Báo Điện tử Gia đình Mới

9 ý tưởng chụp ảnh cực sáng tạo và đáng yêu cho bé

Một số ý tưởng chụp ảnh sáng tạo nhưng cực đơn giản có thể mang lại hiệu ứng bất ngờ cho bức ảnh chụp bé yêu của bạn.

Hãy cùng tham khảo 9 ý tưởng mà các bậc cha mẹ chia sẻ trên trang web parents.com.

co be choi du

#1: Cô bé chơi đu

‘Khi chụp ảnh con gái Mila của mình, tôi thường sử dụng các thứ vật dụng đơn giản trong gia đình’ – Adele Enersen, bà mẹ là tác giả của trang milasdaydreams.blogspot.com chia sẻ.

‘Thật thú vị và thân thiện với thiên nhiên khi khám phá những chức năng khác của đồ dùng gia đình. Một buổi chiều, khi Mila đang ngủ trên một cái chăn trên sàn, dang tay chân như thể cô ấy đang tham gia đấu kiếm…

Chồng tôi đã thêm một đạo cụ trên tay cô ấy, trông giống như một thanh kiếm nhỏ, thế là bức ảnh đầu tiên ra đời’.

‘Sau đó chúng tôi tiếp tục nghĩ ra các ý tưởng mới để làm một vài cảnh về các giấc mơ của con bé và chụp hình’ – Enersen nói.

Mẹo chụp hình: Đợi đến khi con bạn ngủ trên một tấm chăn làm nền.

Tạo hình các chi tiết trên background có sẵn một cách nhanh chóng. Sử dụng chăn, khăn, giấy màu để làm cây, cỏ, xích đu,… Sử dụng thú bông, búp bê để giúp bức ảnh thêm sinh động.

be dien

#2: Bắt chước người lớn

Hãy thử nghiệm với một số phụ kiện trong tủ quần áo. Thử cho bé diện đôi giầy to đùng của bố hoặc thắt cà vạt thật oách.

Mẹo chụp hình: Một chiếc mũ hay kính râm quá khổ cũng có thể làm nổi bật vẻ ngộ nghĩnh của bé.

boi that da

#3: Bơi thật đã!

‘Mọi người thường chụp được ít ảnh khi bọn trẻ vận động. Chỉ cần chụp không ngừng. Sẽ có một bức ảnh nào đó bất ngờ ghi được một khoảnh khắc tuyệt vời’ – Anh Thayer Gowdy, thợ ảnh chuyên nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm.

‘Tôi đã từng chụp bọn trẻ bơi, nhưng để làm cho mọi thứ vui hơn, tôi chụp chúng lúc đang cùng nhau nhảy vào hồ bơi’ – Gowdy nói -  ‘Bọn trẻ đã vô cùng thích thú bức ảnh’

Mẹo chụp hình: Nên sử dụng đèn flash, ngay cả khi bạn đang ở một nơi nhiều ánh sáng, đèn sẽ giúp bạn có một bức ảnh sắc nét.

Hoặc nếu bạn bỏ đèn flash, hãy di chuyển camera cùng với đối tượng bạn muốn chụp. Đây là một mẹo cần thực hành nhiều. Cách này sẽ làm cho nền bức ảnh nhòe đi trong khi tập trung vào đối tượng.

Hoặc đơn giản hơn cả, máy ảnh nào cũng có chức năng chụp liên tục, hãy sử dụng chức năng đó.

be nam choi

#4: Bé nhìn gì thế?

‘Hãy quên đi những bức ảnh chụp bé nhìn thẳng vào ống kính. Thay đổi góc chụp để bé chơi tự nhiên trong môi trường xung quanh và không còn chú tâm vào máy chụp hình’ - Nicole Hill Gerulat, thợ ảnh, chia sẻ mẹo chụp ảnh của mình.

Gerulat nói về giây phút nảy ra ý tưởng: ‘Bé con đang nhìn lên khi tôi bắt gặp ánh nhìn thiên thần của con. Tôi băn khoăn không biết con đang tập trung vào điều gì. Tôi bị hút hồn bởi khuôn mặt bé bỏng ngọt ngào đó’.

Mẹo chụp hình: Đặt bé nằm trên một mặt phẳng rộng, có đủ ánh sáng, tuy nhiên ánh sáng không rọi trực tiếp.

Tắt đèn flash, vẫy ngón tay hoặc lúc lắc một đồ chơi ở trên cao để bé tập trung vào đó thay vì nhìn vào ống kính. Khi bé bị ‘đánh lạc hướng’, chụp ngay.

co be vut bay

#5: Cô bé vút bay

Use Technology: Combine Photos

Jason Lee, thợ ảnh, tác giả của kristinandkayla.blogspot.com chia sẻ: ‘Nếu muốn có những bức ảnh khác thường, những phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể giúp bạn.

Phần quan trọng chỉ là ý tưởng. Tôi thường quan sát bọn trẻ để lên ý tưởng. Ví dụ: tôi chụp bức ảnh đứa con lớn của tôi với chùm bóng bay vào ngày sinh nhật của bé, ngay sau khi chúng tôi vừa xem bộ phim Up, nói về những quả bóng bay kéo một ngôi nhà bay lên.

Mẹo chụp hình: Chụp bọn trẻ ở 2 tư thế khác nhau, sau đó sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí online, ví dụ fotoflexer.com, để cắt và dán hai bức ảnh vào một.

Có thể xóa những thứ mà bạn không mong muốn.

Một điều quan trọng là background càng đơn giản càng tốt, bạn sẽ dễ dàng để phối hợp 2 bức ảnh với nhau mà không cần chỉnh sửa nhiều.

smartphone

#6: Chơi với smartphone

Jason Lee chia sẻ một mẹo khác: Chụp ảnh lũ trẻ bằng smartphone, sau đó, đưa smartphone cho bọn trẻ cầm, dùng máy ảnh chụp lại.

Hiệu ứng tạo ra sẽ ‘ảo’ một cách bất ngờ.

be ghep

#7: Ghép ảnh ngộ nghĩnh

Ứng dụng Photo Chop có thể ghép ảnh và tạp ra nhiều hiệu ứng ngộ nghĩnh. Có thể tải ứng dụng tại iTunes.com

Bạn có thể cắt gương mặt của bé từ một bức ảnh bất kỳ, ghép vào một bối cảnh kỳ lạ, hoặc ghép vào thân người khác.

be nhieu mau

#8: Màu sắc kỳ ảo

Ứng dụng Dash of Color có thể giúp bạn chuyển bất kỳ bức ảnh nào sang đen trắng, sau đó chọn một điểm trên bức ảnh (mắt, môi…) có màu sắc để tạo điểm nhấn.

Có thể tải Dash of Color app tại iTunes.com hoặc android.com.

be va me

#9: Viết chú thích ‘so deep’

Ứng dụng PhotoCaptions là cách hay để có những câu chú thích sáng tạo, khung ảnh, biểu tượng cảm xúc… độc đáo chèn thêm vào ảnh.

Photo Captions là ứng dụng có thể tải về từ iTunes.com.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO