Báo Điện tử Gia đình Mới

8 mẹo bạn nhất định phải nhớ để thoát khỏi mọi 'rắc rối' gặp phải trong mùa hè

Mùa hè là khoảng thời gian thích hợp cho những chuyến du lịch và những bức ảnh "sống ảo" lung linh. Nhưng nó cũng mang lại cho bạn không ít rắc rối và phiền phức.

1. Mồ hôi và mùi cơ thể

rac-roi-mua-he-1

Mùa hè nóng bức thường khiến bạn dễ đổ mồ hôi, đặc biệt là những vùng như nách, bàn tay, bàn chân... khiến bạn bị "mất điểm" trong mắt mọi người xung quanh.

Để tránh tình trạng này, hãy lựa chọn những trang phục mềm mại, thoáng mát, thay quần áo và tắm hàng ngày để cơ thể luôn sạch sẽ, thơm tho.

Bạn có thể sử dụng một số thực phẩm như trà xanh, sữa chua, dầu oliu, yến mạch, cà chua, dưa hấu... không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể giảm tiết mồ hôi.

2. Mẩn đỏ do dao cạo

Mùa hè, bạn thường phải dọn dẹp "vi-ô-lông" để thoải mái diện những bộ váy mát mẻ. Nhưng khi sử dụng dao cạo, nếu dao bị xỉn hoặc vùng da nhạy cảm sẽ khiến bạn dễ bị mẩn đỏ, trầy xước...

Để xử lý tình trạng này, bạn có thể sử dụng giấm táo, đá lạnh, nha đam, mật ong, dưa chuột ... để xoa lên vùng da bị tổn thương và làm da dịu lại.

3. Kích ứng da

rac-roi-mua-he-2

Nếu bạn thích mặc quần short hoặc váy ngắn, vùng đùi của bạn có thể bị kích ứng nếu thời tiết quá nóng. 

Hãy sử dụng các loại kem có chứa các vitamin C và E tự nhiên để cung cấp độ ẩm cho da. Tắm với nước ấm cũng giúp giảm kích ứng. 

4. Muỗi

Thời tiết nóng bức làm gia tăng lượng muỗi cũng như côn trùng bay vào nhà bạn. 

Để đuổi muỗi hiệu quả, hãy đun sôi nước tỏi và phun dung dịch này khắp phòng, hoặc trồng cây bạc hà trong nhà cũng giúp muỗi phải "cao chạy xa bay" khỏi nhà bạn.

5. Bụi

rac-roi-mua-he-3

Bụi là một trong những nguyên nhân gây dị ứng và hen suyễn. Để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát, hãy hút bụi ít nhất một tuần một lần, thay chăn và vỏ gối thường xuyên.

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ bị dị ứng, hãy cho những đồ chơi mềm như thú bông vào trong tủ lạnh 48 giờ để diệt ve bụi, sau đó cho trẻ chơi. 

6. Ngộ độc thực phẩm

Tiêu chảy, buồn nôn và nôn là triệu chứng phổ biến của ngộ độc thực phẩm. Hiện tượng này càng dễ gặp phải hơn vào mùa hè.

Vì thế, hãy bảo quản và chế biến thực phẩm đúng cách, ăn thực phẩm tươi thay vì thực phẩm chế biến sẵn. Nếu ngộ độc nhẹ, bạn hãy uống nước ép cà chua, dưa hấu để giảm nhẹ triệu chứng. Những thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa, giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể bạn.

7. Khô da

rac-roi-mua-he-4

Mùa hè, da dễ bị khô gây ngứa ngáy, xuất hiện nếp nhăn và mụn. Bạn hãy tắm bằng sữa tắm dưỡng ẩm dưới vòi sen thay vì xà phòng thông thường. Các loại kem dưỡng ẩm cũng vô cùng cần thiết cho bạn trong mùa này.

Đừng quên bôi kem chống nắng, đeo kính râm và không hút thuốc lá vì nó sẽ ngăn chặn sự lưu thông máu đến da của bạn.

8. Cháy nắng

Bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm giàu vitamin C, D và chất chống oxy hóa như cà chua, tảo biển, cá hồi, trà xanh, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh,… giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong và góp phần chống lại tác hại từ tia UV.

Nếu da bị cháy nắng, bạn hãy dùng bột yến mạch, nước trà xanh, giấm táo, dưa chuột, khoai tây... để đắp lên da, giúp da dịu lại nhanh chóng và xóa mờ đi vết cháy nắng.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO