Báo Điện tử Gia đình Mới

Là con gái, đừng tự hạ thấp mình vì người yêu mà làm ba điều sau

Tình yêu cũng giống như trò chơi bấp bênh, người bỏ ra quá nhiều sẽ luôn ở trong tâm thế đội đối phương lên đầu, bỏ qua tự tôn của bản thân để đợi chờ người đó đáp lại tình cảm của mình.

Thế nhưng, thứ tình yêu đó sẽ không thể nào dài lâu được, thậm chí cho dù bạn hêt lần này đến lần khác tự khiến mình phải chịu thiệt thòi thì anh ta cũng sẽ ko hi sinh vì bạn để cân bằng lại chiếc bập bênh tình yêu thêm tí nào đâu.

Cho nên, nếu yêu một ai đó, chị em à, chúng ta cũng phải học cách tạo dựng tình yêu, học cách tìm ra vị trí của mình trong thứ tình cảm ấy, để có thể vai sánh vai đi bên cạnh người mình yêu.

Và bạn cũng phải hiểu rằng, con gái nếu vì người yêu làm ba việc này, chẳng khác nào hạ thấp giá trị bản thân, khiến mình càng lúc càng tầm thường.

1. Làm tất cả việc nhà thay cho anh ta

Là con gái, đừng tự hạ thấp mình vì người yêu mà làm ba điều sau 0

Khi hai bạn tan làm, cùng nhau trở về nhà, cùng nhau nấu ăn, rửa bát rồi lau dọn, cả căn nhà đều tràn đầy tiếng cười ngọt ngào. Một cuộc sống như vậy mới luôn tràn đầy màu sắc. Nhưng hầu hết đàn ông đều không thích chia sẻ việc nhà với một nửa của mình. Vì bọn họ luôn cho rằng bản thân làm việc vất vả rồi, nhưng chẳng lẽ con gái thì an nhàn sao?

Cho nên, bạn nhường nhịn anh ta, anh ta nói không muốn làm việc nhà, bạn liền nhận hết. Vậy thì một thờ gian sau, anh ta sẽ tự mặc định rằng việc nhà là của bạn, còn việc của anh ta là ngồi nghi ngơi, giương mắt nhìn bạn chạy qua chạy lại. Những lo lắng và quan tâm của bạn sẽ không khiến cho đối phương yêu bạn thêm chút nào đâu, ngược lại còn tự hạ thấp chính bạn, trong mắt anh ta, bạn ko còn quan trọng nữa.

Tình cảm cần sự bồi đắp từ hai phía. Trong tình yêu, nếu người con gái quá siêng năng thì con trai sẽ trở nên càng lười, thậm chí lười nhớ luôn cả sự tồn tại và hi sinh của bạn.

2. Chiều theo chủ nghĩa chủ nghĩa đàn ông của đối phương

Là con gái, đừng tự hạ thấp mình vì người yêu mà làm ba điều sau 1

Con trai phải mạnh mẽ, con gái phải hiền dịu. Một khi con gái đã yêu ai thật lòng thì luôn tìm cách khiến người ấy vui. Chuyện gì cũng sẽ nghe theo người đàn ông của mình, nhưng như vậy không có nghĩa là phải chiều theo cái chủ nghĩa đàn to đùng của anh ta.

Nếu như trong đời sống tình cảm nhất nhất điều chiều theo người đàn ông thì đến một ngày khi bạn nói chữ "Không", anh ta nhất định sẽ tức giận với bạn. Và vô tình, bạn lại hạ thấp chính mình lần nữa, cũng như khiến bạn trở nên mệt mỏi.

Thay vì thế, bạn nên có cách của riêng mình. Với những yêu cầu của nửa kia, bạn làm được thì cố gắng làm, còn không làm được cũng đừng ép bản thân. Bạn có thể tích cực theo đuổi sự nghiệp của mình, đạt được những thành tựu mà anh ta không thể ngờ tới, như vậy thì người kia sẽ có cái nhìn khác về bạn. Hãy có chính kiến, có nguyên tắc của mình.

3. Chấp nhận một người đàn ông không có chí cầu tiến

Hai người bên cạnh nhau sẽ hạnh phúc nhất khi cả hai cùng nghĩ: "Mình phải trở nên tốt hơn vì anh/cô ấy." Chỉ khi hai người cùng nhau nỗ lực mới có thể đưa tình yêu ấy về điểm cân bằng, duy trì nó được lâu nhất. Một người đàn ông không có chí tiến thủ thật là đáng thương, vì anh ta bằng lòng với hiện tại, không có thành tích gì; còn người chấp nhận cái ý nghĩa này của anh ta như bạn, càng không thể tha thứ, bởi vì bạn đang tự hạ thấp chính mình.

Bạn vừa hi vọng một nửa của mình sẽ cố gắng hơn, có trách nhiệm trong tình cảm, nhưng bạn lại đi yêu một cách tầm thường, chỉ cần anh ấy luôn bên cạnh mình là được rồi. Bạn như vậy chính là mâu thuẫn từ bên trong, sự nhẫn nhịn của bạn sẽ khiến anh ta cảm thấy bạn không quan trọng, miễn là không bỏ rơi bạn thì không cần phải hi sinh thêm gì nữa.

Là con gái, đừng tự hạ thấp mình vì người yêu mà làm ba điều sau 2

Những đau khổ trong tình yêu đôi lúc xuất phát từ chính phía người con gái, việc con gái nghe theo người đàn ông, không chỉ hạ thấp giá trị của mình mà còn tự làm mình tổn thương, hết lần này đến lần khác.

Kết: vì thế những cô gái của tôi, hãy yêu bản thân mình trước khi yêu một ai khác nhé!

(Theo KSV)

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO