Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách nấu chè bưởi 'ăn là mê' mẹ nào cũng nên thử

Chè bưởi là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Dưới đây là cách nấu chè bưởi cực đơn giản tại nhà mà mẹ nào cũng nên áp dụng.

Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản trong nhà bếp cùng chút khéo léo là bạn đã có thể làm nên một món ăn vặt vừa ngon lại thanh mát cho cả gia đình trong những ngày hè oi nóng.

Trong chuyên mục Nội trợ kỳ này, hãy cùng Gia đình mới khám phá công thức nấu chè bưởi cực đơn giản, dễ làm theo công thức được diễn viên trẻ Kiên Hoàng chia sẻ nhé.

- Nguyên liệu nấu chè bưởi

1/ Cùi bưởi :

Bưởi da xanh : 1 quả

Muối : 20gr

Bột năng : 160gr

Đường : 70gr

2/ Nước đường

Đường thốt nốt : 3 khoanh

Đường nâu ( hoặc đường trắng ) : 50gr

Nước : 2 lít

Bột năng : 100gr

3/ Đậu xanh : 200gr

4/ Nước cốt dừa : 1 lon

Bột năng : 20gr

Cách làm chè bưởi

+ Bước 1:

cach-nau-che-buoi

Bưởi da xanh đem gọt sạch lớp vỏ xanh bên ngoài rồi tách riêng phần cùi. Tiếp đến, bạn cắt bỏ bớt phần xơ, xốp  phía trong cùi sau đó cắt thành hạt lựu.

+ Bước 2: 

cach-nau-che-buoi-2

Đun một nồi nước sôi với 10gr muối. Khi thấy nước sôi bạn cho cùi bưởi vào trần qua tầm 20 giây rồi vớt ra. Đừng quên xả lại cùi bưởi bằng nước lạnh nhé.

+ Bước 3: 

Bóp cùi bưởi dưới dòng nước lạnh, lưu ý nên bóp mạnh tay để nước ngấm vào cùi bưởi được bóp sạch ra. Lấy tiếp 10gr muối còn lại chia làm hai lần để trộn vào cùi bưởi rồi lại bóp dưới dòng nước.

cach-nau-che-buoi-3

Bóp cùi bưởi liên tục trong vòng khoảng 5 - 7 phút cho đến khi nếm thử không thấy cùi bưởi bị đắng, he nữa là được.

Đây là bước quan trọng quyết định tới sự thành công của món chè bưởi vì thế bạn cần bỏ công sức nhiều để món chè ngon hơn nhé.

+ Bước 4: 

cach-nau-che-buoi-4

Lấy 60gr bột năng đã chuẩn bị hòa cùng đường và 150ml nước rồi cho cùi bưởi vào trộn đều. Để cùi bưởi khoảng 5 phút cho ngấm rồi đổ phần cùi ra rổ. 

Lấy phần bột năng còn lại lắc đều với cùi.

+ Bước 5:

cach-nau-che-buoi-5

Đun sôi khoảng 2 lít nước rồi thả cùi bưởi vào nấu cho đến khi cùi nổi lên khoảng 2 - 3 phút sau bắc xuống là được.

+ Bước 6:

cach-nau-che-buoi-7

Cùi bưởi vừa luộc chín vớt ra rồi thả vào bát nước lạnh. Phần cùi trong suốt nhờ lớp bột năng khi ăn sẽ thấy hơi dẻo dẻo, sần sật và đặc biệt không còn vị he, đắng.

+ Bước 7:

cach-nau-che-buoi-8

Hạt đậu xanh ngâm khoảng 3 tiếng rồi mang đi hấp chín. Lưu ý, để đậu xanh giữ được nguyên hạt bạn không nên nấu đậu như cách thông thường.

+ Bước 8:

cach-nau-che-buoi-11

Lấy đường thốt nốt đã chuẩn bị đem thái vụn rồi cho vào chỗ nước luộc cùi bưởi đã làm ở bước 5. Nấu cho đến khi đường tan hết là được. Bạn cũng nên cho thêm một chút muối để nước chè bưởi bớt ngọt sắc hơn nhé.

cach-nau-che-buoi-12

Bột năng đem hòa tan cùng nước rồi đổ từ từ vào nồi nước đường vừa đun, khuấy đều cho đến khi đặc quánh. Phần đỗ xanh hấp chín đổ từ từ vào nồi rồi khuấy nhẹ nhàng.

cach-nau-che-buoi-13

Sau đó thêm phần cùi bưởi đã sơ chế lúc trước vào và khuấy đều lên.

+ Bước 9: 

cach-nau-che-buoi-16

Nước cốt dừa đem đun sôi rồi thêm bột năng hòa tan vào. Khuấy đều tay đến khi nước cốt dừa đặc quánh như hồ là được.

+ Bước 10:

cach-nau-che-buoi-17

Múc chè bưởi ra bát rôi thêm phần nước cốt dừa lên trên là dùng được. Chè bưởi có thể ăn nóng hoặc thêm đá tùy theo sở thích của mỗi người.

Kiên Hoàng là một trong những diễn viên trẻ được nhiều người yêu thích. Anh từng được biết đến là quán quân cuộc thi Cầu vồng năm 2012 tại hạng mục diễn viên.

Ngoài ra, Kiên Hoàng cũng từng tham gia diễn xuất tại một số bộ phim được yêu thích như: Chit và Pi, Xu50, Hoa Phượng Trắng, Cô hàng xóm rắc rối và mới đây là bộ phim Cả một đời ân oán phần 2.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực diễn xuất, Kiên Hoàng cùng vợ là Heo Mi Nhon (Loan Hoàng) đang sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang 22.Décembre được đông đảo các bạn trẻ yêu thích.

Đặc biệt, với niềm đam mê nấu ăn, Kiên Hoàng còn tự tay làm nên các món ăn quen thuộc từ chè, bánh cho đến những món trong bữa chính hàng ngày.

Nguồn: Fb Kiên Hoàng

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO