Báo Điện tử Gia đình Mới

Không sợ sệ ngực, ca sĩ 'búp bê' Thanh Thảo cho con bú 12 lần/1 ngày

Ngày 17/7 vừa qua, ca sĩ Thanh Thảo và ông xã Việt kiều vui mừng chia sẻ thông tin đã hạ sinh con gái đầu lòng tại một bệnh viện ở Mỹ. Sau vài ngày được giữ lại bệnh viện theo dõi, đến nay Thanh Thảo và "công chúa" nhỏ đã được xuất viện về nhà.

Lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ, Thanh Thảo luôn tuân thủ theo đúng lời khuyên của bác sĩ là cho bé bú 2-3 tiếng một lần. Tuy những bước đầu trong hành trình cho con bú khá vất vả nhưng chỉ cần thấy con được ăn no, khỏe mạnh là cô lại tiếp tục kiên trì.

Cũng giống như những chị em lần đầu làm mẹ khác, Giọng ca Ôi tình yêu vẫn còn bỡ ngỡ với vai trò mới và gặp không ít khó khăn khi chăm con.

Cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Dù tham gia các lớp học chăm trẻ sơ sinh, các cô y tá trong viện hướng dẫn cho mẹ kỹ lắm mà mẹ vẫn loay hoay mỗi ngày với cách quấn khăn cho bé ngủ, cách thay quần áo, cách cho bú, cách cho ợ là khó nhất luôn.

May mà mẹ có ba con, việc cho ợ, thay tã, rửa ráy cho con, ru con ngủ, chăm sóc con hầu như ba giành làm hết, chỉ có điều ba không cho bú thôi nhưng con bú thì ba giám sát, coi mẹ có cho bú đúng kiểu và đúng giờ không".

Ngoài Thanh Thảo, ngày nay rất nhiều "mỹ nhân" Việt cũng lựa chọn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Khác với nhiều bà mẹ nổi tiếng trên thế giới thường chọn cho con ăn sữa ngoài để giữ dáng ngực đồng thời có thể quay lại với công việc sớm, các sao Việt như Minh Hà, Ốc Thanh Vân, Diễm Trang, Dương Cẩm Lynh, Vân Trang,... đều chọn cung cấp cho con nguồn sữa mẹ quý giá càng lâu càng tốt.

Đặc biệt, những bà mẹ nổi tiếng này cũng tích lũy được không ít bí quyết, kinh nghiệm để luôn có nhiều sữa sau sinh.

Ốc Thanh Vân

Nuôi cả 3 con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Bí quyết để có nhiều sữa của cô là sử dụng cao chè vằng, cốm lợi sữa, ngũ cốc dinh dưỡng hoặc sữa tươi không đường hoặc sữa bầu, thuốc bổ dành cho mẹ cho con bú, canxi và sắt.

Á Hậu Diễm Trang

Có bí quyết lợi sữa là uống đủ 3 lít nước mỗi ngày, 2 hộp sữa chua không đường và thay đổi liên tục các món mặn bằng cá, gà, thịt lợn, súp đậu đen hoặc đậu đỏ hầm xương, bổ sung viên uống vitamin, canxi.

Ngoài ra, cô cho rằng việc tranh thủ ra ngoài để thay đổi môi trường cũng giúp sữa về nhiều hơn.

Minh Hà

Nuôi cả 4 bé bằng sữa mẹ, Minh Hà đã rút ra không ít kinh nghiệm quý giá. Cô cho biết để có nhiều sữa thì phải cho bé bú hoặc hút sữa đều đặn.

Cô cũng duy trì thực đơn sau sinh đầy đủ, giàu dinh dưỡng, đa dạng các loại thực phẩm để có nhiều sữa hơn.

Vân Trang

Khi sinh con, Vân Trang không chỉ có đủ sữa cho con bú mà còn trữ được sữa để đem tặng các bé mồ côi.

Nói về bí quyết để nguồn sữa mẹ dạt dào, Vân Trang cho rằng mình may mắn vì cơ địa vốn nhiều sữa.

Ngoài ra, cô còn uống nhiều nước, đặc biệt là nước từ 5 loại hạt đậu rang gồm: đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen và đậu trắng".

Dương Cẩm Lynh

Với Dương Cẩm Lynh, nuôi con bằng sữa mẹ là một "sự nghiệp" và sữa mẹ "quý hơn vàng" nên ngày nào cũng vậy, ngày cũng như đêm, cứ 2 tiếng cô lại hút sữa cho con một lần. Thậm chí, khi đưa bé ra ngoài chơi, nữ diễn viên cũng không quên đem theo máy hút sữa bởi cô khẳng định hút sữa đều đặn sẽ giúp sữa về nhiều hơn.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO