Báo Điện tử Gia đình Mới

Không mang bảo hiểm xe máy khi tham gia giao thông bị phạt bao nhiêu tiền?

Theo quy định của Chính phủ, người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông bắt buộc phải có đủ giấy tờ, trong đó có bảo hiểm xe máy. Vậy không mang bảo hiểm thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Bảo hiểm xe máy là gì?

Bảo hiểm xe máy là một trong những loại giấy tờ quan trọng bắt buộc phải có đối với người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm xe máy là điểm tựa tài chính cho chủ sở hữu khi không may xảy ra tai nạn, mất mát, trộm cắp hoặc thiệt hại về xe.

Bảo hiểm xe máy bao gồm bảo hiểm trách nhiệm trong trường hợp bạn chịu trách nhiệm về thương tích hoặc thiệt hại tài sản của bên thứ ba. Các hợp đồng bảo hiểm này cung cấp phạm vi bảo hiểm cho xe máy, máy cắt, xe đạp hoặc môtô thể thao.

Bảo hiểm xe máy bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe máy, bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe, bảo hiểm thiệt hại vật chất xe. Trong đó, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe máy là bắt buộc phải có, nếu không có sẽ bị phạt hành chính.

  Bảo hiểm trách nhiêm dân sự của chủ xe máy là giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông

Bảo hiểm trách nhiêm dân sự của chủ xe máy là giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông

Không mang bảo hiểm xe máy bị phạt bao nhiêu tiền

Bảo hiểm trách nhiêm dân sự của chủ xe máy là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông, nếu không có mức phạt cụ thể như sau:

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng với các hành vi vi phạm sau:

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Như vậy, trường hợp đi xe máy mà không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe máy thì sẽ bị phạt từ 80.000 đồng - 120.000 đồng.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO