Báo Điện tử Gia đình Mới

Món quà Tết đặc biệt từ bệnh nhân COVID-19 gửi các y bác sĩ

Nữ bệnh nhân COVID-19 ở Hải Dương được điều trị khỏi bệnh gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các y bác sĩ ngày đêm giúp cô chiến đấu và chiến thắng COVID-19.

Dù đang trong quá trình tiếp tục được cách ly, theo dõi 14 ngày trước khi trở về với nhịp sống ngày thường, nhưng 3 bệnh nhân vừa được công bố khỏi bệnh ở Hải Dương ngày 6/2 đã dành thời gian viết những bức tâm thư để tặng các “chiến binh áo trắng” trước thềm năm mới 2021.

Ba bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Hải Dương vào ngày 6/2 là BN1664, BN1665, BN1669. Chia sẻ về lý do viết thư gửi các y bác sĩ, bệnh nhân H.T.H (sinh năm 1974, TP. Chí Linh, Hải Dương) cho biết: “Thời gian điều trị tại bệnh viện chúng tôi được các y bác sĩ chăm lo đến từng bữa ăn, giấc ngủ. Giờ khỏi bệnh rồi, tôi muốn gửi vài dòng tâm sự đến họ để bày tỏ lòng biết ơn của mình. Đây cũng như là một món quà Năm mới tri ân đến những người mà chúng tôi biết ơn”.

Đây là lần đầu tiên trong đời chị viết thư tay. Lá thư của chị H có đoạn: “Điều may mắn và hạnh phúc nhất đối với bản thân tôi là được cách ly tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Trong thời gian cách ly và điều trị, tôi và các bạn có kết quả dương tính với COVID-19 như tôi được các bác sĩ, các bạn điều dưỡng, sinh viên tận tình chăm sóc…”.

Món quà Tết đặc biệt từ bệnh nhân COVID-19 gửi các y bác sĩ 0

Dù nét chữ còn chưa được nắn nót, ngữ pháp còn chưa được chuẩn xác, nhưng sự chân thành là điều có thể thấy qua lá thư chị viết.

Cũng là một trong 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, anh D.M.T lại có những lời giản tâm sự giản dị: “Tôi cảm thấy các bác sĩ như (người thân) trong gia đình vậy. Họ luôn che chở cho tôi, lo lắng cho tôi, giúp tôi lấy lại tinh thần để chiến đấu chống lại dịch bệnh”.

Tương tự, bệnh nhân N.T.D cũng đã bày tỏ những tình cảm chân thành đến các y bác sĩ đồng thời gửi lời cảm ơn: “Tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn Đảng và Nhà nước, Bộ Y tế Việt Nam, Sở Y tế Hải Dương, các y bác sĩ Bạch Mai…

Chúc cho các chiến sĩ áo trắng luôn có sức khỏe giúp nhân dân cũng như các bệnh nhân nhiễm SAR-CoV-2 khỏi bệnh để trở về với gia đình. Chúc các bác sĩ một năm mới Sức khỏe-An khang-Thịnh vượng”.

  3 bệnh nhân COVID-19 ở Hải Dương được khỏi bệnh và viết thư gửi y bác sĩ.

3 bệnh nhân COVID-19 ở Hải Dương được khỏi bệnh và viết thư gửi y bác sĩ.

Những lá thư chính là món quà tinh thần, sự ghi nhận của bệnh nhân trước sự hy sinh, cống hiến của hàng nghìn cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên y dược trong cuộc chiến không cân sức với COVID-19.

Gia Đình Mới xin đăng 1 trong 3 bức thư của các bệnh nhân gửi các y bác sĩ tại BV dã chiến số 2 Hải Dương:

"Kính gửi Ban giám đốc bệnh viện và các y bác sĩ BV Bạch Mai cùng các bạn điều dưỡng tại BV Đại học Y tế Hải Dương!

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2021 (29/1) tôi nhận được kết quả dương tính với COVID-19 và được đưa tới bệnh viện cách ly, điều trị.

Trong thời gian cách ly và điều trị, tôi và các bạn có kết quả dương tính với COVID-19 như tôi được các bác sĩ, các bạn điều dưỡng, sinh viên tận tình chăm sóc.

Sau một thời gian điều trị ngày 6/2 tôi đã được công bố khỏi bệnh. Tôi vô cùng vui mừng khi được về nhà cách ly và đón Tết Tân Sửu cùng gia đình.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các y bác sĩ bệnh viện và chúc các bác sĩ Tết Tân Sửu sức khoẻ - an khang - thịnh vượng".

Trao đổi về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương thời gian qua, ThsBs Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục KCB (Bộ Y tế) cho rằng: “Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh cho thấy thành quả ban đầu của ngành Y tế trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương.

Chúng tôi đang chuẩn bị những phương án tốt nhất để đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trong mọi tình huống. 

Trước thềm năm mới chúng tôi xin gửi lời chúc đặc biệt đến đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương. Chúc các bệnh nhân sớm hồi phục để trở về với gia đình”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO