Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách chăm sóc da mụn ngày hè cực đơn giản mà nhiều chị em bỏ qua

Da mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em, nhất là khi mùa hè đang đến gần. Dưới đây là một số hướng dẫn chăm sóc da mụn ngày hè cực kỳ hữu ích, đơn giản mà ai cũng nên biết.

 

Cách chăm sóc da mụn ngày hè cực kỳ hiệu quả cho bạn gái

- Chăm sóc da mụn ngày hè đúng cách

+ Rửa mặt 2 lần mỗi ngày: Rửa mặt là bước vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da mụn mỗi ngày. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp để không gây kích ứng cho làn da. 

Tuy nhiên, không vì thế mà lạm dụng. Bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày, như thế da vừa sạch lại đảm bảo cho da được cân bằng.

+ Dùng kem dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày: Rất nhiều chị em cho rằng vì da mụn nên nếu dùng kem dưỡng ẩm sẽ càng khiến cho mụn mọc nhiều hơn. Tuy nhiên, dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da khỏe mạnh, săn chắc và mịn màng hơn. Nên dùng kem dưỡng phù hợp với đặc tính da của bạn nhé.

+ Kem chống nắng: Dù là mùa đông hay mùa hè, da nhiều mụn hay không thì việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết. 

Trong các dòng kem chống nắng có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất, chúng không chỉ giúp bạn bảo vệ làn da mà còn thấm hút dầu rất hiệu quả. 

meo-cham-soc-da-mun-ngay-he

Chăm sóc da mụn ngày hè đòi hỏi các chị em phải kiên trì tránh tình trạng da mụn nghiêm trọng hơn

- Chăm sóc da mụn ngày hè chị em cần có chế độ sinh hoạt hợp lý 

+ Chế độ ăn uống khoa học

Để chăm sóc da mụn ngày hè, bạn gái nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Nên ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, bổ sung nhiều chất xơ, vitamin có trong rau củ, quả. Ngoài ra, hạn chế ăn đồ cay, nóng những đồ có chứa hàm lượng chất béo cao.

+ Sinh hoạt điều độ

Nếu muốn quá trình chăm sóc da mụn ngày hè hiệu quả thì hãy từ bỏ ngay thói quen thức khuya. Nên ăn ngủ đủ giấc và đừng để mình quá mệt mỏi, căng thẳng nhé.

+ Bổ sung vitamin, khoáng chất

Bạn nên bổ sung một số dược phẩm chức năng để tăng cường vitamin, dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt là các loại thảo dược có khả năng làm thanh nhiệt, giải độc tự nhiên cho cơ thể.

Một số nguyên nhân gây mụn mùa hè

Có thể bạn chưa biết, mụn xuất hiện là do sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn. Khi hormone này hoạt động mạnh thì các tuyến tiết bã nhờn sẽ hoạt động nhiều hơn để có thể đào thải cặn bã ra ngoài. Lúc này, các bụi bẩn ngoài môi trường cùng tế bào chết tác động khiến lỗ chân lông bị bít bí. Sau đó, vi khuẩn trong nang lông cùng các vi khuẩn khác tác động tiếp lên đó và hình thành mụn.

Ngoài ra, mụn xuất hiện còn do áp lực, mất ngủ, thức khuya nhiều, thay đổi nội tiết tố...

Xem thêm các thông tin về làm đẹp cho bạn gái cập nhật thường xuyên tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO