Báo Điện tử Gia đình Mới

8 loại thực phẩm quen thuộc giúp đốt mỡ bụng nhẹ nhàng đơn giản

Đây là những loại thực phẩm có tác dụng đốt cháy chất béo hiệu quả mà bạn có thể bổ sung ngay tại nhà để có một thân hình thon gọn, cân đối như ý.

1. Bưởi

14322272_1334840943200437_1385029924714323732_n

Ai cũng biết, bưởi là loại quả rất giàu vitamin C nên không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da mà bưởi còn có tác dụng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Từ đó, lượng calo hay mỡ thừa sẽ nhanh chóng được đốt cháy thành năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

Một nghiên cứu tại California (Mỹ) đã theo dõi 91 người béo phì trong 12 tuần. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn 1/2 quả bưởi mỗi ngày đã giảm một lượng cân nặng đáng kể.

2. Trà xanh

Chất catechin trong trà xanh có tác dụng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Theo kết quả nghiên cứu được phát hành trên tờ American Journal of Clinical Nutrition, trà xanh còn có tác dụng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Một tác dụng tích cực khác của trà xanh là làm giảm nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì.

Ngoài tác dụng giảm cân, trà xanh còn là thức uống tuyệt vời giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, làm da mịn màng, bớt mụn, giúp giảm lượng cholesterol xấu, tăng độ đàn hồi của cơ tim, phòng chống các bệnh tim mạch...

3. Trứng

an-trung

Trứng rất giàu protein. Để phân giải được hết protein thì cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng cũng như chất béo hơn là khi tiêu thụ các dưỡng chất khác.

Do đó, protein trong trứng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân nhanh chóng.

Trứng cũng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế thèm ăn mà vẫn không làm bạn bị thiếu chất dinh dưỡng trong quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, một quả trứng gà có chừng 150-180mg cholesterol. Vậy nên, một ngày không nên ăn quá 1 quả trứng gà và không nên ăn 2 ngày liên tục. Như vậy, một tuần chỉ nên ăn 3 - 4 quả trứng, đối với người bị bệnh tim mạch chỉ nên ăn 2 quả trứng trong 1 tuần. 

4. Cacao

Trong cacao có chứa hàm lượng calo cực thấp, nếu bạn dùng bột cacao nguyên chất uống nóng sẽ tạo cảm giác no, ngăn chặn những cơn thèm ăn gây tăng cân.

Cacao nguyên chất làm tăng độ nhạy của insulin (1 loại hormone chuyển glucose từ máu vào tế bào và kiểm soát đường trong máu), điều tiết lượng đường huyết trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh và hiệu quả, đồng thời chuyển hóa nguồn thức ăn thành năng lượng thay vì chất béo.

Các flavonols trong cacao giúp tinh thần phấn chấn, tăng khả năng tập trung giúp học tập và làm việc, giúp bạn quên đi tâm trạng buồn chán - là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ tìm đến đồ ăn vặt mà lại ít vận động. 

Cacao nguyên chất giàu khoáng chất, hàm lượng magie cao giúp dễ dàng phục hồi cơ bắp, sức lực, từ đó tạo động lực cho bạn trong việc việc tập thể dục thể thao.

5. Cá hồi

Chất béo omega 3 trong cá hồi có tác dụng làm giảm lượng chất béo xấu cũng như lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Trong Tạp chí Dinh dưỡng Anh, Irene Munro - nhà nghiên cứu của Đại học Newcastle, Australia cho biết, Omega 3 trong cá hồi không chỉ giúp đánh tan chất béo xấu mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng tuổi thọ.

Ngoài cá hồi thì bạn cũng có thể thay thế bằng cá thu, cá trích, cá ngừ... ít nhất 2 lần/tuần để giảm mỡ và giữ vóc dáng thon gọn.

6. Ớt

IMG (90)

Trong ớt có capsaicin giúp kích thích cơ thể tiết mồ hôi nhiều hơn. Chúng còn giúp làm tăng lưu thông máu và đốt cháy chất béo dư thừa.

Thêm ớt vào các món ăn sẽ làm tăng hương vị món ăn và hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên thêm một chút ớt cho món ăn thêm hấp dẫn, vì nếu cho nhiều quá sẽ gây phản tác dụng và hại dạ dày.

7. Củ nghệ

Trong củ nghệ có chứa curcumin - một chất chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp trẻ hóa gan và loại bỏ chất độc.

Nghệ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đả thông kinh mạch, giúp thải các độc tố trong cơ thể, vì vậy có tác dụng trị mụn, nám da, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Có nhiều cách để dùng nghệ trong chế độ ăn hàng ngày của bạn để làm gia tăng hương vị cho món ăn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

8. Táo và lê

Táo và lê là 2 loại trái cây chứa nhiều nước giúp tăng cảm giác no và hạn chế ăn quá nhiều.

Chất xơ trong trái lê có tính xốp sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử và giúp hạn chế ý muốn ăn thêm các loại thực phẩm khác.

Bạn nên ăn một trái lê trước bữa ăn, việc này sẽ khiến bạn không phải "khổ sở" trước sự cám dỗ của các món ăn ngon miệng.

Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ sung rất tốt cho cơ thể.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO