Báo Điện tử Gia đình Mới

10 mẹo làm đẹp bất hủ giúp bạn luôn trẻ như gái 20, từ giờ khỏi cần trang điểm hay thẩm mỹ

Làm thế nào để luôn xinh tươi, trẻ trung là nỗi niềm của tất cả mọi người, nhất là với phái nữ. Dưới đây là những mẹo nhỏ nhưng có võ giúp con gái luôn trẻ lâu khiến vạn người say đắm.

Tẩy da chết cho môi bằng chanh và mật ong

Nếu bạn lười tẩy da chết, sẽ khiến đôi môi của bạn xấu xí vì bong tróc, thâm đen. Khi tô son sẽ bị lộ rãnh, không lì và mềm mượt. Để tẩy tế bào chết cho môi đơn giản tại nhà, đồng thời dương môi mềm mịn bạn hãy nhỏ vài giọt mật ong lên nửa quả chanh rồi chà trong 2 phút. Sau đó giữ khoảng 10 phút rồi làm sạch lại bằng nước mát. Kiên trì làm cách này 2 lần một tuần, đảm bảo môi bạn sẽ căng mọng, hồng hào mà không cần tô son.

Se khít lỗ chân lông bằng sữa tươi đông đá

Sữa tươi có chứa nhiều dưỡng chất cùng axit lactic giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Bạn chỉ cần cho sữa tươi vào khay làm đá rồi đông lạnh. Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy chà đều tầm 10 phút lên mặt, làm kiên trì trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy da trắng hồng, mịn màng.

Trị quầng thâm mắt bằng dưa chuột

Mặt nạ chưa chuột giúp da bạn trắng hồng, láng mịn và giảm thâm quầng mắt hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể xay nhuyễn dưa chuột, làm đá rồi lăn đều lên da, việc này sẽ giúp da bạn hết thâm quầng, se khít lỗ chân lông và giảm các nếp nhăn hiệu quả.

Trị mụn bằng bia

Bạn hãy dùng hai thì canh, đổ ra bát, thêm một thìa nước cốt chanh rồi trộn đều. Lấy một miếng bông gòn nhúng vào chén rồi thoa hỗn hợp này đều lên mặt, nhất là vùng da bị mụn. Làm kiên trì hàng ngày bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp dần rồi biến mất, da bạn sẽ trắng hồng hơn.

Làm trắng răng bằng than hoạt tính

Nghiền nát một viên than hoạt tính, sau đó đổ thêm một ít nước tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Hãy dùng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, sau 3 phút thì súc miệng sạch và đánh răng lại lần nữa. Làm 3 lần một tuần răng bạn sẽ trăng tinh, tuy nhiên đừng làm nhiều răng sẽ bị ê buốt, vì chất tẩy trong than hoạt tính khá cao.

Ủ tóc bằng bơ

Với những cô gái có mái tóc xù, bông, hay rối, có thể dùng quả bơ trộn sữa chua không đường rồi ủ lên tóc. Chỉ cần 30 phút là bạn đã có mái tóc bóng khỏe, mềm mượt và giảm hẳn tình trạng rụng.

Trị nám bằng cà chua và chanh

Những đốm màu nâu, tàn nhang trên da là nỗi khó chịu của các cô gái. Hãy lấy nước cốt chanh, nước ép cà chua, mật ong nguyên chất trộn lại rồi thoa đều lên mặt. Sau 10 phút thì rửa sạch, bằng cách này da bạn sẽ trắng hồng, mịn màng. Tuy nhiên, khi ra đường hãy bịt kín kẻo bắt nắng nhé!

Giảm cân bằng nước đậu đen

Đun đậu đen uống hàng ngày cực kỳ tốt cho cơ thể, giúp bạn thanh lọc cơ thể, làm mát gan và trị mụn nội tiết rất tốt. Đậu đen có thể giảm cân, lưu ý không dùng chung với đường nếu bạn muốn giảm cân nhé!

Bạn có thể rang đậu đen và gạo lứt rồi dùng để pha trà uống hàng ngày đều mang lại hiệu quả tương tự.

Trị rạn bằng khoai tây

Dưỡng chất có trong khoai tây sẽ giúp bạn tái tạo, phục hồi da, kích thích sản xuất collagen từ đó làm mờ vết rạn hiệu quả.

Hãy xay nhuyễn khoai tây, trộn chút vitamin E rồi chà lên vết rạn, để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Một tuần thực hiện 2 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả hữu hiệu.

Dưỡng mi dài bằng Vaseline

Nhúng tăm bông vào lọ Vaseline rồi thoa đều lên mi, giữ nguyên rồi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy hãy rửa sạch bằng nước ấm. Cách này sẽ kích thích lông mi tăng trưởng, phát triển nhanh chóng và ngăn chặn tình trạng rụng.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO