Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảm động bức ảnh cô bé 8 tuổi trào nước mắt khi chứng kiến mẹ sinh em

Kelsey Davis, một bà mẹ ở bang Arizona (Mỹ) đã chia sẻ bức ảnh và câu chuyện cảm động về đứa con gái 8 tuổi của chị: cô bé được vào phòng sinh cùng mẹ và tự tay đón em gái chào đời.

Khuôn mặt đầy biểu cảm của cô bé 8 tuổi trong khi đón em gái chào đời

Khuôn mặt đầy biểu cảm của cô bé 8 tuổi trong khi đón em gái chào đời

“Em bé cầu vồng”

Brooke là con gái lớn nhất của chị Kelsey Davis. Cách đây 5 năm, khi Booke mới 3 tuổi, cô bé đã vô cùng hạnh phúc đón nhận tin mẹ sắp sinh em.

Chị Kelsey nhớ lại: “Chúng tôi đã làm bé Brooke ngạc nhiên bằng cách đưa cho bé bức ảnh chụp siêu âm và nói với con rằng con sẽ trở thành chị cả trong vòng 9 tháng nữa”.

“Tôi uốn tóc cho con, đánh son, diện váy cho bé... Rồi chúng tôi đưa bé ra một đồng cỏ rộng gần nhà, nơi chúng tôi chụp bé đang cầm một tấm bảng bằng phấn, viết rằng: “Tôi sắp thành chị cả”.

Tuy nhiên, thật không may hạnh phúc đó lại tan vỡ khi chị Kelsey bị sảy thai. Cả gia đình chị đang vô cùng hào hứng chờ đón tin vui, nay chỉ còn biết an ủi lẫn nhau trong nuối tiếc.

“Brooke đã hoàn toàn thất vọng” – chị Kelsey nhớ lại – “Bé khóc rất nhiều và không thể hiểu được tại sao. Là mẹ, tôi chỉ nói với con rằng Chúa đã quyết định giữ em bé ở lại với Người, và rằng em bé quá là quý giá để có thể xuống trần thế.

Dường như cách này giúp bé cảm thấy được an ủi một chút.

Vào thời gian 4 năm sau đó, tôi còn trải qua 2 lần sảy thai nữa. Tôi và chồng tôi đã quyết định không nói với con bé về những chuyện này. Bởi vì chúng tôi không muốn con đau buồn thêm lần nữa”.

Sau đó, thật may mắn, bé Ellie – em kế của Brooke, đã được mang thai và sinh hạ an toàn vào Tháng Một, 2016. Và tiếp đó, năm 2017, chị Kelsey lại đón nhận tin vui: mang bầu một bé gái.

Những em bé như Ellie và em bé thứ 3, xuất hiện sau khi mẹ đã từng bị xảy thai, thường được gọi là những “em bé cầu vồng” vì các em đem lại niềm vui giống như cầu vồng xuất hiện sau cơn giông tố.

Bé Brooke vô cùng hạnh phúc khi được tự tay đón em bé sơ sinh và mong sau này sẽ trở thành

Bé Brooke vô cùng hạnh phúc khi được tự tay đón em bé sơ sinh và mong sau này sẽ trở thành "bà đỡ"

Khoảnh khắc lay động trái tim

Chị Kelsey nhấn mạnh: “Ba cô con gái, giống hệt mẹ tôi. Tôi đã vô cùng hạnh phúc khi nghĩ rằng các con cũng sẽ trải nghiệm tình cảm mà tôi đã có với các chị em gái của mình”.

Brooke cũng đã ở phòng hộ sinh để đón em gái Ellie chào đời, và với em bé thứ 3, cô bé muốn được tham gia vào sự kiện này nhiều hơn nữa.

“Tôi chợt có một ý tưởng tuyệt vời rằng con có thể không chỉ ở đó, mà còn nên cắt dây rốn cho em” – chị Kelsey David chia sẻ.

“Con bé thích ý tưởng này. Lần hẹn sau đó với bà đỡ, tôi mang bé đi theo. Bà đỡ nói Brooke thậm chí có thể giúp đỡ đẻ, đón em bé. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt Brooke, một sự hứng khởi thật thuần khiết!”

Tôi chuẩn bị cho Brooke bằng cách giải thích cho con bé về vị trí chỗ đứng, nơi nào mà bé sẽ đặt tay, em bé sẽ hơi trơn trượt và sẽ có rất nhiều máu, nhưng tất cả như vậy là bình thường”.

Khi chị Kelsey lâm bồn, cô con gái lớn đã sẵn sàng ở bên mẹ, bóp đầu cho mẹ, massage chân, thậm chí khiêu vũ xung quanh mẹ với nhịp “tim đập của em bé hiển thị trên máy đo nhịp tim”.

“Con bé rất vui và tỏ ra vô cùng được việc, dễ thương suốt thời gian đó” – chị Kelsey nói.

Đến thời điểm mẹ hạ sinh em bé, Brooke đã có những biểu cảm thực sự hồi hộp mà người thân của gia đình đã ghi lại.

Theo lời kể của mẹ cô bé, Brooke đã đứng cạnh cha mình, đỡ đầu em bé, rồi đỡ cả thân hình nhỏ bé của em với sự chu đáo và cẩn thận đến khó tin. Bà đỡ cũng như các y tá có mặt tại phòng đẻ đều cho rằng cô bé thực sự dũng cảm.

Về cảm xúc lúc đó, Brooke đã nói với mẹ: “Thật sự hạnh phúc khi con được ở đó. Con nghĩ chuyện này sẽ làm cả 3 chúng con (cô bé và 2 em bé) sẽ vô cùng gắn bó với nhau.

Con đã học được làm cách nào để đưa nhau thai từ trong bụng ra và con nhận ra sau này khi lớn lên con muốn làm nghề đỡ đẻ”.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO