Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí kíp làm đẹp da mùa thu đơn giản để có làn da căng bóng

Sự thay đổi về thời tiết khi giao mùa ảnh hưởng rất lớn đến làn da và cơ địa của mỗi người. Chính vì vậy mà chúng ta cần có những cách chăm sóc da mặt cơ bản để làn da của mình luôn được khỏe mạnh và căng bóng

Bí kíp làm đẹp da mặt mùa thu đơn giản cho da khô

Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

  Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách bí kíp làm đẹp mua thu

Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách bí kíp làm đẹp mua thu

Mùa thu da mặt thường dễ bị mất nước, nếu các nàng không rửa mặt đúng cách có thể sẽ khiến da khô hơn và thậm chí là nứt nẻ.

Với thời tiết mùa thu khô lạnh, chị em nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có tinh chất từ thiên nhiên hoặc hàm lượng lotion cao, vừa làm sạch da dịu nhẹ vừa dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Nước ấm sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, tạo khoảng không cho làn da được thở, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng nước quá nóng. Nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu da, làm da khô hơn, thậm chí có thể bị mẩn ngứa.

Tẩy da chết theo định kỳ

  Tẩy da chết theo định kỳ cách làm đẹp mua thu hiệu quả

Tẩy da chết theo định kỳ cách làm đẹp mua thu hiệu quả

Bạn cho rằng đây là bước không cần thiết và khiến làn da khô mùa đông thêm mỏng manh, tổn thương?

Thực chất, khí hậu thu đông khiến da bong tróc và làm bề mặt da trở nên sần sùi. Tẩy da chết với công thức phù hợp sẽ giúp loại bỏ lớp da này, đồng thời tăng cường độ ẩm cho da láng mịn, căng mọng.

Dưỡng ẩm cho da khô

Dưỡng ẩm giúp cung cấp lượng nước cần thiết cho da, giúp da mịn màng và ẩm mượt. Đặc biệt, các nàng nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi thực hiện các bước trang điểm cũng như dưỡng ẩm vào buổi tối để hạn chế tình trạng da bị thâm sạm và khô ráp vào mùa thu nhé.

Uống đủ lượng nước mỗi ngày

  Uống đủ lượng nước mỗi ngày, bí kíp cung cấp nước cho da mùa thu

Uống đủ lượng nước mỗi ngày, bí kíp cung cấp nước cho da mùa thu

Chúng ta cần hơn 2 lít nước lọc mỗi ngày, quanh năm và suốt tháng. Thời tiết mùa thu làm da trở nên khô khốc, nứt nẻ do cơ thể thiếu nước, chính vì vậy mà việc bổ sung nước là vô cùng cần thiết không chỉ cho da chúng ta mà còn cho cơ thể, tóc, thận…

Không quên kem chống nắng

Dù bất kỳ loại da nào, hay mùa nào đi chăng nữa thì kem chống nắng cũng là một trong những bước không thể thiếu, giúp chúng ta bảo về làn da của chính mình, chống sự xâm nhập của tia UV khiến da mặt nhanh bị lão hóa.

Bí kíp chăm sóc da mặt mùa khô cho da dầu

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

  Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp bí kíp chăm sóc da cho da dầu

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp bí kíp chăm sóc da cho da dầu

Thực tế, có đến 90% phái đẹp Việt sử dụng cùng một loại mỹ phẩm cho tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, làn da sẽ có sự thay đổi không nhỏ theo điều kiện thời tiết mỗi mùa.

Nếu như mùa hè, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có tính sát khuẩn cao, chứa khoảng 2% axit salisylic. Thì mùa đông, da tiết nhờn ít hơn, thường bị thiếu ẩm nên cần tránh chọn những loại sữa rửa mặt có tính axikt và kiềm cao để tránh làm da bị khô.

Chính vì vậy mà chúng ta nên chuyển sang sữa rửa mặt làm sạch dạng lỏng nhẹ có chứa nhiều dưỡng chất giữ ẩm hơn.

Đồng thời, bạn chỉ nên rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Không nên dùng nước quá nóng, để sữa rửa mặt lưu lại trên da quá lâu, hoặc chà xát mạnh gây lên tình trạng bong tróc, khô ráp làn da.

Luôn dùng kem dưỡng ẩm

  Luôn dùng kem dưỡng ẩm bí kịp làm đẹp da mua thu

Luôn dùng kem dưỡng ẩm bí kịp làm đẹp da mua thu

Vào mùa đông, làn da của bạn không bị đổ dầu nhờn quá nhiều như mùa hè. Điều này giúp da trở nên khô thoáng thoáng hơn, nhưng lại khiến lớp ẩm tự nhiên trên da không còn.

Bởi vậy mà dù là da dầu, chúng ta cũng cần cung cấp nước và độ ẩm phù hợp, để duy trì vẻ căng mịn, tránh trường hợp bị mất cân bằng khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào da chết là bước vô cùng quan trọng không thể thiếu trong tất cả các mùa. Đây chính là cách giúp chúng ta loại bỏ những phần da thừa, khiến da bị bong tróc, tạo tiền đề cho một lớp da mới phát triển lên.

Trên đây là những bí kíp làm đẹp da mùa thu đơn giản. Chỉ cần thay đổi một chút trong việc chăm sóc da mặt là làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng, mịn màng bất chấp thời tiết hanh khô.

P. Nhung ( t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO