Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia bày cách giảm cân bằng cà chua một tháng có thể giảm đến 11 kg

Mùa du lịch đang đến gần khiến chị em "đau đầu" tìm cách giảm cân để có một thân hình thon thả, săn chắc, tự tin trong mỗi chuyến đi. Bác sĩ Đài Loan đã chỉ ra phương pháp đơn giản và bổ dưỡng này để nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

1489620916-148954443064822-2

Cà chua là loại quả mọng nước, ít calo, giàu chất xơ và đặc biệt là hàm lượng vitamin A, B6, C, B1, B2... rất cao, rất thích hợp để bạn thêm vào thực đơn giảm cân của mình. 

Bác sĩ Cai Fengbo (Đài Loan) đã chia sẻ phương pháp giảm cân bằng cà chua vô cùng hiệu quả, ăn cà chua mỗi ngày có thể giảm đến 11 kg trong một tháng.

Theo bác sĩ Cai Fengbo, trong một quả cà chua 200 g chỉ chứa khoảng 30 calo, nhiều vitamin và rất nhiều nước. Mỗi bữa, bạn chỉ cần uống một cốc nước ép cà chua kết hợp với rau xanh, đồ ăn nhạt và có nhiệt lượng thấp sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao.

Cà chua có khả năng hút mỡ lại chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho việc hấp thụ lượng mỡ dư thừa trong ruột, đẩy lượng mỡ và chất độc ra ngoài cơ thể. Không chỉ giảm béo bụng mà còn giúp làn da của bạn trở nên hồng hào và mịn màng.

Tuy nhiên, không phải bất cứ thời gian nào trong ngày cũng thích hợp để ăn cà chua. Theo bác sĩ Cai Fengbo, cà chua cần phải được ăn sau bữa ăn (dù ăn sống hay uống sinh tố) để giảm bớt được lượng axit, ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa.

Thường xuyên ăn cà chua trước bữa cơm không chỉ khiến bụng bạn cảm thấy khó chịu, ăn cơm không ngon miệng mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh loét dạ dày.

Những người mắc bệnh loét dạ dày, viêm tụy và viêm túi mật không nên sử dụng phương pháp giảm cân này vì sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Có nhiều cách để thêm cà chua vào trong thực đơn hàng ngày, như ăn sống, cho vào các món xào, món canh, hoặc làm nước ép. Ngoài ra, nên kết hợp tập thể dục 30 phút/ngày và ngủ đủ 9 tiếng để hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

Không chỉ có tác dụng giảm cân, cà chua cũng là loại quả tuyệt vời giúp giảm các bệnh về tim mạch, cung cấp vitamin và khoáng chất, giảm tác hại từ thuốc lá, tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm táo bón, giúp tóc và da luôn khỏe đẹp. Vì thế, bạn nên bổ sung cà chua vào thực đơn mỗi ngày.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO