Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Khoa học chứng minh người đồng tính có nhiều khả năng nổi trội hơn người dị tính

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, người đồng tính có những ưu điểm nổi trội hơn những người dị tính.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, LGBT nói chung và người đồng tính nói riêng thường bị kỳ thị và phải đối mặt với sự phân biệt đối xử nặng nề trong xã hội. Nhưng ít người biết rằng, người đồng tính có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn những người khác.

Người đồng tính thông minh hơn

Khoa học chứng minh người đồng tính có nhiều khả năng nổi trội hơn người dị tính 0

Nhà tâm lý học tiến hóa Satoshi Kanazawa đã nghiên cứu và tìm ra mối liên hệ giữa trí thông minh và người đồng tính.

Theo nghiên cứu của ông, không phải người đồng tính nào sinh ra cũng thông minh, nhưng nó kích thích sự phát triển trí tuệ của con người. Theo thống kê, những người có điểm cao nhất trong các bài kiểm tra IQ thường là người đồng tính.

Kanazawa cho rằng, đồng tính có thể là một biểu hiện của sự tò mò, điều này kích thích trí thông minh phát triển. Dưới góc độ tâm lý, những người đồng tính thường bị kỳ thị, nên họ tìm đến một lĩnh vực khác và cố gắng đạt được thành công để được xã hội công nhận.

Con của người đồng tính nam khỏe mạnh hơn

Các nhà khoa học mà đứng đầu là Andrea Camperio Ciani thuộc Đại học Padova, Ý cho rằng, gen đồng tính nam tốt cho thế hệ con cái sau này.

Khi một người đồng tính nam có con, đứa con sẽ được hưởng một phần gen đồng tính từ cha. Gene này mang theo các yếu tố di truyền thúc đẩy khả năng sinh sản cao. Đặc biệt, con gái của người đồng tính nam thường hấp dẫn hơn hẳn con của những cặp đôi dị tính.

Gene đồng tính làm tăng lượng androphilia trong cơ thể, giúp con gái của người đồng tính nam khỏe mạnh, hướng ngoại và ít có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa hơn.

Người đồng tính ít bị stress hơn

Khoa học chứng minh người đồng tính có nhiều khả năng nổi trội hơn người dị tính 1

Một nghiên cứu trên tạp chí y khoa Psychosomatic Medicine chỉ ra rằng, những người đồng tính ít bị buồn phiền và stress hơn những người dị tính.

Nghiên cứu được thực hiện bởi trung tâm nghiên cứu về stress con người ở Canada thông qua việc khảo sát 46 người đồng tính và 41 người dị tính trong vòng 48 giờ. Họ được lấy mẫu nước bọt, nước tiểu và máu để xét nghiệm các hormone gây stress gồm cholesterol, adrenaline, insulin và cortisol.

Kết quả cho thấy, nồng độ hormone cortisol trong những người đồng tính thấp hơn hẳn. Họ vui vẻ và có khả năng tự an ủi bản thân lớn hơn so với người dị tính.

Các nhà nghiên cứu đoán rằng, điều này có liên quan tới xu hướng tính dục của họ.

Người đồng tính nuôi con tốt hơn

Khoa học chứng minh người đồng tính có nhiều khả năng nổi trội hơn người dị tính 2

Nếu bạn nghĩ những cặp đôi đồng tính không thể trở thành cha mẹ tốt, thì đó hoàn toàn là một sai lầm.

Theo nghiên cứu tâm lý học của Đại học Clark ở Massachusetts, cha mẹ đồng tính có nhiều quyết tâm và động lực nuôi con hơn so với cha mẹ dị tính.

Bởi họ không thể sinh con theo cách truyền thống như các cặp cha mẹ dị tính, nên chỉ khi thực sự mong muốn và chuẩn bị mọi điều kiện phù hợp, họ mới có con. 

Ngoài ra, một đánh giá xã hội học năm 2010 của Đại học New York chứng minh không có sự khác biệt đáng kể nào giữa trẻ em lớn lên trong gia đình có cha mẹ đồng tính với những gia đình thông thường. Hơn nữa, trẻ em có bố mẹ đồng tính thường khoan dung, cởi mở hơn.

Lạc An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO