Báo Điện tử Gia đình Mới

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền

Dưới đây là 8 dấu hiệu để xem một tình yêu có nghiêm túc và lâu bền hay không.

Sau khi chia tay, chúng ta thường bắt đầu suy nghĩ và cố lý giải tại sao tình yêu lại đổ vỡ. Chúng ta có thể đổ lỗi cho bản thân, người yêu hoặc hoàn cảnh.

Nhưng tốt hơn hết là hãy phân tích tình huống và tìm hiểu xem cả hai bạn đã sẵn sàng xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc chưa.

Dưới đây là 8 dấu hiệu để xem một mối quan hệ có nghiêm túc và lâu bền hay không. Bạn đã sẵn sàng thử?

1. Phát triển cá nhân

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền 0

Khi mối quan hệ của bạn lành mạnh, bạn sẽ không ngừng cải thiện bản thân. Bạn tìm thấy những người bạn mới, có được một công việc tốt hơn và xây dựng sự nghiệp của mình.

Người yêu của bạn sẽ luôn ủng hộ bạn, họ không ghen tị với những thành tích của bạn, và họ không phàn nàn rằng bạn dành toàn bộ thời gian cho công việc, không quan tâm đến họ.

Nếu tình yêu của bạn chưa trưởng thành, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có ít bạn bè hơn, sự nghiệp của bạn không đi đến đâu cả, cuộc sống của bạn dành hết cho người yêu và sở thích của người yêu.

 
Tình yêu chưa trưởng thành nói: "Anh yêu em vì anh cần em." Tình yêu trưởng thành nói: "Anh cần em vì anh yêu em."
Erich Fromm

2. Thái độ của bạn với nửa kia

Một trong những quy tắc chính trong yêu đương là bạn phải chấp nhận chính con người của người ấy. Tất nhiên, bạn có thể tin rằng bạn có thể thay đổi họ hoặc ảnh hưởng đến quan điểm của họ, nhưng bạn không nên buộc họ phải uốn mình theo ý bạn.

Bởi vì, những cố gắng này thường dẫn đến tranh cãi. Thứ hai, nếu bạn đã yêu người này với những thói quen và khuyết điểm của họ, điều đó có nghĩa là bạn đã hiểu mình sẽ phải chịu đựng những gì. 

Một người thực sự yêu bạn sẽ luôn ủng hộ tất cả những ý tưởng điên rồ và thậm chí lố bịch của bạn, không phải vì họ phải như vậy mà vì họ chia sẻ sở thích với bạn. Cả hai bạn hòa làm một và bạn không quan tâm đến những gì người khác nghĩ.

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền 1

3. Cảm xúc

Bạn không nên cảm thấy khó chịu khi ở bên người yêu. Nếu bạn hào hứng được ở bên họ hôm nay và sẵn sàng chia tay với họ vào ngày mai, thì đã đến lúc cần phân tích mối quan hệ của bạn. Cơn bão cảm xúc và sự bất ổn cho thấy mối quan hệ của bạn chưa trưởng thành.

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền 2

4. Chứng tỏ mình yêu nhau

Trong một tình yêu trưởng thành, hai người sẽ hiểu rằng họ yêu nhau và họ cảm thấy tuyệt vời khi cùng nhau. Nếu người yêu của bạn hoặc bạn cần sự chứng minh rằng hai bạn yêu nhau, điều đó có nghĩa là một trong hai bạn nghi ngờ về sự chân thành trong mối quan hệ này.

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền 3

Một ngày nào đó, những nghi ngờ nhỏ này có thể biến thành những khoảng trống lớn giữa bạn và người bạn yêu.

5. Tự nhận thức

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền 4

Một mối quan hệ trưởng thành là mối quan hệ giữa 2 người trưởng thành, trong đó một người không lợi dụng người còn lại để cố gắng bù đắp những nhược điểm của mình. Nếu một mối quan hệ chỉ dựa trên mong muốn của một người và xúc phạm hoặc coi thường người còn lại, thì tình yêu đó sẽ không thể lâu dài và hạnh phúc.

6. Đối mặt với các vấn đề, rắc rối

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền 5

Tất cả các cặp đôi đều sẽ phải đối mặt với những vấn đề này kia. Những vấn đề này có thể liên quan đến cả hai hoặc một trong hai người.

Nhưng trong một mối quan hệ bền chặt, vấn đề đó sẽ chỉ làm cho tình yêu của bạn mạnh mẽ hơn. 

Người yêu sẽ không bao giờ đổ lỗi cho nhau, họ chỉ đơn giản là cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nếu các biến cố chỉ gây ra xung đột, thì bạn cần nghĩ lại xem mối quan hệ của bạn có bền chặt và trưởng thành hay không.

7. Sự tự tin

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền 6

Ghen tuông là một trong những lý do thường xuyên nhất dẫn đến chia tay. Nếu bạn và đối tác của bạn tự tin vào chính mình và tin tưởng lẫn nhau thì các bạn sẽ không cố gắng kiểm soát từng bước đi, từng tin nhắn đến của người kia. Thậm chí cả những lời tán tỉnh hời hợt cũng sẽ không thể dẫn đến xung đột giữa hai bạn.

Tuy nhiên nếu người yêu bạn có những lời nói dối một cách ngớ ngẩn: chẳng hạn như, họ phải ở lại văn phòng đến khuya để "họp" và không chú ý đến bạn. Ngoài ra, nếu họ lạnh lùng và xa cách với bạn, thì đó là thời gian để suy nghĩ về mối quan hệ của bạn và cân nhắc liệu người yêu của bạn thực sự yêu bạn hay không.

8. Tình yêu

8 dấu hiệu báo động tình yêu của bạn làm bạn kiệt quệ, khó hạnh phúc lâu bền 7

Một trong những điều quan trọng nhất trong một tình yêu trưởng thành là khả năng chia sẻ yêu thương. Nếu bạn tự tin và không muốn làm tổn thương người yêu của mình, bạn sẽ chia sẻ cảm giác tốt đẹp này với họ.

Đôi khi ban đầu, bạn thực sự cần tình yêu và muốn người bạn đời của mình liên tục chia sẻ nó với bạn. Trong trường hợp này, bạn phải hiểu rằng bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ cho mối quan hệ của mình. Nếu không, bạn vẫn chưa sẵn sàng cho mối quan hệ này ngay bây giờ.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO