Báo Điện tử Gia đình Mới

Câu chuyện xót xa đằng sau bộ ảnh cưới chỉ có mình cô dâu

Bạn sẽ làm gì nếu đám cưới trong mơ trở thành cơn ác mộng? Nikki Salgot đến từ Saint Clair Shores, Michigan quyết định mặc váy cô dâu, ngẩng cao đầu và mang đến một thông điệp về sức mạnh cho những người phải trải qua mất mát to lớn.

co-dau-chup-anh-cuoi-mot-minh

Nikki Salgot, cô gái 29 tuổi đang đếm từng ngày đến lễ cưới của mình, dự định tổ chức vào ngày 14/10/2017 với chàng sỹ quan Collin Rose.

Thế nhưng, chỉ hơn một tuần trước khi lễ cưới diễn ra, anh đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, mang theo ước mơ về một tương lai còn dang dở.

Dù rất đau đớn, Nikki vẫn quyết tâm không hủy buổi chụp ảnh cưới. Cô muốn tự mình thực hiện bộ ảnh để những người thân và bạn bè biết cô không suy sụp.

Mới đây, cô đã chia sẻ những bức ảnh này trên mạng xã hội với lời nhắn: ‘Những bức ảnh này bộc lộ chân thực nỗi đau còn để lại nhưng cũng cho thấy tôi vẫn có thể mỉm cười, cười thật vui vẻ và là chính mình.

Trước khi đám cưới diễn ra hơn một tuần, chú rể của Nikki đột ngột qua đời, mang theo những hy vọng tương lai

Trước khi đám cưới diễn ra hơn một tuần, chú rể của Nikki đột ngột qua đời, mang theo những hy vọng tương lai

Những bức ảnh cho thấy mất mát này không làm tôi suy sụp, tôi vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết và sẽ không để điều này thay đổi con người mình.

Điều gì không giết chết bạn sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn. Đây là một chương rất khó khăn trong cuộc đời tôi, điều tôi ước giá mình không gặp phải và cũng mong không ai trải qua điều tương tự.’

Nikki chia sẻ về lý do cô quyết định chụp bộ ảnh này: ‘Giống như những người phụ nữ khác, tôi thường tưởng tượng mình có một ngày cưới thật hoàn hảo, ngày mà tôi sẽ luôn ghi nhớ và nhìn lại như ngày hạnh phúc nhất đời mình.

Dù nó đã bị cướp khỏi tay tôi, tôi không muốn nó rơi vào quên lãng. Tôi chụp bộ ảnh vì muốn nhắc nhở bản thân về tình yêu tôi và Collin đã có với nhau, rằng tôi có thể tiếp tục sống dù thế nào’.

Nikki tâm sự: 'Tôi chụp bộ ảnh vì muốn nhắc nhở bản thân về tình yêu tôi và Collin đã có với nhau, rằng tôi có thể tiếp tục sống dù thế nào'.

Nikki tâm sự: 'Tôi chụp bộ ảnh vì muốn nhắc nhở bản thân về tình yêu tôi và Collin đã có với nhau, rằng tôi có thể tiếp tục sống dù thế nào'.

Quá trình chụp bộ ảnh là nhiều cung bậc cảm xúc mà chỉ những người vừa trải qua mất mát quá lớn như Nikki mới thực sự hiểu được.

Nhiếp ảnh gia của bộ ảnh, Rachel Heller là bạn học cấp 3 của Nikki. Dù đã 10 năm không nói chuyện, có điều gì đó thúc giục Nikki tìm đến Rachel để ‘chọn mặt gửi vàng’.

Theo Rachel, những bức ảnh của cô tái hiện một người phụ nữ đang đau khổ nhưng vẫn rất mạnh mẽ, đồng thời có chút gì đó thanh thản.

Những bức ảnh của Nikki có gì đó buồn bã nhưng cũng mạnh mẽ và thanh thản.

Những bức ảnh của Nikki có gì đó buồn bã nhưng cũng mạnh mẽ và thanh thản.

Nikki tâm sự, cô cảm thấy lạc lõng, trống rỗng, tức giận và sợ hãi trong lúc chụp. ‘Tôi tức giận vì mình đang đứng một mình trong bộ váy cưới, hoàn toàn mất phương hướng trong cuộc đời. Tôi đã mất đi chỗ dựa vững chắc nhất, nửa kia của mình’.

Thế nhưng, bộ ảnh cưới không ảm đạm như cô nghĩ. ‘Chúng cho thấy tôi vẫn có thể làm những điều mình không ngờ tới. Tôi không chỉ đang gắng gượng sống mà còn mặc váy cô dâu, đối diện với máy ảnh một mình và vẫn có thể cười thoải mái.’

Nikki cho biết, những bức ảnh này giúp tìm thấy niềm an ủi. ‘Tôi vẫn có ảnh cưới như các cô dâu khác, chỉ là bộ ảnh của tôi thể hiện một sự trống trải khi cái chết đột ngột phá ngang mọi kế hoạch tương lai và buộc tôi phải mạnh mẽ để tiến về phía trước.’

Có những khoảnh khắc Nikki đã cười thật tươi và thoải mái trong bộ ảnh

Có những khoảnh khắc Nikki đã cười thật tươi và thoải mái trong bộ ảnh

Hiện giờ, cuộc sống của Nikki đã dần trở lại bình thường: ‘Tôi sống mỗi ngày như thể không biết ngày mai sẽ xảy ra điều gì.

Tôi tận dụng mọi cơ hội mình có và cố gắng tận hưởng cuộc sống. Tôi đang học cách chấp nhận ‘cuộc sống bình thường’ mới và tất cả những gì tôi gặp phải, dù tốt hay xấu’.

Cô cũng tiếp tục đi học, điều mà trước đây khi còn sống Collin luôn động viên cô. Với cô, anh mãi là một nguồn cảm hứng, người luôn mỉm cười và giúp người khác phát huy hết khả năng của mình.

Cùng Gia Đình Mới chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp từ bộ ảnh cưới một người của Nikki.

Empty
Empty
Empty
co-dau-chup-anh-cuoi-mot-minh-2
Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO