Báo Điện tử Gia đình Mới

Không phải chị em nào cũng biết 10 mẹo vặt hữu ích siêu đơn giản này

Hướng dẫn chị em 10 mẹo vặt nhà bếp cực hữu ích, vừa bảo quản được đồ ăn còn thừa lại xử lí được những sự cố bằng các cách siêu đơn giản.

Phần lớn các chị em đều gặp vấn đề trong việc bảo quản thức ăn dư của cả nhà. Thay vì bỏ phí thức ăn, hãy áp dụng một số mẹo vặt nhà bếp cơ bản sau để bảo quản đồ ăn thừa một cách hiệu quả. 

meo-vat-nha-bep-giadinhmoi.vn11

1. Làm sao để cơm nguội ngon như cơm mới?

Cơm nguội còn thừa từ hôm trước nếu muốn hấp lại vào sáng hôm sau mà cơm vẫn xốp và thơm như cơm mới bạn chỉ cần dùng tay ướt bóp phần cơm nguội cho các hạt rời ra.

Đợi nồi cơm mới nấu gần chín cho phần cơm nguội vào (cơm nguội phải ít hơn cơm mới). Để khoảng 10 phút, xới trộn phần cơm nguội và cơm mới đều nhau, để trên bếp thêm 5 phút nữa là bạn có ngay nồi cơm xốp mềm và thơm ngon.

2. Muốn bánh mì giòn ngon phải làm sao?

Bánh mì để lâu hoặc qua ngày sẽ bị yểu không ngon nữa, muốn nướng lại sao cho bánh mì thật giòn bạn hãy nhúng thật nhanh ổ bánh mì và nước trước khi nướng, làm cách này khi nướng xong bạn sẽ có ngay ổ bánh mì nóng giòn tuỵệt ngon.

meo-vat-nha-bep-giadinhmoi.vn

3. Cách bảo quản chanh lâu hư

Chanh đã dùng hết một nửa, hãy úp phần cắt xuống một cái đĩa nhỏ có sẵn một ít giấm chua, như vậy chanh sẽ lâu hư hơn.

4. Thịt mua về không ăn ngay làm thế nào để bảo quản nếu không có tủ lạnh?

Nếu nhà không có tủ lạnh, bạn có thể dùng một cái khăn sạch nhúng vào giấm chua cho ướt, sau đó cột thật chặt miếng thịt để nơi thoáng mát. Làm cách này bạn sẽ bảo quản thịt được 24h.

5. Mỡ lợn muốn để được lâu cần lưu ý bí quyết này

Nhiều người thích chế biến món ăn bằng mỡ thay cho dầu. Khi thắng mỡ dự trữ bạn nên lưu ý, khi thắng xong phải chờ mỡ thật nguội mới cho vào keo thủy tinh, đậy kín lại. Bạn không nên chừa khoảng cách ở miệng hủ vì như thế không khí sẽ lọt vào dễ hỏng.

meo-vat-nha-bep-giadinhmoi.vn3

6. Làm sao để biết mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất thì khuấy thấy rất mềm, thò ngón tay vào không thấy cảm giác sàn sạn, nếm thấy tan rất nhanh , mùi thơm đậm, ngọt nhưng không ngấy.

7. Mẹo giúp khoai tây luôn trắng

Muốn giữ khoai tây được trắng, sau khi gọt vỏ phải ngâm khoai vào nước có pha chút muối, không cần phải vắt chanh khoai vẫn trắng. Rửa sạch khoai trước khi luộc với nhiều nước, khoai không bị thâm đen khi luộc.

8. Khử mùi hôi của vịt 

Dùng gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối, chà trong ngoài con vịt, sau đó xả sạch bằng nước lạnh vịt sẽ hết mùi hôị

9. Khử mùi tanh của cá trê

Dùng tro đã sàng mịn để chà khắp mình cá, sau đó rửa lại bằng nước lạnh có pha chút ít rượu hay gừng. Dùng một con dao nhỏ, nhọn mũi moi hết máu tanh nằm trong lưng cá trê, cá sẽ hết mùi tanh và rất sạch (nên nhớ đừng rửa bằng muối vì như thế sẽ ra nhiều nhớt hơn).

meo-vat-nha-bep-giadinhmoi.vn2

10. Cách làm món gỏi không bị chảy nước và giòn lâu

Muốn gỏi sau khi trộn được giòn lâu và không ra nước, chỉ cần bóp gỏi với đường (không dùng giấm, muối hay chanh). Nước mắm trộn gỏi phải thật đặc (nấu nước mắm+ đường với tỉ lệ 1 nước mắm +2 đường). Khi trộn mới cho chanh.

Theo Món Ngon Việt Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO