Báo Điện tử Gia đình Mới

3 cặp mẹ con người Việt sẽ được đoàn tụ tại Hàn Quốc sau nhiều năm xa cách

Trong khuôn khổ của chương trình “Lễ hội Chúng ta là một – We are together”, 3 cặp mẹ con phù hợp với tiêu chí sẽ được lựa chọn, đài thọ toàn bộ chi phí để gặp gỡ tại Hàn Quốc.

Trong bối cảnh hiện nay, có khoảng 150.000 người nhập cư Hàn Quốc đang sinh sống ở Việt Nam và số người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc là hơn 170.000 người, trong đó có khoảng 100.00 cô dâu và con số này tiếp tục gia tăng mỗi năm.

Đặc biệt, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào ngày 22 tháng 3, Tổng thống Moon Jae-in cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ dành sự quan tâm tới khoảng 170.000 cư dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc.

Một gia đình Việt – Hàn trong trò chơi trong khuôn khổ chương trình năm ngoái. Ảnh: TTXVN

Một gia đình Việt – Hàn trong trò chơi trong khuôn khổ chương trình năm ngoái. Ảnh: TTXVN

Phía ban tổ chức cho biết, họ đang tiến hành tìm kiếm và thống nhất để lựa chọn ra 3 bà mẹ phù hợp với tiêu chí của chương trình: Là người Việt Nam, lấy chồng Hàn Quốc và sinh sống tại đây. Đặc biệt, họ là những người chưa có điều kiện gặp gỡ mẹ của mình từ 5 năm trở lên.  

“Lễ hội Chúng ta là một – We are together” năm 2018 hướng tới cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc được tổ chức lần thứ 2 do Bảo hiểm DB của Hàn Quốc (DB Insurance) và Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tài trợ. Năm nay, chương trình được đầu tư quy môn hơn với mức kinh phí tăng lên 15% so với năm ngoái.

Lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tới tại Nhà thi đấu KBS Arena, Seoul, Hàn Quốc  với các nội dung chính: Triển lãm Bộ sưu tập Áo dài “Hương sắc Việt” gồm 20 bộ áo dài của Nhà thiết kế Lan Hương, trình diễn thời trang Áo dài – Hanbok với bộ sưu tập 31 bộ với chủ đề “Sắc màu Hàn Quốc”. Ngoài ra, lễ hội sẽ có sự tham gia của các các nghệ sỹ Việt Nam – Hàn Quốc: ca sĩ Minh Hằng, Văn Mai Hương, Hoà Minzy, Trung Quân Idol, Trong Hiếu và nhóm nhạc I.C.E đến từ Hàn Quốc.

Chương trình Lễ hội Chúng ta là một năm 2017. Ảnh: TTXVN

Chương trình Lễ hội Chúng ta là một năm 2017. Ảnh: TTXVN

Chương trình mở cửa miễn phí, dự kiến có sự tham gia của 30.000 khán giả, không có sự giới hạn hay phân biệt khán giả là người Việt Nam hay Hàn Quốc. Sự kiện này sẽ được ghi hình, phát sóng trên kênh VTV6 vào tháng 7. Cuộc hành trình 3 bà mẹ từ Việt Nam sang Hàn Quốc đoàn tụ với con gái cũng được ghi hình và phát sóng dưới dạng phim tài liệu trên kênh VTV6.

Ông Kim Kang Wook – Đại diện Bảo hiểm thiệt hại DB tại Việt Nam đồng thời là Phó chủ tịch HĐQT PTI chia sẻ, năm nay là năm thứ 8 ông sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Năm ngoái, khi tham gia chương trình văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc, có người đã thắc mắc với ông tại sao ông không đưa nghệ sĩ Việt Nam tới Hàn Quốc biểu diễn mà chỉ có ca sĩ Hàn Quốc tới Việt Nam? Câu hỏi đó khiến ông và cộng sự của mình suy nghĩ và bắt tay vào thực hiện chương trình để mời ca sĩ Việt Nam tới Hàn Quốc biểu diễn cho kiều bào tại đây.

Ông Kim Kang Wook và bà Lưu Phương Lan.

Ông Kim Kang Wook và bà Lưu Phương Lan.

Có rất nhiều sự kiện văn hóa Hàn Quốc diễn ra tại Việt Nam để giới thiệu làn sóng Hàn Quốc đồng thời thể hiện sự quan tâm tới cuộc sống của cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống ở Việt Nam. Tuy nhiên, những hoạt động tương tự như vậy dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc còn rất ít.

Đó là lý do tại sao DB Insurance đã tiên phong tổ chức chương trinh “Lễ hội chúng ta là một” đầu tiên vào năm 2017 và năm 2018 sẽ là năm thứ 2 lễ hội được tổ chức. Chương trình có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và biểu diễn nghệ thuật của nghệ sỹ hai nước mang tới cho cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc một không gian ấm áp làm giảm bớt nỗi nhớ quê hương.

Bà Lưu Phương Lan – Phó Tổng Giám đốc PTI hy vọng đây là một mảnh ghép văn hoá giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc và mong muốn chương trình sẽ được tổ chức thường niên.

Với quy mô lớn, nội dung phong phú, đặc sắc, lễ hội "Chúng ta là một  - We are together" chắn chắn sẽ mang đến cho khán giả một chương trình giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa và cảm xúc cho những người con Việt Nam ở xa quê hương.

Tú Anh/GIADINHMOI /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO