Báo Điện tử Gia đình Mới

Có nên tha thứ cho chồng khi ngoại tình? Phụ nữ thông minh phải làm được điều này

Trong xã hội ngày này, ngoại tình đang trở thành một vấn nạn cực kỳ phổ biến. Vậy khi chồng ngoại tình có nên tha thứ không? Dưới đây là những phân tích sâu sắc phụ nữ phải làm được mới mong hạnh phúc.

Phải làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình

  Phải làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình

Phải làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình

Bình tĩnh, tỉnh táo để xem xét vấn đề

Cảm xúc của những người vợ khi phát hiện chồng ngoại tình thường là tức giận, cay cú và điên loạn. Phụ nữ thường sẽ làm mọi thứ để giải tỏa bức xúc của mình như đánh ghen hoặc lăng mạ chồng... Tuy nhiên điều đó chỉ làm cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Hãy học cách im lặng, kiềm chế cảm xúc để những cơn giận dữ qua đi và lúc này bạn phải phân tích và tìm hiểu vấn đề một cách cẩn thận. Nhiều khi chồng ngoại tình có thể là hiểu nhầm và không phải là sự thật.

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao chồng ngoại tình

Đàn ông ngoại tình thường có rất nhiều lý do, có thể do bản chất con người thích tìm kiếm sự mới mẻ hoặc do những yếu tố khách quan tác động. Và nguyên nhân của vấn đề cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá việc chúng ta có nên tha thứ cho chồng khi ngoại tình không.

Tìm hiểu mức độ ngoại tình của chồng đến đâu

Nếu không tìm hiểu rõ mức độ sâu đậm, cũng như tìm hiểu rõ ràng mà đã đưa ra quyết định ly hôn thì đó là một thiếu sót rất lớn của người vợ. Tùy từng mức độ sâu đậm của vấn đề mà người vợ nên đưa ra những cách xử lý phù hợp.

Dưới đây là những trường hợp thường gặp khi chồng ngoại tình

Ngoại tình tư tưởng và vẫn còn yêu vợ

Ngoại tình kiểu bóc bánh trả tiền đáp ứng nhu cầu sinh lý

Bị cám dỗ, ham muốn do người thứ 3 thả thính, mồi chài

Vì có tình yêu nên mới ngoại tình.

Cặp bồ để có con riêng do vợ không thể sinh con hay sinh con như ý muốn

Những trường hợp nên tha thứ khi chồng ngoại tình

  Những trường hợp nên tha thứ khi chồng ngoại tình

Những trường hợp nên tha thứ khi chồng ngoại tình

Nên tha thứ cho người đàn ông ngoại tình những biết yêu thương vợ con 

Phụ nữ nên tha thứ cho chồng trong trường hợp anh ta ngoại tình vì bốc đồng nhất thời hay vì những lý do khách quan như vợ ở xa, vợ bầu bí, bóc bánh trả tiền.....Tuy nhiên đối với người chồng vợ con vẫn là trên hết.

Trong những trường hợp đó, người phụ nữ không nên quá cay nghiệt mà nên tha thứ và níu kéo. Đồng thời chúng ta cũng nên đưa ra những phương pháp răn đe phù hợp, đề phòng chồng không tiếp tục tái phạm. 

Mọi chuyện sẽ có thể tha thứ cho lần đầu, tuy nhiên lần thứ 2 thứ 3 nếu vẫn còn tiếp tục thì chúng ta nên đưa ra những phương pháp giải quyết dứt điểm cho những người đàn ông ích kỷ chỉ biết nghĩ cho mình.

Nên tha thứ cho chồng khi anh ta có thể kết thúc được cuộc tình

Phần lớn đàn ông họ thường dễ rung động trước cái đẹp hoặc những điều mới mẻ, đặc biệt trong môi trường làm việc có cơ hội ngoại tình cao sẽ khiến đàn ông khó kiềm chế được bản thân mình, dễ bị dụ dỗ bởi những lời đường mật của kẻ thứ 3.

Tuy nhiên sau khi ngoại tình, chồng bạn có sự cố gắng, kết thúc được mối quan hệ với kẻ thứ 3, trở về bên bạn thì hãy tiếp tục chung sống để giữ gìn hạnh phúc của gia đình mình. Vì chứng tỏ  anh ta vẫn còn yêu bạn và cần bạn tha thứ.

Nên tha thứ khi chồng thực sự hối hận và cảm thấy có lỗi

Sai khi ngoại tình, chồng bạn biết được những việc mình làm là sai và cảm thấy hối hận và có lỗi với bạn. Sau khi nhìn nhận vấn đề thì chúng ta cũng nên cân nhắc đến việc tha thứ cho chồng để giữ cho mối quan hệ gia đình trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Những trường hợp không nên tha thứ khi chồng ngoại tình

  Những trường hợp không nên tha thứ khi chồng ngoại tình

Những trường hợp không nên tha thứ khi chồng ngoại tình

Không nên tha thứ với người đàn ông ngoại tình công khai, không tôn trọng bạn

Ngoại tình về cơ bạn đều là sự vụng trộm, tuy nhiên nếu người chồng của bạn ngoại tình một cách công khai, không tôn trọng bạn thì chứng tỏ anh ta không còn coi trọng mái ấm này nữa.

Biểu hiện thường gặp như anh ta giới thiệu công khai người yêu với bạn bè, người yêu, người thân...Trong trường hợp này phụ nữ nên tỉnh táo để nhìn nhận ra vấn đề, chúng ta không nên níu kéo một người đàn ông đã không còn yêu mình nữa.

Mọi sự níu kéo trong hoàn cảnh này đểu không mang lại kết quả mà chỉ khiến cả 2 đau khổ hơn, hãy dứt khoát một lần.

Không tha thứ khi chồng ngoại tình gây ra những hậu quả nghiêm trọng

Ngoại tình không đơn giản chỉ là hành động nhất thời mà nó còn gây ra những ảnh hưởng nghiệm trọng đến gia đình.

Có không ít những người đàn ông sẵn sàng lừa dối vợ, lừa dối gia đình để tích lũy tiền cho bố dẫn đến tài chính gia đình thâm hụt, ảnh hưởng đến những giá trị chung. Ngoài ra, người chồng còn bị kẻ thứ 3 dụ dỗ đi vay nợ, vay nặng lãi.

Đặc biệt, người đàn ông sau khi ngoại tình về còn có những hành vị vũ phu, nạt nộ, gây ảnh hưởng đến tinh thần của con cái. Trong trường hợp này người vợ nên có những hành động dứt khoát, cũng như đồng ý ly hôn.

Người đàn ông tham làm vừa muốn cặp bồ, vừa muốn có gia đình hạnh phúc hình thức

Trong trường hợp chồng bạn vẫn muốn cặp bồ, nhưng lại vừa muốn có gia đình hạnh phúc chỉ vì hình thức sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp thì bạn cũng nên xem xét lại, bởi anh ta không quan tâm đến tình cảm của bạn, mà chỉ muốn mọi thứ hoàn hảo theo ý của mình.

Hôn nhân phải được xây dựng dựa trên tình yêu, sự san sẻ, thấu hiểu, quan tâm.. nếu anh ta chỉ nghĩ đến địa vị xã hội mà không nghĩ đến cảm xúc của bạn thì mối quan hệ này cũng cần được dừng lại.

Có nên tha thứ cho chồng khi ngoại tình không còn tùy thuộc vào mỗi hoàn cảnh và cách nhìn nhận vấn đề của mỗi phụ nữ. Hãy biết níu giữ và buông bỏ khi cần để cuộc sống trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn. 

P. Nhung (t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO