH Thăng Long cho biết, trong những năm qua, khoa luôn đặt mục tiêu Đào tạo du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Với triết lý giáo dục đào tạo toàn diện, chuyên nghiệp, trách nhiệm và ứng dụng, sinh viên theo học du lịch được học tập trong môi trường hiện đại, sang trọng; được trang bị đầy đủ về kiến thức, kĩ năng, thái độ và thực tiễn nghề nghiệp.

Khoa Du lịch -Trường ĐH Thăng Long: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 370 sinh viên 0

Ban lãnh đạo trường với quan điểm “Kiến trúc thay đổi tư duy” nên ngay từ khi xây dựng đề án mở ngành Du lịch, trường đã dành riêng tầng 9 và tầng 10 để thiết kế tổ hợp nhà hàng, khách sạn. Hệ thống nhà hàng, quầy bar, khách sạn, không gian bếp… đều theo tiêu chuẩn 5 sao với đầy đủ nội – ngoại thất tiện nghi; trang thiết bị, dụng cụ thực hành hiện đại…

Khoa Du lịch -Trường ĐH Thăng Long: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 370 sinh viên 1

Chương trình học của khoa gồm 02 chuyên ngành đào tạo là Quản trị kinh doanh khách sạn – nhà hàng và Quản trị dịch vụ lữ hành – hướng dẫn. Sinh viên được đào tạo trọng tâm vào kiến thức nền tảng của quản trị kinh doanh song hành với kĩ năng nghiệp vụ chuyên nghiệp như bartender, lễ tân, chế biến món ăn, nghiệp vụ hướng dẫn, điều hành và trải qua thực tiễn nghề nghiệp khi tham gia thực tập tại các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch uy tín trong nước như Vingroup, Pullman, Lotte, Vietran tour, HTC Travel và ngoài nước như Sheraton, Westin… Nhật Bản; Miami Beach Resort, Split Rock Resort… Hoa Kì; hệ thống du thuyền  ở Singapore.

Ứng dụng công nghệ số trong đào tạo

Cách mạng công nghệ 4.0 đang và sẽ ảnh hưởng đậm nét đến mô hình dịch vụ du lịch hậu hiện đại với trọng tâm là đáp ứng nhanh chóng, chính xác các nhu cầu của khách hàng bằng việc số hóa các sản phẩm, dữ liệu lớn và điện toán đám mây kết hợp với thương mại điện tử và tự động hóa dịch vụ sẽ dẫn đến sự thay đổi mô hình sử dụng dịch vụ du lịch theo giao thức truyền thống hiện có.

Khoa Du lịch -Trường ĐH Thăng Long: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 370 sinh viên 2

Khách hàng thông minh, thị trường du lịch số hóa đặt vấn đề cần nhanh chóng thay đổi công tác đào tạo nhân lực du lịch để bắt kịp xu thế mới. Nhận thức được tầm quan trọng đó, trường Đại học Thăng Long và Khoa Du lịch nói riêng đã triển khai ứng dụng công nghệ số để đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, kiểm tra, đánh giá.

Các giảng viên có năng lực thiết kế bài giảng e-learning, đóng góp vào kho bài giảng dùng chung và thường xuyên áp dụng bài giảng e-learning trong dạy học; Ứng dụng phần mềm mô phỏng, phần mềm thực hành, thí nghiệm ảo trong dạy học với một số môn học như nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ hướng dẫn….; Tổ chức thi, kiểm tra trên máy tính/thiết bị cầm tay cá nhân; Triển khai hiệu quả giải pháp dạy – học, kiểm tra đánh giá có tính tương tác cao qua hệ thống CNTT (giải pháp lớp học thông minh) qua đó sinh viên có thể tự học nâng cao kiến thức và nhận được trợ giúp của giảng viên và bạn học trong quá trình học tập.

Khoa Du lịch -Trường ĐH Thăng Long: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 370 sinh viên 3

Việc học tập trực tuyến và học tập với công cụ tối ưu đã rèn luyện cho sinh viên kỹ năng mới đó là: sự tự giác học tập, khả năng chủ động tự tìm tòi, nghiên cứu, tự học, tự đặt câu hỏi, khả năng tương tác, tư duy sáng tạo…

Đây là khởi đầu của việc xóa nhòa không gian, thời gian lớp học, ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy và học tập với những ý tưởng mới của các thầy cô giáo tại nhà trường. Thông qua đó, sinh viên tốt nghiệp của Khoa Du lịch, trường Đại học Thăng Long có thể được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể chuyển đổi phù hợp theo xu hướng hiện nay, đảm bảo có thể làm việc hiệu quả trong thời đại 4.0

Khoa Du lịch -Trường ĐH Thăng Long: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 370 sinh viên 4

Trong những năm qua, với tầm nhìn và sứ mạng đào tạo gắn với thực tiễn nhu cầu của doanh nghiệp và của người học, Khoa Du Lịch đã và đang đào tạo hơn 1.200 cử nhân ngành du lịch cho đất nước. 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO