Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm bột mầm đậu nành đơn giản tại nhà mà đảm bảo chất lượng

Hướng dẫn tự ủ mầm đậu nành, cách làm bột mầm đậu nành tại nhà và cách chế biến mầm đậu nành để có được những cốc sữa mầm đậu nành cực tốt cho sức khỏe và việc làm đẹp của phụ nữ.

Cách làm bột mầm đậu nành

Cách làm bột mầm đậu nành rất đơn giản. Để làm bột mầm đậu nành tại nhà, trước hết bạn cần có một số nguyên liệu và dụng cụ sau:

Chuẩn bị

Hạt đậu nành khô: lựa chọn đậu nành mảy, không mọt, lép và mốc.

Chậu nhựa để ngâm đậu

Túi vải hoặc mảnh vải tối màu

Các bước làm bột mầm đậu nành

Bước 1: Bước đầu tiên khi làm bột mầm đậu nành là loại bỏ sạn cát và bụi bẩn hạt đậu nành. Đem ngâm hạt đậu nành với nước ấm khoảng 35 độ trong 3 tiếng. Sau đó vớt ra rổ.

Bước 2: Ủ đậu mọc mầm bằng cách cho đậu nành sau khi ngâm vào túi vải ẩm tối màu hoặc trùm khăn lên giá đựng đậu, mỗi ngày tướii nước khoảng 2 lần. 

Khoảng 2 ngày sau, hạt đậu nành sẽ mọc mầm được 1-2cm. Khi hạt đã nảy mầm, đem đãi vỏ.

Bước 3: Đem đậu mọc mầm đi rửa thật sạch, sấy khô bằng lò nướng hoặc phơi nắng (4-7 ngày)

Bước 4: Sau khi phơi khô, đem đậu mầm đi rang chín.

Bước 5: Xay mịn thành bột. Bảo quản trong hộp kín, để nơi khô ráo thoáng mát. Bột mầm đậu nành có thể giữ sử dụng trong khoảng 5 tháng.

10

Phụ nữ sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh sử dụng mầm đậu nành giúp cân bằng lượng estrogen cho cơ thể và bảo vệ lớp collagen của da, giữ gìn làn da tươi trẻ, duy trì nét thanh xuân và sức khỏe.

Cách làm giá đậu nành tươi

Nguyên liệu:

Đậu nành

Một số dụng cụ để đựng và ủ: khăn bông sạch, rổ hoặc hũ, nước sạch …

Thực hiện làm mầm đậu nành tươi:

Bước 1: Đậu nành rửa sạch, sau đó ngâm với nước ấm khoảng 38 đến 40 độ C, sau 10 tiếng đến 12 tiếng để cho hạt đậu nở ra.

Khi hạt đậu nành đã nhú mầm thì bạn bỏ ra dội qua với nước lạnh.

Bước 2: Lấy rổ nhựa có đế cao tầm 2cm sau đó lót 1 lớp khăn mùi xoa mỏng hoặc khăn vải màn xuống đáy rổ và trải đều đậu nành lên trên. Lấy 1 khăn bông thật là to hoặc khăn vải xô gấp lại thành 3-4 lần, sau đó làm ướt khăn rồi trùm lên trên đậu nành

Bước 3: Để rổ đậu nành đã úp khăn dưới vòi nước lạnh, xả nước lạnh vào rổ, ngày xả vài lần đảm bảo độ ẩm của khăn và rổ đậu. Đặt đậu vào chỗ không có ánh sáng, đậu sẽ trổ mầm dần.

Sau 3-4 ngày bạn sẽ có một rổ giá đậu nành cực ngon, có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau tốt cho sức khỏe.

Cách làm sữa đậu nành

Chuẩn bị:

- Đậu nành

- Máy làm sữa đậu hoặc máy xay sinh tố

- Đường trắng

Thực hiện:

Cách chế biến đậu nành gồm các bước sau:

Bước 1: Rửa sạch đậu nành, loại bỏ tạp chất.

Bước 2: Xay đậu nành và lọc sạch.

- Nếu nhà ai có máy làm sữa đậu thì chỉ việc cho thêm 1,2 lít nước vào máy vào máy xay và nấu chín

- Nếu không có máy thì các ban cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ ra cùng với 1 lít nước. Dùng rây hoặc vải xô lọc bỏ bã, chỉ lần phần nước rồi đun sôi khoảng 3 phút.

Bước 3: Thêm đường vào sữa đậu nành và thưởng thức.

Uống đều đặn sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp nội tiết cân bằng, mờ nám dần và tăng tối đa vòng 1.

Mua mầm đậu nành ở đâu?

Nếu bạn không có thời gian để tự làm bột mầm đậu nành tại nhà hay đã từng làm nhưng không thành công, hãy tìm mua mầm đậu nành tại một địa chỉ uy tín.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Thực phẩm chức năng (TPCN) Bảo Xuân giúp cân bằng nội tiết tố nữ, làm đẹp, trị nám, giảm khô âm đạo. 

Bảo Xuân là thực phẩm chức năng đã được đăng ký là thực phẩm an toàn cho sức khỏe có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ, thích hợp cho phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố, mất cân bằng nội tiết tố, suy giảm nội tiết tiền mãn kinh và mãn kinh.

bao xuan giadinhmoi

TPCN Bảo Xuân có thành phần chính là tinh chất mầm đậu nành, collagen, nhân sâm, lô hội, thục địa, xuyên khung, bạch thược, đương quy là những thành phần giúp bổ sung nội tiết tố nữ và cải thiện làn da. Ngoài ra, Bảo Xuân còn cải thiện được tình trạng nám da, giúp giảm lượng tóc rụng, giảm bốc hỏa, mất ngủ. Đồng thời, sản phẩm còn có khả năng tăng tiết dịch ở âm đạo, tăng ham muốn tình dục.

Tác dụng chính của viên uống Bảo Xuân là giúp cân bằng nội tiết tố nữ, rất phù hợp với chị em phụ nữ đặc biệt là phụ nữ sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh có các dấu hiệu suy giảm nội tiết tố muốn cải thiện những vấn đề về da, tóc, sức khỏe, sinh lý nữ…

Sản phẩm Bảo Xuân Gold có giá 137.000/ hộp.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO