Báo Điện tử Gia đình Mới

Khối u xơ tử cung nặng gần 6 kg được cắt bỏ thành công

Các bác sĩ tại khoa Phụ - Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ vừa tiến hành phẫu thuật thành công trường hợp u xơ tử cung to với cân nặng gần 6kg.

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ, bệnh nhân Đ.T.T. (42 tuổi, trú tại Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng bụng lớn và bị ra máu âm đạo.

Khai thác bệnh sử thì được biết, cách đây hơn 3 năm, sau lần khám phụ khoa bệnh nhân đã phát hiện có khối u xơ tử cung và được tư vấn phẫu thuật nhưng vì sợ mổ nên chị đã chọn điều trị bằng phương pháp nội khoa.

Đến khi thấy bụng ngày một to, rong kinh kéo dài và người mệt mỏi nhiều thì chị quay lại tái khám và phát hiện khối u lớn kích thước lớn (tử cung to khoảng thai 24 tuần).

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng gần 6kg cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng gần 6kg cho bệnh nhân

Qua hội chẩn, các bác sỹ đã chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ cho bệnh nhân.

Sau 2 giờ phẫu thuật, ekip phẫu thuật với sự tham gia của ThS.BS. Trịnh Hoài Ngọc, BS. Nguyễn Quốc Oai, BS. Lê Văn Việt, BS. Huỳnh Công Tâm đã tiến hành đã phẫu thuật cắt khối u xơ tử cung cho bệnh nhân an toàn.

Hiện tại, bệnh nhân sinh hiệu ổn, vết mổ tốt và đang được theo dõi thêm Khoa Phụ - Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ.

Theo ThS.BS. Trịnh Hoài Ngọc - Phó Trưởng khoa Phụ, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết: ‘Đây là trường hợp người bệnh có khối u xơ tử cung lớn gần 6kg, gây chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang và thần kinh.

'Nếu không can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u thì dễ dẫn đến biến chứng xuất huyết, gây thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận, táo bón nặng kéo dài, trĩ,… về lâu dài hơn có thể gây ung thư hóa khối u. Điều trị sẽ khó khăn và tốn kém hơn’.

ThS.BS. Trịnh Hoài Ngọc - Phó Trưởng khoa Phụ chia sẻ thêm: ‘U xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm.

Nhưng vì chủ quan, nhiều chị em không có thói quen khám phụ khoa định kỳ nên thường phát hiện muộn, khó điều trị và có thể gây các biến chứng, nhất là trong thai kỳ.

Do đó, chị em nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nếu phát hiện điều trị sớm sẽ đạt kết quả cao.

Đồng thời, để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, những bệnh nhân có các triệu chứng bất thường nên đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời’.

BVPSTP Cần Thơ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO