Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Khởi đầu hạnh phúc: Cảm ơn mẹ, cảm ơn ba!

Trong nhà tôi, không có một thứ gì quý giá. Quê tôi cũng vậy, nghèo khó từ đường đi lối lại. Cả đời này tôi dành để cám ơn mẹ, người đã hy sinh vất vả để anh em tôi được ăn học.

The Jun coffee – thương hiệu cà phê của Công ty Cổ phần tháng 6 khơi nguồn cuộc thi viết “Khởi đầu hạnh phúc” dành cho những người yêu cà phê và thích viết tản văn - thơ. 

Khởi đầu hạnh phúc: Cảm ơn mẹ, cảm ơn ba! 0

Tôi sinh ra và lớn lên từ miền quê lúa chiêm trũng. Những năm tháng chiến tranh, ba tôi lên đường chiến đấu vì tổ quốc, lúc trở về đã thành một thương binh nặng.

Mẹ một mình một nách hai con nhỏ, quanh năm cấy cày làm thuê, bươn chải, quyết tâm cho con được tới trường. Ngày qua ngày, mẹ âm thầm chịu đựng, cái nghèo cái khổ cứ lần lượt nối tiếp nhau. Khi ba trở về, mái tóc đã điểm bạc, chân bị gãy, chẳng thể phụ mẹ việc gì. Mẹ trở thành người động viên ba tiếp tục sống, động viên con cái học hành và một mình làm lụng…

Để không phụ lòng ba mẹ, tôi đã chịu khó học hành. Nhìn gương mẹ để vươn lên. Cái khó cái khổ đã trở thành quen thuộc.

Trong nhà tôi, không có một thứ gì quý giá. Quê tôi cũng vậy, nghèo khó từ đường đi lối lại. Cả đời này tôi dành để cám ơn mẹ, người đã hy sinh vất vả để anh em tôi được ăn học. Cả đời này tôi dành để cám ơn ba, người đã sinh thành ra tôi và cống hiến cả tuổi trẻ, sức khỏe của mình cho tổ quốc.

Giờ thì tôi đã trở thành bác sĩ như tâm nguyện. Ngày mang tấm bằng về, mẹ tôi cười tươi và xinh đẹp hơn bao giờ hết, còn ba thì phấn khởi lắm! 

Và theo tâm nguyện của mẹ, của ba, tôi đã trở về quê để cùng chăm lo sức khỏe cho những người nghèo khó. 

“Lương y như từ mẫu, con hãy giúp người quê hương cùng cảnh nghèo khổ, nhé con!”- mẹ đã gieo mầm học và cách sống lương thiện cho tôi như vậy!

Và nhờ mẹ nhờ ba, tôi đã có một khởi đầu cuộc đời mình thật là hạnh phúc! 

Tạ Thị Thủy (Xóm 2 thôn Đông - Tây Giang – Tiền Hải - Thái Bình)

Khởi đầu hạnh phúc: Cảm ơn mẹ, cảm ơn ba! 1

The JUN Vietnam giúp bạn gửi gắm sự khởi đầu của bất cứ điều gì bạn muốn thông qua món quà ý nghĩa: Bộ sản phẩm HAPPY PARTY!

Hãy dành tặng cho những người thân yêu, những người bạn trân quý, những đối tác, đồng nghiệp, cả những người thầy trên bước đường đời…

The JUN VietNam - Cung cấp sỉ và lẻ gói hamper cho tết 2018 - Chiết khấu cao cho đơn vị đặt hàng sớm.

Liên hệ: Địa chỉ: 8D Nguyễn Thị Minh Khai – Phường Đa Kao – Quận 1 – Tp. HCM - ĐT: 0972692222. Email: [email protected] . Fanpage: thejunvietnam. website: www.thejun.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO