Báo Điện tử Gia đình Mới

Kỹ thuật cả thế giới chưa ai làm được được bình chọn là sự kiện Y tế tiêu biểu năm 2018

Sau nhiều cố gắng cho ra đời kỹ thuật “nội soi tuyến giáp một lỗ” gây tiếng vang lớn trong giới y khoa Việt Nam và cả thế giới, phương pháp này vừa được bình chọn là sự kiện Y tế tiêu biểu năm 2018.

Kỹ thuật cả thế giới chưa ai làm được được bình chọn là sự kiện Y tế tiêu biểu năm 2018 0

Ths. BS Phan Hoàng Hiệp – người trực tiếp phát minh ra kỹ thuật nội soi tuyến giáp 1 lỗ được  bình chọn là sự kiện Y tế tiêu biểu năm 2018

Cụ thể, Hội đồng bình chọn sự kiện Khoa học & Công nghệ tiêu biểu năm 2018 với 19 thành viên tham gia là các nhà quán lý, nhà khoa học và các chuyên gia thuộc ngành, lĩnh vực Khoa học & Công nghệ đã quyết định bình chọn sự kiện:

“Việt Nam thực hiện nội soi tuyến giáp một lỗ lần đầu thành công trên thế giới – Nhà khoa học, Bác sĩ Phan Hoàng Hiệp, đơn vị công tác: Bệnh viện Nội tiết Trung ương là sự kiện Khoa học & Công nghệ thuộc lĩnh vực sự kiện Y tế tiêu biểu, xuất sắc nhất trong năm 2018”.

Ngoài ra, “Phẫu thuật nội soi tuyến giáp một lỗ - Tác giả, Nhà khoa học Phan Hoàng Hiệp cũng được bình chọn là 1 trong 10 thành tựu Khoa học & Công nghệ xuất sắc nhất nước Việt Nam năm 2018”.

Kỹ thuật cả thế giới chưa ai làm được được bình chọn là sự kiện Y tế tiêu biểu năm 2018 1

Ths. BS Phan Hoàng Hiệp hiện là bác sĩ công tác tại Khoa Điều trị Kỹ thuật cao – Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Sau bao nhiêu năm nghiên cứu, tìm tòi, năm 2018 anh đã cho ra đời kỹ thuật “Nội soi tuyến giáp một lỗ” gây chấn động giới Y khoa Việt Nam và thế giới.

Nội soi tuyến giáp một lỗ là một kỹ thuật với nhiều ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật phẫu thuật tuyến giáp cũ.

Với kỹ thuật nội soi một lỗ, phẫu thuật viên chỉ cần rạch một đường dưới da, dài 2 - 3cm tại hõm nách, sau đó sử dụng dụng cụ nội soi một lỗ giống như nội soi ổ bụng thông thường.  

Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật nội soi tuyến giáp một lỗ mang lại, chính là tính thẩm mỹ cao, do vị trí vết rạch da chỉ với một lỗ duy nhất tại hõm nách, không làm thương tổn thêm các vị trí khác. 

Thao tác kỹ thuật mổ đơn giản, thuận lợi, dễ ứng dụng. Đường vào trực tiếp đến tuyến giáp, đảm bảo tốt khi tách tuyến cận giáp, dây thần kinh thanh quản quặn ngược đồng thời đảm bảo tốt cho việc đốt cắt trong quá trình cầm máu.

Ngoài ra, kỹ thuật nội soi tuyến giáp một lỗ đảm bảo được cắt bỏ tổ chức bệnh theo đúng chỉ định; kỹ thuật an toàn, đạt hiệu quả cao trong điều trị.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO