Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Không cần 1 giáo trình để làm mẹ

Họ có thể là ai đi chăng nữa, thì sau khi đón đứa con vừa chào đời, họ đều trở thành những người mẹ.

Kỳ quan lớn nhất và đẹp nhất của cuộc đời là Trái Tim Người Mẹ. Sẽ không ai có thể phản đối tôi điều này cả. Chúng ta sẽ chẳng ai được ra đời nếu không có Mẹ.

Dẫu đó là người mẹ chưa từng học hành hay một người mẹ là giáo sư, tiến sĩ, CEO quyền lực… thì trong mắt con, Mẹ vẫn là Mẹ. Và ngay cả khi đến hơn 70 tuổi, anh Phú Quang lúc sinh thời chơi đàn nhớ mẹ mắt vẫn rưng rưng.

Tôi biết chứ! Trong cuộc đời này cũng có những người mẹ tàn ác như người mẹ đã từng cùng cha dượng bạo hành con đẻ của mình. Có những người mẹ mà giờ nhắc lại, nhiều người con im lặng cay đắng.

Cafe sáng: Không cần 1 giáo trình để làm mẹ 0

Luôn có những người mẹ như vậy. Nhưng tôi tin không nhiều bằng những người mẹ yêu con. Chỉ là có lúc mệt mỏi vì chồng vô tích sự, đôi khi là vì cuộc đời quá nhiều bất công, hoặc có khi vì lỗi yêu thương sai cách… mà có những người mẹ đã vô tình làm tổn thương con mình.

Nhưng tôi tin, lũ trẻ khi lớn lên, nếu nó là một người tử tế, có tấm lòng thiện lương và nhân hậu, nó sẽ tha thứ cho mẹ, nó sẽ chỉ nhớ về những nụ cười của mẹ, về những yêu thương mà mẹ đã dành cho nó.

Còn phần đa, tôi vẫn luôn tin rằng mọi người mẹ dù có tệ với người đàn ông, bố của đứa trẻ, đến thế nào, họ vẫn yêu con nhất.

Dù người mẹ đó sống tệ bạc với cuộc đời này ra sao, họ vẫn thương con mình nhất. Nó như một bộ mã cài mặc định trong mỗi người phụ nữ vậy. Mà khi sinh con ra, bộ mã cài mặc định đó sẽ được kích hoạt.

Mỗi người có thể làm mẹ bằng một cách khác nhau, là mẹ trong hoàn cảnh khác nhau nhưng trái tim người mẹ nào cũng đầy ắp mọi thứ về con mình. Bởi trái tim ấy đã thay đổi mãi mãi từ ngày con chào đời. Dù trước đó, họ có thể là ai đi chăng nữa, thì sau khi đón đứa con vừa chào đời, họ đều trở thành những người mẹ.

Không cần một giáo trình làm mẹ. Không ai dạy họ cách làm mẹ. Là họ tự học bằng chính cái giật mình trước con, tự học bằng tiếng khóc của con, nụ cười của con, lần đầu con ngã, cú lật người đầu tiên, bước chập chững trong tiếng reo hò của mẹ…

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO